Hà Nội có 141 sản phẩm đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”
Phát biểu tại Hội nghị Thông qua kết quả chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2020 do Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội tổ chức ngày 30/10, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đã có 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn.
Theo bà Trần Thị Phương Lan, việc thông tin tuyên truyền được thực hiện tốt hơn nên đã thu hút được nhiều sản phẩm, doanh nghiệp tham gia.Bên cạnh đó, các tiêu chí của biểu điểm xét bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ cũng rõ ràng hơn, đặc biệt là việc bình chọn được tổ chức có hiệu quả tại các địa điểm theo kế hoạch của Ban tổ chức.
Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội – Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động cho biết, việc triển khai chương trình cũng là một trong những giải pháp rất thiết thực để triển khai nhiệm vụ kép vừa chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế.Mặc dù dịch COVID-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nhưng các doanh nghiệp vẫn tham gia tích cực.
Về tuyên truyền, chương trình đảm bảo hiệu quả chất lượng so với mục tiêu đặt ra, tuyên truyền online, phương tiện truyền thống, đặc biệt tại các hội chợ, các hoạt động kết nối cung cầu. Điều này được thể hiện ở số doanh nghiệp đăng ký tăng lên.
Bà Nguyễn Lan Hương cũng đánh giá cao vai trò Ban tổ chức trong triển khai chương trình, cũng như các thành viên trong Hội đồng ban giám khảo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo công khai minh bạch trong quá trình đánh giá, chấm điểm sản phẩm, dịch vụ. Ngay tại hội nghị đã nhận được sự thống nhất cao từ Ban chỉ đạo với kết quả chấm điểm của Hội đồng giám khảo. Tuy nhiên, Ban tổ chức cũng cho rằng vẫn cần rút kinh nghiệm về tiêu chí và biểu điểm sao cho khoa học và hợp lý hơn. Mặc dù những năm qua, Ban tổ chức đều có sự điều chỉnh, vừa làm vừa cải tiến về tiêu chí và biểu điểm.Sau khi ban hành các văn bản triển khai chương trình, Ban tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký. Kết quả, đã tiếp nhận 200 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức; trong đó, có 103 doanh nghiệp với 189 sản phẩm, dịch vụ thuộc 12 ngành hàng đạt đủ tiêu chí tham gia.
Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 9,4% so với năm 2019. Số doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí theo quy chế ban hành đạt 103 doanh nghiệp, giảm 1,9% so với năm 2019 (105 doanh nghiệp); số lượng sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp là 189, giảm 7,8% so với năm 2019 (205 sản phẩm, dịch vụ) do tiêu chí hồ sơ mỗi doanh nghiệp chỉ đăng ký tối đa 3 sản phẩm, dịch vụ và sản phẩm dịch vụ phải là sản phẩm mới. Thời gian bình chọn từ 1/8 đến 10/10, thể thức bình chọn trên website binhchonhangviet.com.vn. Kết quả bình chọn online đạt 50.923 lượt bình chọn cho sản phẩm dịch vụ tham gia chương trình, tăng 204,6% so với năm 2019. Thời gian bình chọn tại các điểm đông dân cư từ 2/10 đến 18/10, Ban tổ chức xây dựng, ban hành mẫu phiếu bình chọn và tổ chức phát hành 5.000 phiếu có danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ thuộc 12 ngành hàng tới đông đảo người tiêu dùng từ các quận nội thành đến huyện ngoại thành; đồng thời tập hợp sản phẩm của các doanh nghiệp, thiết kế thành catalogue và in màu. Tổng kết quả online và offline năm 2020 đạt 165.560 lượt tăng 34,45%. Lễ công bố kết quả, trao chứng nhận Chương trình bình chọn sẽ diễn ra vào tối ngày 7/11/2020 tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội: Lần thứ 2 đối thoại gỡ vướng giải phóng mặt bằng bãi rác Nam Sơn
20:48' - 30/10/2020
Ngày 30/10, Thường trực Thành ủy Hà Nội đối thoại với người dân 3 xã: Hồng Kỳ, Bắc Sơn, Nam Sơn (Sóc Sơn) nhằm giải quyết các kiến nghị của người dân liên quan đến việc mở rộng bãi rác Nam Sơn.
