Kích cầu tiêu thụ nội địa cuối năm hỗ trợ Vinamilk giành thêm thị phần
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) với mục tiêu giành thêm thị phần nội địa đơn vị đang triển khai nhiều kế hoạch kích cầu thị trường dịp cuối năm. Hiện công ty đã giành thêm thị phần từ 1 - 2% trên thị trường nội địa, qua đó dự kiến kết quả kinh doanh cuối năm sẽ tăng trưởng ở mức cao.
Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk cho biết: Đơn vị đang triển khai nhiều kế hoạch kích cầu thị trường nội địa dịp cuối năm, đồng thời duy trì đà tăng trưởng cao ở thị trường nước ngoài để hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đặt ra cho năm 2024,
Vinamilk giữ mục tiêu năm 2024, tổng doanh thu 63.163 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 11.516 tỷ đồng, lần lượt tăng 4,4% và 5% so với mức thực hiện của năm 2023 (tương đương kế hoạch kinh doanh đã được đề ra ban đầu).Công ty cũng đang triển khai thay đổi bao bì, thực hiện sản phẩm mới, công thức sữa mới với danh mục sản phẩm đơn giản hơn trên cả phân khúc bình dân và cao cấp, nhằm giành lại thị phần mảng sữa bột trong thời gian tới. Hiện thị phần tại thị trường nội địa đã tăng thêm 1 - 2%, chủ yếu đến từ sản phẩm sữa chua, sữa đặc, sữa thực vật; mảng sữa bột trẻ em trên đà hồi phục với mức tăng trưởng từ 8 - 15% theo từng dòng sản phẩm trong nửa đầu năm nay.
Chị Nguyễn Thu Hà nhân viên cửa hàng sữa Vinamilk, trên phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết: Dịp cuối năm nhu cầu mua dự kiến tăng nên nhiều sản phẩm của Vinamilk như sữa chua, sữa chua uống tiệt trùng, sữa bột cho trẻ em... đang có trương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tăng doanh thu cho cửa hàng. Bên cạnh việc kích cầu tiêu thụ nội địa, Vinamilk còn tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Nhà máy sữa Hưng Yên có công suất 4 triệu lít/năm với mức đầu tư 4.600 tỷ đồng trong giai đoạn I. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã có quy hoạch 1/500 và hoàn thành việc san lấp mặt bằng.Vinamilk dự kiến sẽ chính thức khởi công xây dựng nhà máy trong năm 2024 hoặc đầu năm 2025, và đưa vào vận hành thương mại từ năm 2026. Qua đó, giúp tăng thêm 50% tổng công suất sữa của Vinamilk và giúp công ty thâm nhập sâu hơn vào thị trường miền Bắc.
Theo bà Mai Kiều Liên, kinh doanh nội địa dù gặp khó do các ảnh hưởng chung của bão Yagi, tuy nhiên với nhiều giải pháp tích cực 9 tháng năm 2024 Vinamilk vẫn đạt mức tăng trưởng. Cụ thể, tổng doanh thu của doanh nghiệp vẫn đạt 46.339 tỷ đồng, tăng 3,3% so với cùng kỳ.
Bên cạnh duy trì hoạt động kinh doanh, Vinamilk cũng là một trong những doanh nghiệp có nhiều hỗ trợ cho người dân bị thiên tai, với gần 1,8 triệu sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu tương đương gần 10 tỷ đồng, được Vinamilk và nhân viên, khách hàng cùng đóng góp qua các chương trình. Với thị trường nước ngoài, doanh thu từ thị trường xuất khẩu nối tiếp chuỗi tăng trưởng dương quý thứ 5 liên tiếp, tiếp tục là động lực tăng trưởng của Vinamilk. Trong 9 tháng, doanh thu thuần thị trường nước ngoài mang về cho Vinamilk 8.349 tỷ đồng, tăng 15,7% so với cùng kỳ. Để mở rộng xuất khẩu, Vinamilk duy trì tập trung vào các thị trường mới nổi, tận dụng các hiệp định thương mại tự do và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược. Đại diện Vinamilk cho biết đang ghi nhận tín hiệu tích cực từ các thị trường cao cấp, nơi có cộng đồng người Việt lớn nên có nhiều nhu cầu với các sản phẩm của Vinamilk như sữa đặc có đường, sữa chua. Doanh nghiệp cũng đa dạng cách tiếp cận và khai thác thị trường khi tham gia sâu hơn vào các chuỗi bán lẻ, phân phối và cung ứng quốc tế. Bên cạnh mảng sữa, Vinamilk đang phát triển các sản phẩm “non-dairy” (sản phẩm khác sữa) phục vụ xuất khẩu, ví dụ nước dừa Vinamilk Cocofresh hiện đang xuất đi các thị trường Mỹ, Canada, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)... Tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bên cạnh sản phẩm sữa đặc, sữa tươi, sữa chua, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm mới là CocoFresh nguyên chất 100% đóng chai, được kì vọng tích cực khi các đơn hàng thứ 2, 3 sẽ xuất cảng trong cuối năm nay. Tuy chưa đóng góp lớn về tỷ trọng doanh thu nhưng đây là hướng đi để mở rộng thị trường, khẳng định năng lực sản xuất và chứng minh chất lượng sản phẩm. Yếu tố về “xanh” theo các xu hướng phát triển bền vững cũng được Vinamilk tận dụng như một thế mạnh cạnh tranh khi xuất khẩu để tạo ra “làn gió mới”. Tại Australia, New Zealand, nhờ đáp ứng các yêu cầu khắt khe về bao bì thân thiện môi trường, Vinamilk đã tham gia được vào chuỗi cung ứng của các hệ thống siêu thị quốc tế lớn nhất trong khu vực Châu Đại Dương như Costco, Woolworths, Foodstuff... Tại 2 thị trường này, Vinamilk đều ghi nhận tăng trưởng doanh thu hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Vinamilk cũng đang đẩy mạnh xuất khẩu đến khu vực Nam Mỹ và châu Phi. Vinamilk xác định động lực tăng trưởng đến từ tâm lý tiêu dùng hồi phục ở thị trường nội địa và duy trì đà tăng trưởng của các thị trường xuất khẩu, song song là tối ưu hóa chi phí hoạt động sản xuất.- Từ khóa :
- vinamilk
- sữa chua vinamilk
- sữa bột
- thị trường nội địa
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Vinamilk lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến học sinh tại nhà máy “xanh”
12:23' - 24/10/2024
Nhiều bạn học sinh cấp 1 và cấp 2 vừa có cơ hội tham quan trang trại Vinamilk Green Farm (ở Tây Ninh) và Nhà máy sữa Việt Nam – siêu nhà máy lớn nhất của Vinamilk (ở Bình Dương).
-
Doanh nghiệp
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk
22:30' - 13/10/2024
Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh vẫn lúng túng trong chuyển đổi số và xanh
14:45'
Dù Tp. Hồ Chí Minh đang đầu tư rất nhiều cho chuyển đổi số nhưng doanh nghiệp nhỏ và vừa lúng túng và rối vì có quá nhiều lời mời chào các giải pháp.
-
Chuyển động DN
Tăng xuất khẩu, tiêu thụ các loại than chất lượng cao
14:44'
Lãnh đạo TKV cho hay, để hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra, TKV sẽ tiếp tục khắc phục thiệt hại mưa bão, ổn định sản xuất. Cùng đó, dự trữ và cung ứng đủ than cho sản xuất điện và nền kinh tế.
-
Chuyển động DN
PepsiCo lên kế hoạch đóng cửa 4 nhà máy đóng chai tại Mỹ
14:10'
Ngày 30/10, Tập đoàn nước giải khát PepsiCo cho biết có kế hoạch đóng cửa 4 nhà máy đóng chai tại Mỹ và sa thải gần 400 công nhân như một phần trong nỗ lực hợp lý hóa các hoạt động của mình.
-
Chuyển động DN
Lợi nhuận ròng của Airbus đạt hơn 1 tỷ USD
10:58'
Ngày 30/10, hãng sản xuất máy bay Airbus đã công bố kết quả kinh doanh quý III khả quan, với lợi nhuận ròng đạt 983 triệu euro (1,1 tỷ USD), tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Chuyển động DN
Vietjet đạt doanh thu hơn 51 nghìn tỷ đồng, liên tục nhận tàu bay mới
09:39'
Khai thác ổn định thị trường trong nước, đẩy mạnh mở rộng mạng đường bay quốc tế, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Vietjet đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong 9 tháng năm 2024.
-
Chuyển động DN
Hơn 400 cửa hàng của 7-Eleven tại Mỹ sẽ đóng cửa vào cuối năm
07:30'
Seven & i Holdings, công ty mẹ của 7-Eleven, cho biết chuỗi cửa hàng tiện lợi này sẽ đóng cửa 444 cửa hàng hoạt động kém hiệu quả ở Mỹ.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào chuỗi bán lẻ
19:56' - 30/10/2024
Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia ký kết phong trào thi đua “Hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP, đặc thù tỉnh Ninh Thuận vào chuỗi cung ứng của hệ thống các siêu thị, aàn thương mại điện tử”.
-
Chuyển động DN
Chuỗi cà phê lớn nhất Trung Quốc lên kế hoạch cạnh tranh với Starbucks tại Mỹ
18:47' - 30/10/2024
Luckin Coffee, chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất Trung Quốc, đang có kế hoạch tiến vào thị trường Mỹ và cạnh tranh với các đối thủ như Starbucks với việc chào bán các sản phẩm có giá hấp dẫn.
-
Chuyển động DN
Bảo hiểm BIC tiếp tục được định hạng tín nhiệm xuất sắc
10:44' - 30/10/2024
Kết quả định hạng thể hiện năng lực tài chính vững mạnh, kết quả kinh doanh ấn tượng, hồ sơ năng lực và hệ thống quản trị rủi ro an toàn, hiệu quả của BIC.