Đức dự định hoàn thuế cho những người làm việc tại nhà trong giai đoạn COVID-19

12:47' - 01/12/2020
BNEWS Chính phủ Đức đã nhất trí với đề xuất cho phép những lao động làm việc tại nhà giảm số thuế phải nộp 5 euro (6 USD)/ngày làm việc, với mức giảm tối đa lên tới 600 euro/năm. 
Chính phủ của Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 30/11 cho biết có kế hoạch hoàn thuế cho những người làm việc tại nhà trong đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhằm bù vào chi phí sưởi ấm, điện và hóa đơn các dịch vụ khác gia tăng. 
Chính phủ Đức đã nhất trí với đề xuất cho phép những lao động làm việc tại nhà giảm số thuế phải nộp 5 euro (6 USD)/ngày làm việc, với mức giảm tối đa lên tới 600 euro/năm.
Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz cho biết dự luật dự kiến được Quốc hội Đức phê chuẩn trong tháng này là điều có lợi cho người lao động và không phải là trở ngại tài chính lớn cho nhà nước.
Theo luật thuế của Đức, người làm việc ở nhà thường chỉ đủ điều kiện để được hoàn thuế nếu một phòng trong nhà được dùng riêng như một văn phòng. Tuy nhiên, với hàng triệu người đang làm việc tại phỏng ngủ hay nhà bếp nhằm giảm rủi ro làm lây nhiễm dịch COVID-19, có nhiều kêu gọi nới lỏng quy định này.
Các tính toán của Viện nghiên cứu kinh tế Ifo cho thấy khoảng 56% số lao động Đức có thể sẽ tạm thời tạm việc tại nhà.
Nghị sỹ Sebastian Brehm, cho rằng luật hiện hành đã không còn phù hợp với thế giới việc làm ngày nay và việc giảm thuế như đề xuất là một câu trả lời linh hoạt cho vấn đề này.
Xu hướng làm việc tại nhà trong năm nay nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 có thể đưa đến những thay đổi về nơi làm việc.
Bộ trưởng Lao động Đức Hubertus Heil đã cho hay ông muốn người lao động đôi khi có quyền xin làm việc tại nhà trong tương lai, thay vì được phép làm việc ít nhất là 24 ngày tại ở nhà trong một năm như đề xuất trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục