Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng, giá dầu đi xuống trên thị trường châu Á

16:07' - 13/09/2017
BNEWS Giá dầu giảm trong phiên giao dịch ngày 13/9 trên thị trường châu Á trước tác động của các báo cáo về tình trạng dự trữ dầu thô của Mỹ tăng.
Tuy nhiên, thị trường vẫn nhận được sự hỗ trợ khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dự đoán nhu cầu đối với dầu thô do OPEC sản xuất sẽ tăng trong năm 2018. OPEC cũng chỉ ra những dấu hiệu cho thấy nguồn cung trên thị trường dầu sẽ thu hẹp nhờ thỏa thuận cắt giảm sản lượng “vàng đen” do OPEC khởi xướng.
Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng, giá dầu đi xuống trên thị trường châu Á. Ảnh: THX/TTXVN
Cụ thể, vào lúc 13 giờ 50 phút (giờ Việt Nam) tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 5 xu Mỹ (tương đương 0,1%) xuống còn 48,18 USD/thùng, sau khi tăng lúc đầu phiên giao dịch. Trong khi đó, giá dầu Brent giảm 11 xu Mỹ (tương đương 0,2%) xuống còn 54,16 USD/thùng, sau khi tăng 0,8% trong phiên trước đó.
Theo giới phân tích, hai cơn bão Harvey và Irma tiếp tục tác động tới nhu cầu đối với dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ tại Mỹ. Các chuyên gia cũng cảnh báo số liệu về lượng dầu dự trữ hiện nay của Mỹ không thể cung cấp bức tranh toàn cảnh về thị trường dầu trong những tuần tới do sự gián đoạn sản xuất (vì lý do thời tiết). Viện Dầu mỏ Mỹ ngày 12/9 cho hay dự trữ dầu thô của Mỹ tăng gần gấp đôi mức dự kiến trong tuần qua. Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 6,2 triệu thùng lên 468,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 8/9, gần gấp đôi mức dự đoán tăng 3,2 triệu thùng của giới phân tích.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục