Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng
Xác định chất lượng là yếu tố quan trọng hàng đầu để chiếm lĩnh lòng tin của người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Phú Thọ đã chú trọng thúc đẩy, hỗ trợ doanh nghiệp nhằm đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Thời gian qua, Sở Công Thương Phú Thọ đã đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức 170 hội chợ, triển lãm nhằm quảng bá hàng Việt tới người tiêu dùng.
Hơn nữa, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã tổ chức 24 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; 3 phiên chợ đưa hàng Việt về các khu nhà ở của công nhân với 275 lượt doanh nghiệp tham gia với doanh thu bán hàng đạt hơn 10 tỷ đồng.
Theo đó, các đơn vị sản xuất, kinh doanh được hỗ trợ quảng bá hình ảnh và sản phẩm ra thị trường trên sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh tại địa chỉ giaothuong.net.vn; miễn phí tham gia gian hàng; hỗ trợ miễn phí cập nhập dữ liệu ban đầu lên hệ thống và website giới thiệu nông sản tỉnh Phú Thọ tại địa chỉ http://nongsan.phutho.gov.vn/.
Ngoài ra, Ban chỉ đạo Cuộc vận động còn đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ kết nối, đưa sản phẩm nông sản như mỳ gạo Hùng Lô, thịt chua Duy Lợi (Thanh Sơn), thịt chua Điệp Đào (Thanh Sơn), rau an toàn Tứ Xã (Lâm Thao), bánh chưng Đất Tổ (Cát Trù, Cẩm Khê), dầu lạc, dầu vừng của Công ty TNHH Trung Hà Phú Thọ, bột canh của Công ty TOHA (Nông Trang, Việt Trì)... tiêu thụ tại hệ thống siêu thị cũng được đẩy mạnh, giúp tìm đầu ra ổn định cho các sản phẩm thế mạnh này.
Do đó, trước sự hỗ trợ từ phía cơ quan chức năng đã giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước. Nhờ đó, ngay trong giai đoạn khó khăn nhất do dịch COVID-19, doanh nghiệp đã được hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa.
Các giải pháp này cũng giúp tạo động lực cho doanh nghiệp thúc đẩy đầu tư, chuyển giao công nghệ khoa học - kỹ thuật, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, chú trọng đổi mới mẫu mã và nâng cao chất lượng, giảm giá thành, xây dựng cơ chế và có chế độ ưu đãi cho doanh nghiệp, tạo sức cạnh tranh mới của sản phẩm, dịch vụ nhằm khẳng định thương hiệu, chiếm lĩnh thị trường trong nước.
Đặc biệt, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" hiện đang bước sang một giai đoạn mới trong bối cảnh Viêtj Nam hội nhập ngày càng sâu rộng hơn vào nền kinh tế thế giới. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần nâng cao sức cạnh tranh cho hàng Việt nhằm chiếm lĩnh thị trường.
Vì vậy, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đặt mục tiêu tiếp tục triển khai các biện pháp đồng bộ; trong đó, hoạt động tuyên truyền cần chuyển mạnh sang hướng vận động doanh nghiệp chuyển đổi tư duy, phương thức sản xuất nhằm tăng quy mô, chất lượng sản phẩm hàng hóa; thúc đẩy phát triển các hình thức hợp tác, liên kết từ sản xuất, thu hoạch, bảo quản, chế biến và giải quyết thị trường theo chuỗi.
Mặt khác, tiếp tục nhân rộng các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả, đã được kiểm chứng;mỗi địa phương tập trung hỗ trợ phát triển một số mô hình tổ chức sản xuất hiệu quả, điển hình như trang trại, hợp tác xã kiểu mới... để khuyến khích phát triển, nhân rộng.
Không chỉ vậy, Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Phú Thọ còn khuyến khích thành lập hiệp hội bán buôn, bán lẻ tại các vùng miền và theo mặt hàng. Đặc biệt, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quản lý thị trường, đấu tranh chống hàng nhái, hàng giả, bảo vệ các doanh nghiệp kinh doanh chân chính.
Đến thời điểm này, nhiều sản phẩm do doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ sản xuất đã khẳng định chất lượng không chỉ ở thị trường tỉnh mà còn được các địa phương ưa chuộng như thịt chua Thanh Sơn, bánh chưng Đất Tổ, gạch men Tasa./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Hà Nội có 141 sản phẩm đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”
19:07' - 30/10/2020
Hà Nội đã có 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội điều chỉnh giao thông, tăng cường xe buýt phục vụ Hội chợ Mùa Thu 2025
14:43'
Nhằm bảo đảm an toàn, thuận tiện cho người dân và du khách đến tham quan Hội chợ Mùa Thu 2025 tại Đông Anh, Hà Nội triển khai phương án phân luồng, tăng cường xe buýt kết nối các hướng vào trung tâm.
-
Kinh tế & Xã hội
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra tiến độ triển khai Hội chợ Mùa Thu 2025
14:30'
Sáng 24/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025 đã kiểm tra công tác triển khai Hội chợ.
-
Kinh tế & Xã hội
Đồng Tháp khởi công trạm bơm và tuyến ống truyền tải nước hơn 1.800 tỷ đồng
11:37'
Sáng 24/10, tại xã Kim Sơn, tỉnh Đồng Tháp, Công ty TNHH Nước thô DNP- Sông Tiền tổ chức lễ khởi công dự án Trạm bơm nước thô Nhà máy nước Đồng Tâm và hệ thống tuyến ống truyền tải.
-
Kinh tế & Xã hội
Đại học Bách khoa Hà Nội công bố dự kiến phương án tuyển sinh đại học năm 2026
11:20'
Sáng 24/10, Đại học Bách khoa Hà Nội công bố dự kiến phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2026, với tổng chỉ tiêu khoảng 9.880 sinh viên, giữ ổn định so với năm 2025.
-
Kinh tế & Xã hội
Bắc Ninh tổ chức xe miễn phí đưa đón người dân dự Hội chợ mùa Thu 2025
11:18'
Để phục vụ nhân dân và du khách tham quan Hội chợ mùa Thu 2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh bố trí 144 chuyến xe miễn phí đi Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Hà Nội) từ 26/10 đến 4/11.
-
Kinh tế & Xã hội
Nhiều khu dân cư ở Quảng Trị ngập sâu, người dân đi lại bằng ghe thuyền
11:17'
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều khu dân cư vùng trũng xã Nam Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị bị ngập sâu từ 0,8-1m, giao thông chia cắt, người dân phải di chuyển bằng ghe thuyền để đảm bảo an toàn.
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội – “thủ đô số” của Việt Nam năm 2024
10:56'
Thủ đô Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, khi xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số Chuyển đổi số (DTI) cấp tỉnh năm 2024.
-
Kinh tế & Xã hội
Thị trường Halloween: Đồ trang trí “rùng rợn” phủ sóng phố Hàng Mã
10:34'
Chỉ còn chưa đầy một tuần lễ trước ngày Halloween (31/10), phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã hoàn toàn chuyển mình, trở thành tâm điểm của thị trường đồ trang trí lễ hội.
-
Kinh tế & Xã hội
Cầu Phước Khánh gấp rút thi công, dự kiến thông xe tháng 7/2026
09:06'
Sau nhiều năm gián đoạn, cầu Phước Khánh là hạng mục cuối cùng trên cao tốc Bến Lức - Long Thành, đang được tăng tốc thi công để kịp thông xe toàn tuyến vào tháng 7/2026.

Người tiêu dùng mua sắm hàng Việt. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN