Đức công bố triển khai ứng dụng truy vết tiếp xúc

07:56' - 15/06/2020
BNEWS Bộ trưởng Y tế liên bang Đức Jens Spahn ngày 14/6 cho biết, ứng dụng trên điện thoại di động để truy vết tiếp xúc của người nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Đức sẽ được đưa vào vận hành bắt đầu từ tuần này.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, tập đoàn viễn thông Deutsche Telekom phối với với công ty phần mềm SAP phát triển ứng dụng, sử dụng công nghệ vô tuyến sóng ngắn bluetooth nhằm phát hiện và liên lạc những người có nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 mà không lệ thuộc vào một cơ sở dữ liệu trung tâm.

Cụ thể, ứng dụng sẽ tự nhận diện một máy khác ở khoảng cách dưới 2 m trong khoảng thời gian từ 15 phút trở lên.

Một số nhận dạng ẩn danh sẽ được truyền đi cứ sau 2 phút rưỡi đến 5 phút và địa điểm cuộc gặp không được ghi lại.

Nếu người dùng ứng dụng dương tính với COVID-19 và thông tin này được chia sẻ trong ứng dụng, người dùng khác sẽ được thông báo đang ở gần người bị nhiễm.

Sau những trì hoãn nhằm đảm bảo công nghệ bluetooth có thể làm việc ở khoảng cách chuẩn, Chính phủ Đức cho biết ứng dụng trên sẽ là công cụ quan trọng để có thể tránh một làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Hiện chưa rõ thời điểm cụ thể triển khai ứng dụng, song truyền thông Đức cho biết người dân có thể bắt đầu tải ứng dụng từ ngày 16/6 này.

Ngoài đề cập ứng dụng trên, Bộ trưởng Sphan cũng khuyến cáo người dân Đức cần cẩn trọng khi đi du lịch và chỉ đi khi thực sự cần thiết trong bối cảnh việc kiểm soát biên giới châu Âu được dỡ bỏ từ ngày 15/6 và Đức cũng dỡ bỏ cảnh báo đi lại tới các nước Liên minh châu Âu (EU) và Anh, thay vào đó có những khuyến cáo đi lại cụ thể đối với từng nước và khu vực.

Trong khi đó, Đức vẫn giữ cảnh báo đi lại tới trên 160 nước ngoài EU cho tới cuối tháng 8 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục