Du lịch xanh- hãy bắt đầu từ việc nhặt một mẩu rác
Mỗi sản phẩm du lịch của Tập đoàn Sun Group đều đang tạo dựng nên một ý thức xanh cho chính các nhân viên và lan tỏa đến cộng đồng.
Những điểm đến không bóng rác
Chị Việt Linh, Việt kiều Singapore, sau mấy năm không về nước, đã vô cùng ngạc nhiên khi đến thăm các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam hồi tháng 7 vừa rồi: “Ở Bà Nà Hills, tôi thực sự choáng ngợp bởi cảnh quan, không nghĩ là Việt Nam mình có thể khác nhanh đến thế.
Nhưng ngạc nhiên nhất khi thấy khu du lịch vô cùng sạch sẽ dù lúc nào cũng nườm nượp khách. Nó khiến tôi nghĩ báo chí thế giới đang phiến diện chăng khi viết về các điểm du lịch Việt Nam?”.
Chị cũng không ngần ngại so sánh những lối đi sạch bong không một cọng rác ở đây với đường phố Singapore. “Người Singapore vô cùng ý thức trong việc gìn giữ môi trường sạch sẽ, trong lành. Ở Bà Nà Hills, tôi đang thấy ý thức đó được gìn giữ, lan tỏa, khi tận mắt thấy các nhân viên của khu du lịch này lượm bất cứ thứ gì họ thấy rơi vãi trên lối đi ”.
Chị Việt Linh chỉ là một trong rất nhiều du khách đang thay đổi quan điểm về các điểm đến ở Việt Nam.
Nói như Andrew Frost, một du khách đến từ Úc, khi đưa vợ và con nhỏ dạo một vòng trên bãi tắm Bãi Cháy, Hạ Long, thì: “Tôi đọc nhiều ý kiến về chuyện vệ sinh ở Việt Nam, nhưng đến đây, thấy có vẻ như điều đó không đúng. Ngay trong công viên Sun World Halong Complex, hay như ở bãi tắm này, tôi thấy nhân viên thu gom rác liên tục đi lại. Bãi biển sạch sẽ, khác gì ở Hawaii đâu”. (cười).
Cải tạo bãi tắm Bãi Cháy ngập ngụa rác thải, nước đen màu bùn từ ba năm trước thành một bãi tắm công cộng cát trắng nước trong, Sun Group đã trả lại cho Hạ Long cái tên thành phố biển đúng nghĩa.
Để duy trì sự sạch sẽ của bãi tắm, Tập đoàn này cũng thuê riêng một đội ngũ nhân viên vệ sinh với 35 người, chỉ để đi nhặt rác.
Lan tỏa ý thức xanh, sạch
Nhưng nhặt rác không phải là việc của riêng đội ngũ nhân viên vệ sinh. Ở các khu du lịch của Tập đoàn Sun Group, từ lãnh đạo đến nhân viên đều sẵn sàng trở thành một “lao công”, khi thấy rác vương vãi đâu đó.
Ví như ở Sun World Fansipan Legend, đu dây nhặt rác quanh đỉnh Fansipan mỗi thứ 5 hàng tuần nếu thời tiết cho phép là một công việc vô cùng nguy hiểm, khi phải cheo leo nơi đỉnh cao, phía dưới là vực thẳm, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt có khi đông cứng cả người. Và người xung phong làm những việc đó không ai khác là những nhân viên bảo trì cáp treo hay những nhân viên an ninh của khu du lịch.
Chứng kiến các anh bò trên từng vách núi cheo leo để giữ cho đỉnh Fansipan sạch bóng rác tồn đọng đã bao nhiêu lâu nay, thấy nhân viên khu du lịch cúi nhặt rác bất cứ khi nào, nhiều du khách cũng tự thay đổi ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường.
Du khách Hồng Liên đến từ Hà Nội chưa hết áy náy khi kể câu chuyện về cái vỏ kẹo trong lần lên đỉnh Fansipan: “Lúc đó, trên tay nhiều đồ, lúc bóc kẹo cho con trai, tôi liều vứt vỏ ngay dưới chân. Một nhân viên khu du lịch nhìn thấy đã nhanh chóng nhặt vỏ kẹo bỏ vào thùng rác. Họ không phàn nàn hay nhắc nhở gì tôi, nhưng hành động đó khiến tôi áy náy và xấu hổ vô cùng. Chẳng cứ tôi mà nhiều người khác cũng thay đổi ý thức khi chứng kiến những việc mà nhân viên khu du lịch này làm”.
Sạch không phải là điều duy nhất bên cạnh sự quy mô của các khu du lịch Sun World hay các khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng của Sun Group. Bởi đến các khu du lịch này, còn thấy màu xanh, thấy sắc hoa rực rỡ, thấy cả những dấu ấn dịch chuyển thiết kế công trình, để giữ lại những cây cổ thụ, giữ cho màu xanh lan tỏa.
Hàng trăm loài hoa đang bung nở ở Sun World Fansipan Legend hay Sun World Ba Na Hills, nơi việc giữ cho một loại cây hoa sống được giữa sương mù, băng giá ngày đông không bao giờ là việc dễ dàng. 5.000 cây xanh đã tỏa bóng mát, biến Sun World Danang Wonders thành một ốc đảo giữa trung tâm Đà Nẵng.
Ở Phú Quốc, tại những dự án nghỉ dưỡng của Sun Group, thiết kế, vị trí của một biệt thự sẵn sàng được thay đổi, dịch chuyển, nếu ở chỗ đó có một cái cây cổ thụ…
Sẽ không nhiều người biết những câu chuyện này. Nhưng chỉ cần thấy màu xanh lan tỏa, thấy khu du lịch sạch không bóng rác, thấy du khách cũng ý thức gìn giữ vệ sinh môi trường, người làm du lịch ở các điểm đến này đã cảm nhận được niềm vui từ chính công sức nhỏ bé của mình.
>>>"Boss Made to Measure" – trải nghiệm đẳng cấp cho khách thượng lưu của Sun Group
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Hòa Bình và Sunshine Group hợp tác chiến lược thực hiện nhiều dự án lớn
18:46' - 17/11/2017
Cụ thể hoá sự hợp tác chiến lược toàn diện này, Sunshine Group và Hòa Bình cũng đã ký 3 hợp đồng quan trọng.
-
Xe & Công nghệ
Hướng dẫn đặt vé trực tuyến của hệ thống Sun World
09:52' - 15/11/2017
Website giúp du khách có thể chủ động thời gian, lịch trình và tiến hành đặt vé mọi lúc, mọi nơi.
-
Đời sống
Giờ vàng tại Sun World Ba Na Hills, ngập tràn khuyến mãi
17:15' - 31/10/2017
Tháng 11/2017, khu du lịch Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình khuyến mãi “Bà Nà giờ vàng – ngập tràn niềm vui” với nhiều ưu đãi.
-
Đời sống
Sun Symphony Orchestra và khát vọng trở về của nhiều thế hệ nghệ sĩ Việt Nam
10:20' - 26/10/2017
Từ cuộc tuyển chọn nghệ sỹ lần đầu tiên của Sun Symphony Orchestra, nhiều nghệ sỹ mang giấc mơ được chơi đàn, được mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng.
Tin cùng chuyên mục
-
Phân tích doanh nghiệp
Chuyển mình khó khăn của doanh nghiệp thép
13:23' - 07/11/2024
Nhu cầu về tôn mạ và ống thép tăng cao cả ở thị trường trong nước và xuất khẩu đã giúp các doanh nghiệp trong ngành có doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng vượt trội trong quý III năm nay.