Đưa 278 trạm biến áp sang chế độ không người trực

09:16' - 09/01/2022
BNEWS EVNNPC hoàn thành việc cải tạo và được Trung tâm điều độ Hệ thống điện miền Bắc chấp thuận đưa toàn bộ 278 trạm biến áp đang vận hành sang chế độ thao tác xa, không người trực.

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), đến nay Tổng công ty đã vận hành an toàn, ổn định toàn bộ 27 trung tâm điều khiển tại các công ty điện lực; đồng thời, hoàn thành việc cải tạo và được Trung tâm điều độ Hệ thống điện miền Bắc chấp thuận đưa toàn bộ 278 trạm biến áp đang vận hành sang chế độ thao tác xa, không người trực.

Như vậy, các đơn vị đã hoàn thành chương tình xây dựng trung tâm điều khiển và cải tạo chuyển đổi tất cả các trạm biến áp 110 kV đang vận hành sang chế độ thao tác xa, không người trực theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ngoài ra, đối với các trạm biến áp mới đóng điện, EVNNPC đều đáp ứng tiêu chí không người trực và sẽ chuyển đổi sau khi hoàn thiện các biên bản, thủ tục liên quan

Thời gian qua, việc cải tạo các trạm biến áp không người trực gặp nhiều khó khăn do vận hành lâu năm, khối lượng lớn, một số trạm có ngăn lộ tài sản khách hàng chưa hoàn thiện kết nối. Tuy nhiên, các đơn vị đã phối hợp hoàn thành đúng tiến độ, cải tạo 100% các trạm sang vận hành thao tác xa, không người trực.

Đại diện lãnh đạo EVNNPC cho biết, hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu (SCADA) tại các trung tâm điều khiển hoạt động ổn định, tin cậy.

Dù vậy vẫn có các trường hợp thao tác xa không thành công do mất kết nối SCADA từ trung tâm điều khiển đến trạm, sự cố cáp quang, truyền dẫn, lỗi hệ thống máy tính điều khiển, tín hiệu đo lường, trạng thái, cảnh báo.../.

>>Kinh nghiệm quản lý, điều hành các dự án lưới điện trọng điểm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục