Kích cầu tiêu thụ nội địa cuối năm hỗ trợ Vinamilk giành thêm thị phần
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) với mục tiêu giành thêm thị phần nội địa đơn vị đang triển khai nhiều kế hoạch kích cầu thị trường dịp cuối năm. Hiện công ty đã giành thêm thị phần từ 1 - 2% trên thị trường nội địa, qua đó dự kiến kết quả kinh doanh cuối năm sẽ tăng trưởng ở mức cao.
Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk cho biết: Đơn vị đang triển khai nhiều kế hoạch kích cầu thị trường nội địa dịp cuối năm, đồng thời duy trì đà tăng trưởng cao ở thị trường nước ngoài để hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đặt ra cho năm 2024,
Vinamilk giữ mục tiêu năm 2024, tổng doanh thu 63.163 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 11.516 tỷ đồng, lần lượt tăng 4,4% và 5% so với mức thực hiện của năm 2023 (tương đương kế hoạch kinh doanh đã được đề ra ban đầu).Công ty cũng đang triển khai thay đổi bao bì, thực hiện sản phẩm mới, công thức sữa mới với danh mục sản phẩm đơn giản hơn trên cả phân khúc bình dân và cao cấp, nhằm giành lại thị phần mảng sữa bột trong thời gian tới. Hiện thị phần tại thị trường nội địa đã tăng thêm 1 - 2%, chủ yếu đến từ sản phẩm sữa chua, sữa đặc, sữa thực vật; mảng sữa bột trẻ em trên đà hồi phục với mức tăng trưởng từ 8 - 15% theo từng dòng sản phẩm trong nửa đầu năm nay.
Chị Nguyễn Thu Hà nhân viên cửa hàng sữa Vinamilk, trên phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết: Dịp cuối năm nhu cầu mua dự kiến tăng nên nhiều sản phẩm của Vinamilk như sữa chua, sữa chua uống tiệt trùng, sữa bột cho trẻ em... đang có trương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tăng doanh thu cho cửa hàng. Bên cạnh việc kích cầu tiêu thụ nội địa, Vinamilk còn tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Nhà máy sữa Hưng Yên có công suất 4 triệu lít/năm với mức đầu tư 4.600 tỷ đồng trong giai đoạn I. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã có quy hoạch 1/500 và hoàn thành việc san lấp mặt bằng.Vinamilk dự kiến sẽ chính thức khởi công xây dựng nhà máy trong năm 2024 hoặc đầu năm 2025, và đưa vào vận hành thương mại từ năm 2026. Qua đó, giúp tăng thêm 50% tổng công suất sữa của Vinamilk và giúp công ty thâm nhập sâu hơn vào thị trường miền Bắc.
Theo bà Mai Kiều Liên, kinh doanh nội địa dù gặp khó do các ảnh hưởng chung của bão Yagi, tuy nhiên với nhiều giải pháp tích cực 9 tháng năm 2024 Vinamilk vẫn đạt mức tăng trưởng. Cụ thể, tổng doanh thu của doanh nghiệp vẫn đạt 46.339 tỷ đồng, tăng 3,3% so với cùng kỳ.
Bên cạnh duy trì hoạt động kinh doanh, Vinamilk cũng là một trong những doanh nghiệp có nhiều hỗ trợ cho người dân bị thiên tai, với gần 1,8 triệu sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu tương đương gần 10 tỷ đồng, được Vinamilk và nhân viên, khách hàng cùng đóng góp qua các chương trình. Với thị trường nước ngoài, doanh thu từ thị trường xuất khẩu nối tiếp chuỗi tăng trưởng dương quý thứ 5 liên tiếp, tiếp tục là động lực tăng trưởng của Vinamilk. Trong 9 tháng, doanh thu thuần thị trường nước ngoài mang về cho Vinamilk 8.349 tỷ đồng, tăng 15,7% so với cùng kỳ. Để mở rộng xuất khẩu, Vinamilk duy trì tập trung vào các thị trường mới nổi, tận dụng các hiệp định thương mại tự do và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược. Đại diện Vinamilk cho biết đang ghi nhận tín hiệu tích cực từ các thị trường cao cấp, nơi có cộng đồng người Việt lớn nên có nhiều nhu cầu với các sản phẩm của Vinamilk như sữa đặc có đường, sữa chua. Doanh nghiệp cũng đa dạng cách tiếp cận và khai thác thị trường khi tham gia sâu hơn vào các chuỗi bán lẻ, phân phối và cung ứng quốc tế. Bên cạnh mảng sữa, Vinamilk đang phát triển các sản phẩm “non-dairy” (sản phẩm khác sữa) phục vụ xuất khẩu, ví dụ nước dừa Vinamilk Cocofresh hiện đang xuất đi các thị trường Mỹ, Canada, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)... Tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bên cạnh sản phẩm sữa đặc, sữa tươi, sữa chua, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm mới là CocoFresh nguyên chất 100% đóng chai, được kì vọng tích cực khi các đơn hàng thứ 2, 3 sẽ xuất cảng trong cuối năm nay. Tuy chưa đóng góp lớn về tỷ trọng doanh thu nhưng đây là hướng đi để mở rộng thị trường, khẳng định năng lực sản xuất và chứng minh chất