Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng
Xác định chất lượng là yếu tố quan trọng hàng đầu để chiếm lĩnh lòng tin của người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Phú Thọ đã chú trọng thúc đẩy, hỗ trợ doanh nghiệp nhằm đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Thời gian qua, Sở Công Thương Phú Thọ đã đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức 170 hội chợ, triển lãm nhằm quảng bá hàng Việt tới người tiêu dùng.
Hơn nữa, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã tổ chức 24 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; 3 phiên chợ đưa hàng Việt về các khu nhà ở của công nhân với 275 lượt doanh nghiệp tham gia với doanh thu bán hàng đạt hơn 10 tỷ đồng.
Theo đó, các đơn vị sản xuất, kinh doanh được hỗ trợ quảng bá hình ảnh và sản phẩm ra thị trường trên sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh tại địa chỉ giaothuong.net.vn; miễn phí tham gia gian hàng; hỗ trợ miễn phí cập nhập dữ liệu ban đầu lên hệ thống và website giới thiệu nông sản tỉnh Phú Thọ tại địa chỉ http://nongsan.phutho.gov.vn/.
Ngoài ra, Ban chỉ đạo Cuộc vận động còn đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ kết nối, đưa sản phẩm nông sản như mỳ gạo Hùng Lô, thịt chua Duy Lợi (Thanh Sơn), thịt chua Điệp Đào (Thanh Sơn), rau an toàn Tứ Xã (Lâm Thao), bánh chưng Đất Tổ (Cát Trù, Cẩm Khê), dầu lạc, dầu vừng của Công ty TNHH Trung Hà Phú Thọ, bột canh của Công ty TOHA (Nông Trang, Việt Trì)... tiêu thụ tại hệ thống siêu thị cũng được đẩy mạnh, giúp tìm đầu ra ổn định cho các sản phẩm thế mạnh này.
Do đó, trước sự hỗ trợ từ phía cơ quan chức năng đã giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước. Nhờ đó, ngay trong giai đoạn khó khăn nhất do dịch COVID-19, doanh nghiệp đã được hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa.
Các giải pháp này cũng giúp tạo động lực cho doanh nghiệp thúc đẩy đầu tư, chuyển giao công nghệ khoa học - kỹ thuật, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, chú trọng đổi mới mẫu mã và nâng cao chất lượng, giảm giá thành, xây dựng cơ chế và có chế độ ưu đãi cho doanh nghiệp, tạo sức cạnh tranh mới của sản phẩm, dịch vụ nhằm khẳng định thương hiệu, chiếm lĩnh thị trường trong nước.
Đặc biệt, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" hiện đang bước sang một giai đoạn mới trong bối cảnh Viêtj Nam hội nhập ngày càng sâu rộng hơn vào nền kinh tế thế giới. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần nâng cao sức cạnh tranh cho hàng Việt nhằm chiếm lĩnh thị trường.
Vì vậy, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đặt mục tiêu tiếp tục triển khai các biện pháp đồng bộ; trong đó, hoạt động tuyên truyền cần chuyển mạnh sang hướng vận động doanh nghiệp chuyển đổi tư duy, phương thức sản xuất nhằm tăng quy mô, chất lượng sản phẩm hàng hóa; thúc đẩy phát triển các hình thức hợp tác, liên kết từ sản xuất, thu hoạch, bảo quản, chế biến và giải quyết thị trường theo chuỗi.
Mặt khác, tiếp tục nhân rộng các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả, đã được kiểm chứng;mỗi địa phương tập trung hỗ trợ phát triển một số mô hình tổ chức sản xuất hiệu quả, điển hình như trang trại, hợp tác xã kiểu mới... để khuyến khích phát triển, nhân rộng.
Không chỉ vậy, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Phú Thọ còn khuyến khích thành lập hiệp hội bán buôn, bán lẻ tại các vùng miền và theo mặt hàng. Đặc biệt, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quản lý thị trường, đấu tranh chống hàng nhái, hàng giả, bảo vệ các doanh nghiệp kinh doanh chân chính.
Đến thời điểm này, nhiều sản phẩm do doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ sản xuất đã khẳng định chất lượng không chỉ ở thị trường tỉnh mà còn được các địa phương ưa chuộng như thịt chua Thanh Sơn, bánh chưng Đất Tổ, gạch men Tasa./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Hà Nội có 141 sản phẩm đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”
19:07' - 30/10/2020
Hà Nội đã có 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Giải pháp mở rộng vùng chuyên canh lúa chất lượng cao ở ĐBSCL
12:50'
Thực hiện Đề án 1 triệu ha, Kiên Giang triển khai 2 mô hình thí điểm trên 2 vùng sinh thái khác nhau; 1 mô hình tại huyện Tân Hiệp đã cho thu hoạch với kết quả đáng phấn khởi.
-
Kinh tế & Xã hội
Vùng ngọt hóa Gò Công bội thu rau màu Thu Đông
12:22'
Vụ Thu Đông 2024, nông dân vùng ngọt hóa Tiền Giang gồm Gò Công Đông, Gò Công Tây, thành phố Gò Công xuống giống hơn 5.400 ha rau màu các loại phục vụ thị trường cuối năm, đặc biệt là Tết Dương lịch.
-
Kinh tế & Xã hội
Nhiều người nhập viện sau khi ăn bánh mì ở cùng cửa hàng
12:06'
Ngày 27/11, nhiều người dân tại thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) phải nhập Bệnh viện Vũng Tàu để theo dõi, điều trị sau khi có triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
-
Kinh tế & Xã hội
Lạng Sơn: Những chuyển biến tích cực trong hoạt động kinh tế cửa khẩu
10:55'
Để phát triển kinh tế cửa khẩu trên địa bàn, các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế cửa khẩu được tập trung triển khai hiệu quả, đồng bộ, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng Bình: Đang cháy lớn tại công ty sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm
09:47'
Sáng 27/11 đã xảy ra một vụ cháy lớn tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ và Sản xuất Tam Phát (thôn Tiền Phong, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).
-
Kinh tế & Xã hội
Cấp bằng bảo hộ cho hai giống nho mới
09:08'
Hai giống nho tươi NH01-152 và NH04-102 của Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển Nông nghiệp Nha Hố vừa được Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cấp bằng bảo hộ giống cây trồng mới.
-
Kinh tế & Xã hội
Tuyết đầu mùa đến muộn nhưng rơi dày bất thường ở Hàn Quốc
08:36'
Từ sáng sớm 27/11, tuyết rơi dày đặc khiến tầm nhìn bị hạn chế, khó quan sát phương tiện giao thông từ phía xa.
-
Kinh tế & Xã hội
Bến Tre ước đạt và vượt 19/24 chỉ tiêu năm 2024
07:24'
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 19 để tổng kết, đánh giá thực hiện nghị quyết năm 2024 và thảo luận thống nhất đề ra nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2025.
-
Kinh tế & Xã hội
Trực tiếp Cúp C1 châu Âu Champions League, Liverpool vs Real Madrid, 03h00 ngày 28/11
05:30'
Bnews. Trực tiếp bóng đá trận Liverpool vs Real Madrid diễn ra vào lúc 03h00 ngày 28/11 trong khuôn khổ vòng phân hạng cúp C1 châu Âu Champions League.