-
Hàng hoá
Hà Nội sẽ thu hồi biển nhận diện các cửa hàng bán trái cây không đạt yêu cầu
22:19' - 28/10/2020
Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành Hà Nội” đã cấp biển nhận diện cho 806 cửa hàng và mang lại hiệu quả tích cực.
-
Kinh tế và pháp luật
Hà Nội xử phạt các trường hợp nhắn tin, gọi điện “rác”
21:41' - 28/10/2020
Ngày 28/10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính ông Lê Mạnh Dũng 3,75 triệu đồng vì có hành vi nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản khi chưa được người sử dụng đồng ý.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thực phẩm xanh mở lối cho doanh nghiệp ra thị trường quốc tế
15:50'
Các xu hướng tiêu dùng mới như thực phẩm xanh, sản phẩm thay thế, yêu cầu truy xuất nguồn gốc và tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm đang mở ra nhiều cơ hội phát triển mới.
-
Hàng hoá
Giá ớt chỉ thiên cao kỷ lục, nông dân thu lãi lớn
11:37'
Nông dân tỉnh Vĩnh Long đang vào vụ thu hoạch ớt chỉ thiên. Điều phấn khởi là giá ớt năm nay tăng rất cao, nông dân thu lãi lớn.
-
Hàng hoá
Thị trường ca cao dư cung, giá giảm thấp
11:15'
Nhóm nguyên liệu công nghiệp ghi nhận sắc đỏ bao trùm trên hầu hết các mặt hàng chủ chốt trong nhóm; trong đó, giá ca cao giảm tới hơn 6,4% về mức 5.876 USD/tấn.
-
Hàng hoá
Giá dầu trượt xuống giữa lo ngại dư cung
07:27'
Trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 15/12 (theo giờ Mỹ), thị trường dầu mỏ thế giới tiếp tục chịu áp lực giảm giá, khi giới đầu tư đặt lên bàn cân các yếu tố rủi ro.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng chiều 15/12 do lo ngại gián đoạn nguồn cung từ Venezuela
16:18' - 15/12/2025
Giá dầu tăng trong phiên chiều 15/12 khi gián đoạn nguồn cung do căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Venezuela lấn át nỗi lo dư thừa nguồn cung.
-
Hàng hoá
Giá đồng dự báo sẽ vượt mốc 13.000 USD/tấn vào năm 2026
16:05' - 15/12/2025
Dự báo giá đồng vào đầu năm 2026 có thể chạm mốc 13.000 USD/tấn và thậm chí lên tới 15.000 USD/tấn trong quý II/2026.
-
Hàng hoá
Giá dầu gần mức thấp nhất hai tháng khi dư cung lấn át căng thẳng địa chính trị
08:45' - 15/12/2025
Giá dầu thế giới đi ngang quanh vùng thấp nhất trong gần hai tháng, khi triển vọng dư cung trên thị trường lấn át tác động từ các căng thẳng địa chính trị gia tăng.
-
Hàng hoá
Giá dừa khô ở Vĩnh Long giảm 180.000 đồng/chục
11:37' - 14/12/2025
Giá dừa khô tại tỉnh Vĩnh Long từ đầu tháng 12 đến nay tiếp tục giảm sâu, các hộ trồng dừa trên địa bàn tỉnh đang bị thất thu nặng.
-
Hàng hoá
Indonesia kỳ vọng xuất khẩu tăng gần 30% giai đoạn 2026–2029
09:16' - 14/12/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Indonesia đang đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 315 tỷ USD vào năm 2026 và tăng lên khoảng 406 tỷ USD vào năm 2029.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại hội nghị. Ảnh:Phương Anh-TTXVN