Đưa hàng Việt về với vùng cao Hà Giang
Nhằm giúp người dân được sử dụng hàng hóa chất lượng; giúp doanh nghiệp có thêm điều kiện tiếp cận và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt trong nhân dân, thời gian tới, tỉnh Hà Giang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về hàng Việt; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các trường hợp gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, nhằm tạo lòng tin và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Ngoài ra, tỉnh cũng hướng tới việc hiện hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; xây dựng các điểm giới thiệu, bán sản phẩm đặc trưng của địa phương để người tiêu dùng lựa chọn…
Thời gian qua Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được đẩy mạnh đến khắp các thôn, bản vùng sâu, xa trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Mặt khác, các ngành, địa phương cũng tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, phân phối, tiêu thụ sản phẩm.
Đây là một trong những hoạt động được chú trọng triển khai và được người tiêu dùng và doanh nghiệp trong tỉnh tích cực hưởng ứng. Do đó, hàng hóa sản xuất trong nước được bày bán tại các điểm kinh doanh, siêu thị, chợ truyền thống, cửa hàng bán lẻ chiếm tỷ lệ cao và được người tiêu dùng quan tâm, ưu tiên mua sắm.
Sở Công Thương đã tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; tích cực triển khai Cuộc vận động nhằm đưa hàng Việt về nông thôn thông qua việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, thương nhân phát triển sản xuất, kinh doanh, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng tại các địa bàn nông thôn, vùng sâu, xa.
Đặc biệt, tổ chức các chương trình bán hàng ưu đãi nhằm giúp người dân tiếp cận dễ dàng với hàng Việt Nam chất lượng, hàng đặc trưng của tỉnh, huyện. Cùng đó, hỗ trợ các đơn vị tham gia chương trình quảng bá sản phẩm tại các điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm, củng cố và mở mới điểm bán hàng Việt./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc Chương trình "Nhận diện hàng Việt Nam" năm 2022
21:40' - 29/10/2022
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đang bước sang một giai đoạn mới trong bối cảnh thị trường thế giới chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố biến động khó lường hơn.
-
Đời sống
Khai mạc Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2022
20:46' - 05/10/2022
Tối 5/10, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm thành phố Đà Nẵng đã khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022 do Sở Công Thương thành phố chủ trì tổ chức.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ngành công thương định hình tầm nhìn chuyển đổi kép đến năm 2030
12:21' - 03/12/2025
Ba trụ cột Chính phủ số – Kinh tế số – Xã hội số sẽ tiếp tục được triển khai nhất quán nhằm bảo đảm hiệu quả thực thi và mở rộng tác động của chuyển đổi số trên phạm vi toàn ngành công thương.
-
DN cần biết
Ban hành Thông tư quy định hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào giai đoạn 2025-2030
11:16' - 03/12/2025
Đây là cơ sở pháp lý quan trọng góp phần triển khai hiệu quả các cam kết thương mại song phương, thúc đẩy trao đổi hàng hóa giữa Việt Nam- Lào trong thời kỳ mới.
-
DN cần biết
Kết nối Việt Nam trong chuỗi cung ứng châu Âu
21:43' - 02/12/2025
Diễn đàn “Nắm bắt cơ hội trong bối cảnh căng thẳng thương mại” tại Genoa, Italy nhấn mạnh vai trò chiến lược của Việt Nam trong logistics và thương mại châu Á - châu Âu, mở ra cơ hội hợp tác rộng rãi.
-
DN cần biết
Chi tiết danh mục các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng
16:57' - 02/12/2025
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 2634/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh mục các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế Đồ gia dụng và quà tặng Việt Nam 2025
12:23' - 02/12/2025
Triển lãm có diện tích trưng bày lên tới 10.000 m², quy mô hơn 500 gian hàng với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp trưng bày hơn 10.000 sản phẩm.
-
DN cần biết
Hệ sinh thái hàng Việt rộng mở: Tạo đà cho doanh nghiệp vươn xa
11:47' - 02/12/2025
Chương trình “Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” 2025 ghi nhận 548.326 lượt bình chọn, giúp thương hiệu Việt tăng nhận diện, doanh số và uy tín trên thị trường.
-
DN cần biết
Vĩnh Long: 10 dự án nông nghiệp – nông thôn chờ dòng vốn mới
10:50' - 02/12/2025
Dự án kêu gọi đầu tư mới sẽ mở ra cơ hội xây dựng cơ sở chế biến, đa dạng hóa sản phẩm… hướng đến xuất khẩu; không chỉ giải quyết đầu ra cho nông dân, mà còn nâng tầm thương hiệu nông sản Vĩnh Long.
-
DN cần biết
An Giang khởi động dự án nông nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu
18:29' - 01/12/2025
Việc triển khai Dự án BASIN là bước đi cụ thể hóa tinh thần chỉ đạo của Chính phủ về việc phát triển nông nghiệp theo hướng sinh thái, đa giá trị và chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu.
-
DN cần biết
Hiệp hội Logistics Đồng Nai khai thác lợi thế từ sân bay Long Thành, cảng biển
18:28' - 01/12/2025
Chiều 1/12, tại Đồng Nai, đã diễn ra Đại hội Hiệp hội Logistics Đồng Nai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2028. Đại hội có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cùng đông đảo hội viên.

Một gian hàng tại phiên chợ đưa hàng Việt về biên giới. Ảnh: K GỬIH-TTXVN