Khai mạc Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2022

20:46' - 05/10/2022
BNEWS Tối 5/10, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm thành phố Đà Nẵng đã khai mạc Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022 do Sở Công Thương thành phố chủ trì tổ chức.

Hội chợ thu hút gần 150 gian hàng của hơn 120 đơn vị, doanh nghiệp đến từ thành phố Đà Nẵng và 17 tỉnh, thành phố trong cả nước. 

 

Sản phẩm được giới thiệu tại Hội chợ thuộc các lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thương mại tổng hợp, thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, ô tô, xe máy, các sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc trưng vùng miền...

Bên cạnh đó, còn có các dịch vụ công nghệ thông tin, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, ngân hàng, ẩm thực…

Đặc biệt, Hội chợ lần này còn có gian hàng chung của thành phố Đà Nẵng trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, lưu niệm do Sở Công Thương thành phố thực hiện; khu giới thiệu sản phẩm hàng thật - hàng giả; tư vấn cách phân biệt hàng thật - hàng giả do Cục Quản lý Thị trường thành phố Đà Nẵng thực hiện.

Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh nhận định, sau hơn 13 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân.

Tâm lý tiêu dùng đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc ưu tiên lựa chọn và sử dụng hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Cuộc vận động cũng xây dựng thói quen sử dụng hàng hóa có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hướng đến lựa chọn những mặt hàng trong nước sản xuất có chất lượng cao, giá cả phù hợp cũng như những sản phẩm hàng hóa đặc trưng của thành phố.

Năm nay, Hội chợ được kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm; đồng thời, thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh của các nhà sản xuất, phân phối, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thị trường và người tiêu dùng.

Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2022 là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thường niên được tổ chức từ năm 2010 đến nay nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; tôn vinh, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong nước đến với người tiêu dùng và khách du lịch, góp phần kích cầu thương mại, thúc đẩy tiêu dùng tại thành phố.

Hội chợ kết thúc ngày 10/10./.

Tin liên quan

  • Cháy quán karaoke tại Đà Nẵng Kinh tế & Xã hội

    Cháy quán karaoke tại Đà Nẵng

    14:04' - 04/10/2022

    Theo thông tin từ Công an quận Hải Châu (thành phố Đà Nẵng), ngày 4/10, đơn vị đã dập tắt kịp thời một vụ cháy trong quán karaoke trên đường Nguyễn Tất Thành (phường Thanh Bình, quận Hải Châu).

  • Làm mới du lịch Đà Nẵng Kinh tế & Xã hội

    Làm mới du lịch Đà Nẵng

    14:45' - 27/09/2022

    Ngành du lịch Đà Nẵng là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn đang đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế của thành phố nói riêng và cả nước nói chung.


Tin cùng chuyên mục