Đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới - “Hành trình rực rỡ” của Vinamilk
Bước ra thế giới đầy bản lĩnh
Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng vào năm 2023, Vinamilk lần nữa được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2024 (giai đoạn 2024-2026). Kết quả này giúp Vinamilk duy trì thành quả là đơn vị duy nhất trong ngành sữa sở hữu danh vị này suốt 16 năm liền.
Trước đó, thương hiệu này cũng góp phần làm rạng danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế khi xếp thứ 6 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất ASEAN.
Trong lần xét chọn này, Vinamilk có 10 nhãn hiệu đạt Thương hiệu quốc gia. Trong đó, có nhiều nhãn hiệu đang dẫn đầu thị phần tiêu dùng trong nước như: Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam – 2 nhãn hiệu giúp sữa đặc Vinamilk duy trì vị thế được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất nhiều năm liền; Probi – thương hiệu sữa chua uống số 1 Việt Nam 5 năm liền; hay thương hiệu sữa chua ăn Vinamilk cũng đang dẫn đầu thị trường với thị phần gấp 4 lần đối thủ trực tiếp liền kề.
Đáng chú ý, trong số 10 nhãn hiệu sản phẩm, có đến quá nửa là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, bao gồm: Dielac, Sure Prevent Gold, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, sữa chua Vinamilk và sữa chua uống Probi. Riêng nhóm nhãn hiệu này đang đóng góp đến 90% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Vinamilk.
“Năm 2023, Vinamilk đổi mới nhận diện thương hiệu một cách toàn diện. Và không chỉ thương hiệu, Vinamilk đang thực hiện các đổi mới trên nhiều khía cạnh, bao gồm cả chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Điều này sẽ đưa thương hiệu vươn xa hơn trên hành trình mới, góp phần phát triển thương hiệu quốc gia nói chung. Làm sao để người tiêu dùng quốc tế nhìn nhận sản phẩm, thương hiệu Việt Nam là sáng tạo, độc đáo và chất lượng”, ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk chia sẻ.
Thị trường xuất khẩu cũng đã mở rộng nhanh chóng, từ mức 42 quốc gia/vùng lãnh thổ vào năm 2010 đến nay đã lên đến 62 thị trường ở cả 5 châu lục. Tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đạt hơn 3,4 tỷ USD, với gần 400 SKUs sản phẩm gồm cả sữa bột, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc… Điều này cho thấy, nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Sẵn sàng tiến vào “kỷ nguyên xanh”
Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế, đại diện Bộ Công thương đánh giá, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai.
Tại Vinamilk, các thực hành phát triển bền vững đã được thực hiện rất sớm, từ khâu sản xuất ở các nhà máy, trang trại đến tiêu dùng, hoạt động cộng đồng. Các chiến lược này được hệ thống, chuẩn hóa theo các thông lệ quốc tế khi doanh nghiệp công bố báo cáo Phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế vào năm 2012 – thời điểm Việt Nam chưa có các quy định bắt buộc về lập và công bố báo cáo này.
Trên thị trường quốc tế, điều này giúp doanh nghiệp sẵn sàng vượt qua những “hàng rào xanh”, đáp ứng xu hướng về phát triển bền vững ngày càng phát triển trên toàn thế giới, đặc biệt về các vấn đề bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính…
Một dấu ấn mạnh mẽ mới đây của Vinamilk trong hành trình phát triển bền vững là việc công bố mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Ngay sau đó, doanh nghiệp cũng lần lượt tuyên bố 3 đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS2060:2024. Trước đó, Vinamilk trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero – Pathways to Dairy Net Zero 2050.
Những nỗ lực này giúp thương hiệu được xếp vào Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu và dẫn đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk được đánh giá cao nhất, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Kích cầu tiêu thụ nội địa cuối năm hỗ trợ Vinamilk giành thêm thị phần
14:08' - 31/10/2024
Vinamilk với mục tiêu giành thêm thị phần nội địa đơn vị đang triển khai nhiều kế hoạch kích cầu thị trường dịp cuối năm, dự kiến kết quả kinh doanh cuối năm sẽ tăng trưởng ở mức cao.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk: Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, xuất khẩu tiếp tục là “lực đẩy”
10:14' - 31/10/2024
Tăng trưởng dương quý thứ 5 liên tiếp, doanh thu từ thị trường nước ngoài của Vinamilk giữ phong độ tốt để “về đích”, trong đó mảng xuất khẩu có nhiều điểm sáng.
-
Kinh tế & Xã hội
Vinamilk lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến học sinh tại nhà máy “xanh”
12:23' - 24/10/2024
Nhiều bạn học sinh cấp 1 và cấp 2 vừa có cơ hội tham quan trang trại Vinamilk Green Farm (ở Tây Ninh) và Nhà máy sữa Việt Nam – siêu nhà máy lớn nhất của Vinamilk (ở Bình Dương).
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Bamboo Airways tiếp tục nhận thêm máy bay phục vụ cao điểm cuối năm
19:56'
Hôm nay 5/11, máy bay thân hẹp A320 mang số hiệu JU-1410 đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, trở thành tàu bay mới nhất gia nhập đội bay Bamboo Airways trước cao điểm cuối năm.
-
Chuyển động DN
Lợi nhuận của Saudi Aramco giảm
16:09'
Ngày 5/11, Tập đoàn dầu khí Saudi Aramco của Saudi Arabia đã báo cáo lợi nhuận của quý thứ III giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái do thị trường dầu mỏ thế giới suy yếu.
-
Chuyển động DN
14 dòng sản phẩm của Tập đoàn TH đạt Thương hiệu quốc gia 2024
12:11'
Trong số 190 doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024, Tập đoàn TH dẫn đầu về số lượng được xét chọn với 14 sản phẩm.
-
Chuyển động DN
SK Telecom tham vọng đưa Hàn Quốc thành trung tâm dữ liệu AI tại châu Á
22:01' - 04/11/2024
SK Telecom, công ty viễn thông thuộc Tập đoàn công nghệ SK, sẽ thúc đẩy việc xây dựng một trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Hàn Quốc.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Bosch cắt giảm hơn 7.000 việc làm tại Đức
21:58' - 04/11/2024
Tập đoàn đa quốc gia Bosch của Đức vừa thông báo kế hoạch cắt giảm hơn 7.000 nhân viên tại các nhà máy khắp nước này, do tình hình kinh tế khó khăn.
-
Chuyển động DN
Ký kết và bàn giao xe minibus tiêu chuẩn cho vận chuyển khách
18:41' - 04/11/2024
Công ty cổ phần Kim Long Motor Huế và Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Bình Minh đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng sản xuất 500 xe minibus KIMLONG X9.
-
Chuyển động DN
Thiết lập cơ chế linh hoạt cho doanh nghiệp thích ứng với thay đổi của thị trường
18:00' - 04/11/2024
Xu hướng chuyển đổi xanh và phát triển bền vững trên toàn cầu cũng mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Lộ diện kết quả kinh doanh của "ông lớn" thương mại điện tử Mỹ
21:33' - 01/11/2024
Doanh số bán của Amazon tại thị trường Bắc Mỹ ghi nhận mức tăng 9% lên 95,5 tỷ USD, trong khi doanh số bán trên toàn cầu tăng 12%, đạt 35,9 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Appota Group kết nối doanh nghiệp với giải pháp thanh toán số
19:47' - 01/11/2024
Ngày 01/11, Appota Group phối hợp cùng Netin Travel đã tổ chức Hội thảo “Chuyển Đổi Số Về Marketing - Thanh Toán Ngành Du Lịch” với sự tham gia của hơn 200 khách mời.