lượng sản phẩm. Yếu tố về “xanh” theo các xu hướng phát triển bền vững cũng được Vinamilk tận dụng như một thế mạnh cạnh tranh khi xuất khẩu để tạo ra “làn gió mới”. Tại Australia, New Zealand, nhờ đáp ứng các yêu cầu khắt khe về bao bì thân thiện môi trường, Vinamilk đã tham gia được vào chuỗi cung ứng của các hệ thống siêu thị quốc tế lớn nhất trong khu vực Châu Đại Dương như Costco, Woolworths, Foodstuff... Tại 2 thị trường này, Vinamilk đều ghi nhận tăng trưởng doanh thu hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Vinamilk cũng đang đẩy mạnh xuất khẩu đến khu vực Nam Mỹ và châu Phi. Vinamilk xác định động lực tăng trưởng đến từ tâm lý tiêu dùng hồi phục ở thị trường nội địa và duy trì đà tăng trưởng của các thị trường xuất khẩu, song song là tối ưu hóa chi phí hoạt động sản xuất.- Từ khóa :
- vinamilk
- sữa chua vinamilk
- sữa bột
- thị trường nội địa
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Vinamilk lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến học sinh tại nhà máy “xanh”
12:23' - 24/10/2024
Nhiều bạn học sinh cấp 1 và cấp 2 vừa có cơ hội tham quan trang trại Vinamilk Green Farm (ở Tây Ninh) và Nhà máy sữa Việt Nam – siêu nhà máy lớn nhất của Vinamilk (ở Bình Dương).
-
Doanh nghiệp
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk
22:30' - 13/10/2024
Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Đóng điện dự án trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối
20:39' - 17/12/2025
Dự án trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối do EVNNPT làm chủ đầu tư, CPMB thay mặt EVNNPT quản lý, điều hành dự án, Công ty Truyền tải điện 2 tiếp nhận vận hành.
-
Chuyển động DN
Viettel tiếp tục gặt hái giải thưởng với dự án Internet trường học
18:03' - 17/12/2025
Từ nhận thức đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước, Viettel không chỉ triển khai hạ tầng Internet băng rộng cho trường học mà còn xây dựng một hệ sinh thái giáo dục số toàn diện.
-
Chuyển động DN
Vinataba tái cơ cấu, chuyển đổi số để giữ vững đà tăng trưởng năm 2026
16:17' - 17/12/2025
Bước sang năm 2026, năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2026–2030, Vinataba xác định đây là năm bản lề, đặt nền móng cho chiến lược phát triển dài hạn.
-
Chuyển động DN
Viettel AI và Linker Vision hợp tác phát triển giải pháp đô thị thông minh
14:44' - 17/12/2025
Viettel AI và Linker Vision ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU), hướng tới đồng phát triển các giải pháp AI phục vụ đô thị thông minh, mở rộng hệ sinh thái AI tại Việt Nam và khu vực.
-
Chuyển động DN
Vinataba tăng tốc chuyển đổi số giữ vững đà tăng trưởng
14:07' - 17/12/2025
Vinataba đẩy mạnh tái cơ cấu, tinh gọn bộ máy, tăng tốc chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và triển khai hiệu quả các dự án, giữ vững đà tăng trưởng, phát triển ổn định và bền vững trong giai đoạn mới.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư mở rộng kinh doanh kim loại đất hiếm tại Việt Nam
13:35' - 17/12/2025
LS Eco Energy của Hàn Quốc - công ty con của tập đoàn LS Cable & System đã phê duyệt kế hoạch đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh kim loại đất hiếm tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Central Retail khởi công xây dựng Trung tâm thương mại thứ 45 tại Việt Nam
12:16' - 17/12/2025
GO! Tuyên Quang sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 12/2026, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho tất cả các gia đình, và cho cộng đồng địa phương.
-
Chuyển động DN
Anh: Morrisons trở thành chuỗi siêu thị đầu tiên trì hoãn mục tiêu phát thải ròng bằng 0
21:20' - 16/12/2025
Chuỗi siêu thị Morrisons đã trở thành doanh nghiệp bán lẻ thực phẩm đầu tiên tại Anh quyết định lùi thời hạn đạt mục tiêu phát thải carbon ròng bằng 0 (net zero), kéo dài thêm 15 năm, đến năm 2050.
-
Chuyển động DN
Disco phát triển máy cắt chip AI với năng suất cao hơn 50%
17:48' - 16/12/2025
Nhà sản xuất thiết bị chế tạo chip của Nhật Bản Disco đã phát triển thiết bị cắt tấm silicon (wafer) dành cho chip trí tuệ nhân tạo (AI), giúp tăng năng suất thêm 50% so với các thiết bị thế hệ cũ.

Đa vị, ít đường là một trong những yếu tố hấp dẫn của sản phẩm Vinamilk đối với người tiêu dùng. Ảnh: Viên An
Sản phẩm Vinamilk đáp ứng sở thích khác nhau của trẻ nhỏ và người tiêu dùng. Ảnh: Viên An