Hà Nội có 141 sản phẩm đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”
Phát biểu tại Hội nghị Thông qua kết quả chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2020 do Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội tổ chức ngày 30/10, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đã có 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn.
Theo bà Trần Thị Phương Lan, việc thông tin tuyên truyền được thực hiện tốt hơn nên đã thu hút được nhiều sản phẩm, doanh nghiệp tham gia.Bên cạnh đó, các tiêu chí của biểu điểm xét bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ cũng rõ ràng hơn, đặc biệt là việc bình chọn được tổ chức có hiệu quả tại các địa điểm theo kế hoạch của Ban tổ chức.
Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội – Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động cho biết, việc triển khai chương trình cũng là một trong những giải pháp rất thiết thực để triển khai nhiệm vụ kép vừa chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế.Mặc dù dịch COVID-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nhưng các doanh nghiệp vẫn tham gia tích cực.
Về tuyên truyền, chương trình đảm bảo hiệu quả chất lượng so với mục tiêu đặt ra, tuyên truyền online, phương tiện truyền thống, đặc biệt tại các hội chợ, các hoạt động kết nối cung cầu. Điều này được thể hiện ở số doanh nghiệp đăng ký tăng lên.
Bà Nguyễn Lan Hương cũng đánh giá cao vai trò Ban tổ chức trong triển khai chương trình, cũng như các thành viên trong Hội đồng ban giám khảo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo công khai minh bạch trong quá trình đánh giá, chấm điểm sản phẩm, dịch vụ. Ngay tại hội nghị đã nhận được sự thống nhất cao từ Ban chỉ đạo với kết quả chấm điểm của Hội đồng giám khảo. Tuy nhiên, Ban tổ chức cũng cho rằng vẫn cần rút kinh nghiệm về tiêu chí và biểu điểm sao cho khoa học và hợp lý hơn. Mặc dù những năm qua, Ban tổ chức đều có sự điều chỉnh, vừa làm vừa cải tiến về tiêu chí và biểu điểm.Sau khi ban hành các văn bản triển khai chương trình, Ban tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký. Kết quả, đã tiếp nhận 200 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức; trong đó, có 103 doanh nghiệp với 189 sản phẩm, dịch vụ thuộc 12 ngành hàng đạt đủ tiêu chí tham gia.
Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 9,4% so với năm 2019. Số doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí theo quy chế ban hành đạt 103 doanh nghiệp, giảm 1,9% so với năm 2019 (105 doanh nghiệp); số lượng sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp là 189, giảm 7,8% so với năm 2019 (205 sản phẩm, dịch vụ) do tiêu chí hồ sơ mỗi doanh nghiệp chỉ đăng ký tối đa 3 sản phẩm, dịch vụ và sản phẩm dịch vụ phải là sản phẩm mới. Thời gian bình chọn từ 1/8 đến 10/10, thể thức bình chọn trên website binhchonhangviet.com.vn. Kết quả bình chọn online đạt 50.923 lượt bình chọn cho sản phẩm dịch vụ tham gia chương trình, tăng 204,6% so với năm 2019. Thời gian bình chọn tại các điểm đông dân cư từ 2/10 đến 18/10, Ban tổ chức xây dựng, ban hành mẫu phiếu bình chọn và tổ chức phát hành 5.000 phiếu có danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ thuộc 12 ngành hàng tới đông đảo người tiêu dùng từ các quận nội thành đến huyện ngoại thành; đồng thời tập hợp sản phẩm của các doanh nghiệp, thiết kế thành catalogue và in màu. Tổng kết quả online và offline năm 2020 đạt 165.560 lượt tăng 34,45%. Lễ công bố kết quả, trao chứng nhận Chương trình bình chọn sẽ diễn ra vào tối ngày 7/11/2020 tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội: Lần thứ 2 đối thoại gỡ vướng giải phóng mặt bằng bãi rác Nam Sơn
20:48' - 30/10/2020
Ngày 30/10, Thường trực Thành ủy Hà Nội đối thoại với người dân 3 xã: Hồng Kỳ, Bắc Sơn, Nam Sơn (Sóc Sơn) nhằm giải quyết các kiến nghị của người dân liên quan đến việc mở rộng bãi rác Nam Sơn.
-
Hàng hoá
Hà Nội sẽ thu hồi biển nhận diện các cửa hàng bán trái cây không đạt yêu cầu
22:19' - 28/10/2020
Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành Hà Nội” đã cấp biển nhận diện cho 806 cửa hàng và mang lại hiệu quả tích cực.
-
Kinh tế và pháp luật
Hà Nội xử phạt các trường hợp nhắn tin, gọi điện “rác”
21:41' - 28/10/2020
Ngày 28/10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính ông Lê Mạnh Dũng 3,75 triệu đồng vì có hành vi nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản khi chưa được người sử dụng đồng ý.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu dưới 400 USD/tấn
14:20'
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có nhiều biến động. Hoạt động xuất khẩu gạo vẫn tiếp tục trầm lắng, giá xuất khẩu vẫn dưới 400 USD/tấn.
-
Hàng hoá
Hà Nội: Bắt giữ 1,4 tấn chân gà thành phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
14:17'
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 50 bao tải màu trắng, bên trong chứa chân gà đã thành phẩm (loại chiên, rán), với tổng khối lượng 1,4 tấn.
-
Hàng hoá
Tạo thương hiệu riêng cho nông sản Bình Phước
11:09'
Ngành nông nghiệp được tỉnh Bình Phước xác định là ngành kinh tế chủ lực của địa phương.
-
Hàng hoá
Giá cà phê tăng nhẹ, giá gạo Ấn Độ chạm mức thấp nhất trong gần hai năm
18:26' - 24/05/2025
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ trong tuần này đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm do đồng rupee yếu và nguồn cung gia tăng trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ ảm đạm.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới "về bờ" khi lo ngại đàm phán hạt nhân Mỹ-Iran gia tăng
13:33' - 24/05/2025
Phiên cuối tuần ngày 23/5 đã chứng kiến giá dầu tăng nhẹ nhờ lực mua kỹ thuật trước kỳ nghỉ lễ dài ngày tại Mỹ và tín hiệu không mấy lạc quan về đàm phán giữa Mỹ và Iran về chương trình hạt nhân.
-
Hàng hoá
Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo lần 2 Nghị định về xuất xứ hàng hoá
19:35' - 23/05/2025
Chiều 23/5, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tổ chức lấy ý kiến dự thảo lần 2 Nghị định về xuất xứ hàng hoá.
-
Hàng hoá
Chấn chỉnh tình trạng “bát nháo” kinh doanh qua mạng
17:11' - 23/05/2025
Xử lý những hành vi kinh doanh thiếu đạo đức trên không gian mạng, phát hiện và ngăn chặn kịp thời hàng kém chất lượng tuồn ra thị trường là một “cuộc chiến” đòi hỏi sự quyết liệt của ngành chức năng.
-
Hàng hoá
Hồ tiêu Việt Nam khẳng định lại vị thế trên bản đồ xuất khẩu thế giới
16:54' - 23/05/2025
Trước sự thiếu hụt nguồn cung toàn cầu và xu hướng chuộng sản phẩm đạt chuẩn cao, đây chính là cơ hội để hồ tiêu Việt Nam tái định vị trên bản đồ xuất khẩu thế giới.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á hướng tới tuần giảm đầu tiên kể từ tháng 4/2025
16:25' - 23/05/2025
Giá dầu giảm phiên thứ tư liên tiếp vào chiều 23/5, ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong ba tuần.