Đưa Đà Nẵng thành điểm đến du lịch cưới hấp dẫn

08:19' - 16/12/2023
BNEWS Qua khảo sát của doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ cưới, Đà Nẵng thu hút thị trường du lịch cưới nhờ vào thương hiệu "Thành phố đáng sống" và đáp ứng nhu cầu về dịch vụ cưới với chi phí phù hợp.

Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Tọa đàm “Thực trạng và giải phát phát triển du lịch cưới thành phố Đà Nẵng” nhằm kết nối các nhà làm chính sách và cộng đồng doanh nghiệp để cùng phát triển Đà Nẵng thành điểm đến du lịch cưới hấp dẫn với thông điệp “Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc”.

 

Hơn 100 khách mời là các diễn giả, nhà cung ứng dịch vụ du lịch, dịch vụ cưới, các nhà tổ chức sự kiện cưới trong nước và quốc tế cùng đại diện chính quyền thành phố tham dự trực tiếp và trực tuyến.

Tại tọa đàm, bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết: Trong 5 năm trở lại đây, sản phẩm du lịch cưới được xem là chiến lược phát triển của nhiều quốc gia châu Á, nhất là Đông Nam Á, tận dụng ưu thế về tài nguyên tự nhiên biển, đảo nhiệt đới, các giá trị văn hóa đặc sắc và chi phí tổ chức sự kiện hấp dẫn. Các điểm đến Thái Lan, Indonesia… và Việt Nam dần góp mặt trong danh sách những điểm đến cưới được lựa chọn bởi thị trường Bắc Mỹ, châu Á đây là hai thị trường cưới lớn nhất với giá trị ước đạt lần lượt là 28,8 tỉ USD và 23 tỉ USD.

Không chỉ có cơ hội nhờ xu hướng tăng trưởng du lịch cưới, Đà Nẵng đang có lợi thế từ sự gia tăng và mối quan tâm đáng kể của thị trường khách Ấn Độ, một trong những quốc gia nổi tiếng với các đám cưới du lịch xa hoa, giá trị thị trường cưới đạt hơn 45 tỉ USD năm 2022 và ước tính đạt 100 tỉ USD vào năm 2025.

Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị khách sạn Furama Resort Đà Nẵng ông Prabhakar Singh cho rằng, Đà Nẵng có thế mạnh là trung tâm điểm đến du lịch ở miền Trung với đa dạng loại hình văn hóa vùng miền, ẩm thực phong phú, các trung tâm sự kiện đáp ứng đủ nhu cầu của du khách; hệ thống bãi biển dài và đẹp; kết nối thuận lợi nhanh chóng với các khu, điểm nghỉ dưỡng của các tỉnh, thành phố khác như Hội An, Huế… Vì vậy việc phát triển du lịch cưới là một sản phẩm du lịch mới tiềm năng.

“Ý tưởng phát triển du lịch cưới được những người làm du lịch ấp ủ từ lâu. Đây sẽ là thời điểm chúng ta quyết tâm và đồng lòng trong việc nắm bắt phân khúc thị trường, đưa ra kế hoạch hành động để gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, phát triển hệ sinh thái dịch vụ và tạo dựng một thương hiệu điểm đến cưới mà Đà Nẵng xứng đáng có”, bà Nguyễn Thị Hoài An khẳng định.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều hạn chế gây khó khăn cho việc phát triển dịch vụ này tại Đà Nẵng như: Thiếu các đơn vị tổ chức dịch vụ cưới chuyên nghiệp; thời tiết nắng, mưa bất thường vào dịp cuối năm (mùa cưới); thiếu nguồn nhân lực vào mùa cao điểm du lịch...

Chia sẻ tại tọa đàm, Tiến sỹ Võ Hữu Hòa, giảng viên Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) cho hay, qua khảo sát của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ cưới, Đà Nẵng thu hút thị trường du lịch cưới nhờ vào thương hiệu "Thành phố đáng sống" và đáp ứng được các nhu cầu về dịch vụ cưới với chi phí phù hợp. Thị trường du lịch cưới sẽ bắt đầu phát triển mạnh từ năm 2023 và trong thời gian tới sẽ trở thành một sản phẩm du lịch riêng biệt. Do đó, để hiện thực hóa sản phẩm du lịch cưới, cần đẩy mạnh truyền thông, tăng cường quảng bá du lịch để thúc đẩy mạnh thị trường cưới. Đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh của Đà Nẵng với các điều kiện lợi thế có sẵn như vị trí địa lý giao thông thuận lợi, là Trung tâm cửa ngõ của du lịch ở khu vực miền Trung. Bên cạnh đó, chính quyền thành phố cần tạo thuận lợi và có các chính sách phù hợp để tạo điều kiện đẩy mạnh phát triển du lịch cưới…

Tại tọa đàm các đại biểu chia sẻ các nội dung về năng lực hiện tại của điểm đến du lịch cưới Đà Nẵng, các kết quả khảo sát cũng như kinh nghiệm thực tế của chuyên gia trong ngành; đưa ra Dự thảo về Kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024 – 2025 và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục