Du xuân

15:41' - 06/02/2019
BNEWS Những năm gần đây, xu hướng “chơi Tết” thay vì “ăn Tết” ngày càng lan rộng và phổ biến trong các gia đình.

Xu hướng “chơi Tết” thay vì “ăn Tết” ngày càng lan rộng và phổ biến trong các gia đình.

Được “thoát ra” khỏi những bộn bề của công việc, hay lo toan thường ngày, nhiều gia đình đã chọn hình thức xuất hành, du Xuân vào những ngày đầu năm, tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn bên người thân.

Là con trưởng trong một gia đình, năm nào cũng vậy, cứ chiều 30 Tết và mùng 1 Tết âm lịch, tôi lại cùng gia đình làm mâm cơm cúng gia tiên và chào đón anh em họ hàng. Đó là một tập tục gần như không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt.

Trong thời buổi kinh tế thị trường, những giá trị truyền thống này càng đáng được trân trọng. Rất nhiều gia đình Việt vẫn giữ nguyên vẹn “nết ăn Tết” với những tập tục cổ truyền như: cùng nhau gói bánh chưng, tự tay sắp mâm cỗ cúng Tất niên hay cả nhà cùng đi chúc Tết họ hàng vào ngày đầu năm mới.

Đã thành thông lệ, sau khi hoàn thành trách nhiệm của mình, tôi vẫn thực sự muốn có khoảng thời gian thư giãn, cùng gia đình có chuyến nghỉ ngơi, trải nghiệm mới, giúp các thành viên thêm gắn bó, yêu thương nhau hơn.

Rời xa những ồn ào, khói bụi thành phố hay những lo toan của cuộc sống thường ngày, nghỉ dưỡng bên gia đình là thời gian lý tưởng để các thành viên tận hưởng khoảnh khắc bình yên tuyệt vời.

Bạn sẽ không phải lo lắng chuẩn bị cơm nước, dọn dẹp..., mà chỉ cần xách ba lô lên và đến với một miền đất mới.

Hiện nay, khi cái ăn, cái mặc đã đủ đầy, quan niệm “ăn Tết” dường như đang được thay thế dần bằng “chơi Tết”.

Việc đến một vùng đất mới sẽ giúp cả gia đình mở rộng tầm mắt, cho bản thân mình và người thân biết thêm về các nét văn hóa, phong tục đón Tết Nguyên đán ở những địa phương.

Đặc biệt với những gia đình luôn phải bận rộn với công việc, không có thời gian nghỉ ngơi cả năm thì chỉ có Tết là dịp quý giá nhất, đông đủ các thành viên nhất để họ nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng.

Anh Nguyễn Quang Thành (Hà Nội) cho rằng, hãy dành cho gia đình sự nghỉ ngơi, khám phá điều mới mẻ thực sự bằng những chuyến du lịch nhẹ nhàng, thay vì vòng quay “ăn Tết” lặp lại như hàng năm.

FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort là một trong những điểm đến lý tưởng cho gia đình nhiều thế hệ.

“Cuộc sống đã “mới hơn”, quan niệm về Tết cũng đang dần thay đổi. Vì vậy, nếu có thể làm được gì cho gia đình thêm gắn kết, thêm thời gian bên nhau thì hãy làm ngay”, phượt thủ Nguyễn Quang Thành chia sẻ.

Thế nhưng, để dung hòa được nhu cầu nghỉ Tết giữa các thế hệ trong một gia đình lại là điều không dễ. Nếu người lớn tuổi cần nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng thì thế hệ trẻ lại thích sự sôi động, những không gian giải trí vui tươi.

Dẫu vậy, để chọn được những chuyến đi có chi phí phù hợp, đảm bảo an toàn, sức khỏe để du Xuân cũng là vấn đề khiến nhiều gia đình khó có thể đưa ra quyết định.

Anh Nguyễn Anh Tú (Trần Khát Chân – Hà Nội) cho hay, việc đặt phòng dịp Tết cuối năm là rất khó khăn, chưa kể đi xa dài ngày. “Nhưng gia đình mình có “Sở hữu kỳ nghỉ” nên những vấn đề đó không còn đáng ngại.

Gia đình cũng chủ động hơn trong việc lên lịch trình, mua vé máy bay sớm, tiết kiệm được nhiều hơn”, anh Sơn chia sẻ.

Một phần khu nghỉ dưỡng Aeolos Hy Lạp – thành viên trong mạng lưới RCI

Mô hình “Sở hữu kỳ nghỉ” đã rất phát triển tại các nước phương Tây khi cho phép mọi người sử dụng các khu nghỉ dưỡng một khoảng thời gian nhất định trong năm, ở một số năm cố định. Trong khi đó, mức giá chi trả được tính ở thời điểm hiện tại.

Ở Việt Nam, gần đây, “Sở hữu kỳ nghỉ” đang trở thành “từ khóa” được nhiều tín đồ du lịch tìm kiếm và lựa chọn. Mô hình này cũng mới chào đón sự gia nhập của FLC Holiday – thành viên tập đoàn FLC.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Anh Tú, hệ thống quần thể nghỉ dưỡng 5 sao, khách hàng dễ dàng tìm được mọi nhu cầu cho các thế hệ trong gia đình như: nơi để chơi thể thao, spa…, khám phá nông trại xanh, vườn thú, các tour ngắm cảnh địa phương...

Là thành viên của RCI – tổ chức liên kết trao đổi kỳ nghỉ hàng đầu thế giới, FLC Holiday giúp khách hàng hiện thực hóa những chuyến du lịch nước ngoài với 4.300 điểm đến trên 110 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Ngẫm lại, dù Tết xưa hay Tết nay, “ăn Tết” hay “chơi Tết” thì mong mỏi lớn nhất về Tết vẫn là có thời gian quây quần bên người thân, gia đình. Có thể hình thức khác đi, nhưng nỗi niềm này sẽ không bao giờ phai nhòa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục