Du lịch Việt Nam tự tin chào đón khách quốc tế đến khám phá, trải nghiệm trọn vẹn
Tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2022, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã truyền đi thông điệp tới bạn bè du khách quố tế: Việt Nam sẵn sàng và muốn truyền tải thông điệp mời gọi du khách quốc tế hãy đến và có trải nghiệm trọn vẹn ở Việt Nam.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, ngành du lịch Việt Nam luôn đặt mục tiêu đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, và luôn sẵn sàng và có các phương án đảm bảo khách đi du lịch được an toàn trước dịch bệnh.
Trước hết các điểm đến cần chuẩn bị để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách, gồm: làm mới sản phẩm, tạo sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu đã thay đổi do tác động của dịch bệnh; chuẩn bị nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ; tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho khách; tạo thuận lợi trong kết nối hàng không; và cuối cùng là gửi thông điệp về sự sẵn sàng của điểm đến.
Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, sự cạnh tranh chính là thách thức lớn nhất giữa các điểm đến. Các điểm đến phải đổi mới để phù hợp với nhu cầu thị trường đã thay đổi. Ngoài ra là các yếu tố như tâm lý e ngại sau dịch bệnh, xung đột, kinh tế phát triển chậm… có thể làm giảm nhu cầu du lịch, dẫn đến cạnh tranh để thu hút khách ngày càng tăng lên.
Theo Tổng cục trưởng, đại dịch COVID-19 góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trỗi dậy mạnh mẽ trong ngành du lịch. Quá trình này cũng đang diễn ra nhanh chóng ở Việt Nam. Trong thời gian giãn cách xã hội do COVID-19, các hoạt động e-marketing, kết nối qua mạng xã hội là công cụ duy nhất để cung cấp thông tin, truyền thông, quảng bá và trao đổi. Trong tương lai, công nghệ về số hóa dữ liệu, trí tuệ thông minh nhân tạo AI, các dịch vụ không tiếp xúc, điện toán đám mây sẽ đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tiếp thị và kinh doanh du lịch trên toàn thế giới.
Về xu hướng du lịch trong thời kỳ mới, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhận định, phát triển bền vững sẽ là xu hướng tất yếu. Du lịch là ngành nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân như dịch bệnh, thiên tai.
Vì vậy, càng phải chú trọng đến tính bền vững. Tổng cục trưởng lưu ý, sau tác động của dịch Covid-19, quan điểm “bền vững” được mở rộng hơn, không chỉ dừng lại việc chú trọng phát triển cân bằng, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên, mà còn là ứng phó nhanh, linh hoạt với khủng hoảng. Các điểm đến và các doanh nghiệp du lịch sẽ lựa chọn các giải pháp phát triển bền vững để nâng cao năng lực đối phó với những khủng hoảng có thể xảy ra trong tương lai.
Đối với Việt Nam, Tổng cục trưởng cho biết, để thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ các địa phương phát triển “mỗi địa phương một sản phẩm du lịch độc đáo” để thu hút khách du lịch tới tất cả các điểm đến trên cả nước, tạo sự cân bằng ở các điểm đến./.
>>>Cơ hội quảng bá Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Thế giới London 2022
- Từ khóa :
- du lịch
- du lịch việt nam
- hội chợ
- du lịch
- quốc tế
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Cơ hội quảng bá Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Thế giới London 2022
08:54' - 09/11/2022
Thông điệp Việt Nam mang đến Hội chợ năm nay “Live fully in Vietnam” nhằm quảng bá, lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, mời gọi du khách quốc tế trở lại khám phá Việt Nam tươi đẹp.
-
Đời sống
Tìm kiếm đại sứ du lịch tham dự các sự kiện du lịch quốc tế
10:15' - 08/11/2022
Cuộc thi “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022” sẽ tìm kiếm gương mặt tiêu biểu, thực sự xuất sắc nhận trọng trách Đại sứ Du lịch, đại diện phụ nữ Việt Nam tham dự các sự kiện du lịch quốc tế.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Tái định vị chiến lược, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo doanh nghiệp
18:03' - 02/08/2025
Doanh nghiệp cần mạnh dạn tái định vị lại giá trị của mình và bước vào hành trình mới gắn với hệ sinh thái Khởi nghiệp sáng tạo, đổi mới và liên kết vùng.
-
DN cần biết
Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển sản phẩm OCOP xuất khẩu
14:30' - 01/08/2025
Hội nghị nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP ứng dụng công nghệ số mở rộng kênh phân phối và nâng cao giá trị sản phẩm, phát triển thị trường trong nước và hướng tới thị trường quốc tế.
-
DN cần biết
Ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng Trường đại học FPT đột ngột qua đời
18:23' - 31/07/2025
Tin từ Tập đoàn FPT, Phó Chủ tịch Hội đồng trường - Trường đại học FPT Hoàng Nam Tiến vừa đột ngột qua đời lúc 16h10 ngày 31/7 vì đột quỵ và ngừng tim ngoại viện.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương cử 34 lãnh đạo về địa phương triển khai mô hình hai cấp
15:33' - 31/07/2025
Đây là quyết định cần thiết vì mục tiêu cải cách hành chính, vận hành chính quyền hai cấp chỉ đạt được khi Trung ương, cấp Bộ hoàn thiện thể chế, địa phương sắp xếp bộ máy, nhân sự, triển khai đồng bộ
-
DN cần biết
Xúc tiến thương mại sản phẩm công nghệ mở đường cho trí tuệ Việt ra thế giới
14:51' - 31/07/2025
Việc phát triển thị trường không chỉ là yêu cầu tất yếu để hiện thực hóa mục tiêu của Nghị quyết 57-NQ/TW mà còn là động lực quan trọng đưa khoa học, công nghệ trở thành nền tảng phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương bác thông tin bổ nhiệm đại sứ VIETNAM OCOPEX 2025
14:51' - 31/07/2025
Ngày 31/7, Cục Xúc tiến thương mại đã ban hành Văn bản số 2425/XTTM-HTXT gửi cơ quan truyền thông về thông tin liên quan đến Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025).
-
DN cần biết
Gỡ rối thủ tục BIS cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường Ấn Độ
08:26' - 31/07/2025
Với các doanh nghiệp Việt Nam, việc tiếp cận thông tin, nắm rõ quy trình và thủ tục cấp giấy chứng nhận BIS là chìa khóa để mở rộng xuất khẩu sang thị trường hơn 1,46 tỷ dân này.
-
DN cần biết
Thương mại điện tử bước vào giai đoạn “lọc người chơi”
17:16' - 30/07/2025
Hàng chục nghìn gian hàng đã rời khỏi các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki và TikTok Shop vì không phát sinh đơn hàng trong thời gian dài.
-
DN cần biết
Gỡ rào cản nhập khẩu nông sản, khoáng sản
14:47' - 30/07/2025
Ngày 30/7, Chi cục Hải quan khu vực XX tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp với Chuyên đề về nhập kinh doanh đối với tài nguyên - khoáng sản, nông sản, đường, máy móc thiết bị.