Đưa vào sử dụng công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Kim Thành

12:50' - 17/12/2021
BNEWS Ngày 17/12, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Điện lực Hải Dương ( Công ty Điện lực Hải Dương) đã khánh thành và đưa vào sử dụng công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Kim Thành.

 

Công trình có tổng mức đầu tư 75,9 tỷ đồng và được xây dựng đáp ứng tiêu chí vận hành không người trực với công suất 2 x 63MVA. Giai đoạn 1, lắp đặt 1 máy biến áp 63MVA.

Để hoàn thành đóng điện công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Kim Thành, Công ty Điện lực Hải Dương đã triển khai đồng thời các dự án: Trạm biến áp 110kV Thanh Hà và nhánh rẽ (đoạn tuyến đường dây từ Trạm biến áp 220kV Hải Dương 2 đến vị trí cột số 24); đường dây và trạm biến áp 110kV Kim Thành; dự án Xuất tuyến các đường dây trung áp sau trạm biến áp 110kV Kim Thành. Đơn vị thi công công trình là Công ty cổ phần Xây lắp điện Đông Á và Công ty cổ phần Đầu tư xây lắp điện Hà Nội.

Công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Kim Thành được đóng điện từ ngày 12/12, vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch. Đây là công trình được xây dựng trong thời gian ngắn kỷ lục và đảm bảo chất lượng. Ngay sau khi đóng điện vận hành, trạm đã cung cấp hỗ trợ san tải cho trạm biến áp 110kV Lai Khê được trên 25MVA, đạt 40% công suất định mức của máy biến áp.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản đã biểu dương Công ty Điện lực Hải Dương vượt qua nhiều khó khăn do thi công trong bối cảnh dịch COVID-19 và vẫn hoàn thành công trình vượt tiến độ.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương khẳng định, công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Kim Thành là một trong những công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội của huyện Kim Thành nói riêng, tỉnh Hải Dương nói chung.

Theo ông Lưu Văn Bản, thu ngân sách năm 2021 của tỉnh đạt trên 19.000 tỷ đồng, kinh tế những tháng cuối năm tăng trưởng bứt phá thể hiện sự chung sức đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong đó có ngành điện.

Nhấn mạnh sự phát triển của kinh tế tỉnh Hải Dương những năm qua có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ Công ty Điện lực Hải Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành điện tiếp tục nỗ lực không ngừng để đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp của tỉnh trong thời gian tới.

Nhất là trong bối cảnh hiện nay, Hải Dương đang chú trọng phát triển công nghiệp, quy hoạch vùng công nghiệp động lực tại hai huyện Thanh Miện và Bình Giang với diện tích hơn 10.000 ha.

Ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Điện lực Hải Dương cho biết, công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Kim Thành được công ty xác định là công trình trọng điểm năm 2021. Việc hoàn thành đóng điện công trình có ý nghĩa quan trọng, chống quá tải cho trạm biến áp 110kV Lai Khê, nâng cao độ ổn định cũng cấp điện và chất lượng điện năng cho các phụ tải.

Trước năm 2021, trạm biến áp 110kV Lai Khê có công suất 2x63MVA luôn trong tình trạng đầy tải và quá tải trong giờ cao điểm do phụ tải công nghiệp và sinh hoạt trên địa bàn huyện Kim Thành tăng nhanh. Các đường dây trung áp dài dẫn đến tổn thất cao, không đảm bảo chất lượng điện năng và độ ổn định cung cấp điện liên tục cho các phụ tải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục