Đưa du khách đến với đảo Ngọc Phú Quốc

11:40' - 28/10/2023
BNEWS Du lịch Phú Quốc còn nhiều khó khăn và thách thức, trong đó, có nguyên nhân do giá vé máy bay đến đảo tăng cao so với các địa phương khác.
Theo Sở Du lịch Kiên Giang, trong 10 tháng qua, ước đón hơn 5,1 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch đảo Ngọc, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 86,6% kế hoạch năm, trong đó, du khách quốc tế ước đón 540.323 lượt khách, tăng 242,4%, vượt 54,4% kế hoạch; tổng doanh thu hơn 13.200 tỷ đồng, tăng 105,4%, vượt 14,8% kế hoạch. Tuy vậy, du lịch Phú Quốc phát triển trong bối cảnh nhiều khó khăn và chưa thật sự bền vững.

 
Theo bà Lê Thị Hải Châu, Tổng Thư ký Hội Đầu tư và Phát triển du lịch Phú Quốc, du lịch Phú Quốc còn nhiều khó khăn và thách thức, trong đó, có nguyên nhân do giá vé máy bay đến đảo tăng cao so với các địa phương khác. Nếu giá vé máy bay không giảm, đây là một trong những khó khăn cho du lịch đảo Ngọc.

Trong những ngày qua, đảo Ngọc Phú Quốc liên tiếp đón các chuyến bay đến từ thị trường quốc tế. Từ ngày 23 - 25/10/2023, Phú Quốc đón 3 chuyến bay quốc tế đến từ Kazakhstan.

Ông Đào Đức Hoàng, Ban truyền thông Tập đoàn Vingroup cho biết: “Các chuyến bay đều do hãng bay SCAT Airlines khai thác. Vinpearl và các đối tác chiến lược cùng phối hợp xúc tiến và thiết kế hành trình trải nghiệm của du khách tại Phú Quốc. Các chuyến bay đưa hơn 600 du khách tới Phú Quốc để trải nghiệm kỳ nghỉ 6 ngày 5 đêm tại đảo Ngọc. Hầu hết du khách đều chọn dịch vụ lưu trú tại các khu resort của Vinpearl thuộc siêu quần thể Phú Quốc United Center”.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2023, SCAT Airlines sẽ liên tiếp vận hành 6 chuyến bay/tuần cho 3 chặng bay, trong đó, có hai chặng quá cảnh tại Taraz và một chặng từ thủ đô Almaty - Kazakhstan đến Phú Quốc. Đây là dấu hiệu khởi sắc hứa hẹn mang đến sự bùng nổ về du khách quốc tế, đặc biệt từ các quốc gia Đông Âu và Trung Á đến Phú Quốc tận hưởng mùa lễ hội cuối năm trong các dịp Halloween, Giáng Sinh, năm mới 2024.

Mới đây, tại buổi làm việc với các doanh nghiệp, Hiệp hội Đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc và một số hãng Hàng không, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành mong muốn các hãng Hàng không cần bình ổn giá vé máy bay và doanh nghiệp dịch vụ du lịch ở Phú Quốc có sự cân đối với chính sách giá dịch vụ, phòng lưu trú phù hợp để khách đến thoải mái. Doanh nghiệp và các hãng Hàng không chia sẻ cùng nhau để kích cầu du lịch Phú Quốc.

Sở Du lịch Kiên Giang cùng với ngành chức năng liên quan và thành phố Phú Quốc tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch đảo Ngọc Phú Quốc đến các thị trường nước ngoài, tập trung các thị trường trọng điểm thông qua các hội chợ, hội nghị, tổ chức các đoàn famtrip từ các nước đến Phú Quốc. Các doanh nghiệp, cùng với đẩy mạnh giới thiệu các chương trình, sản phẩm dịch vụ, quảng bá thu hút khách đến Phú Quốc, cần rà soát, xem lại các sản phẩm cung cấp cho khách du lịch, giá dịch vụ, sản phẩm du lịch, gói sản phẩm kích cầu du lịch để giữ chân du khách.

Tỉnh Kiên Giang cùng với thành phố Phú Quốc xem xét, điều chỉnh giá dịch vụ sân bay, vận tải, an ninh, mở rộng thị trường, hỗ trợ marketing và hỗ trợ các hãng Hàng không tháo gỡ nút thắt, đưa khách du lịch đến Phú Quốc trong thời gian tới. Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh có văn bản kiến nghị Cục Hàng không đề nghị các hãng Hàng không tăng cường chuyến bay, không tăng giá vé bất hợp lý, nhất là vào cao điểm du lịch Giáng sinh, Tết Dương lịch 2024, kỳ nghỉ đông của du khách quốc tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục