Đức kéo dài trợ cấp lao động ngắn hạn tới cuối năm 2021

09:46' - 26/08/2020
BNEWS Lãnh đạo các đảng liên minh cầm quyền tại Đức đã nhất trí kéo dài trợ cấp việc làm ngắn hạn (Kurzarbeit) cho người lao động.

Tối 25/8, lãnh đạo các đảng liên minh cầm quyền tại Đức gồm Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) và đảng Dân chủ Xã hội (SPD) đã nhất trí kéo dài trợ cấp việc làm ngắn hạn (Kurzarbeit) cho người lao động.
Các đảng liên minh cầm quyền ở Đức đã nhất trí mở rộng hỗ trợ tài chính cho người lao động trong giai đoạn khó khăn do đại dịch COVID-19.

Chủ tịch CDU Annegret Kramp-Karrenbauer cho biết, tại cuộc gặp kéo dài hơn 8 giờ ở Phủ Thủ tướng Đức, lãnh đạo CDU, CSU và SPD cùng những người đứng đầu ba đảng đoàn trong Quốc hội Đức đã nhất trí kéo dài trợ cấp Kurzarbeit đến ngày 31/12/2021.

Thời gian kéo dài được áp dụng với các công ty đã đăng ký hưởng chế độ việc làm ngắn hạn trước ngày 31/12/2020.
Theo Cơ quan Lao động liên bang Đức (BA), trong tháng 5/2020 đã có 6,7 triệu lao động hưởng chế độ Kurzarbeit.

Chỉ tính riêng đến cuối tháng 7/2020, BA đã chi hơn 11 tỷ euro cho chương trình trợ cấp Kurzarbeit cũng như hoàn trả các khoản đóng góp an sinh xã hội cho các công ty.

Theo đồng Chủ tịch SPD Norbert Walter-Borjans, trợ cấp Kurzarbeit là công cụ hữu hiệu của Đức nhằm chống lại tình trạng thất nghiệp, đặc biệt với những ngành bị tác động nặng nề bởi đại dịch COVID-19.
Ngoài ra, khoản viện trợ bắc cầu hỗ trợ chi phí hoạt động cho các công ty sẽ được kéo dài đến cuối năm 2020. Do dịch bệnh, những người có bảo hiểm theo luật định cũng sẽ có nhiều ngày nghỉ hơn để chăm sóc con cái dưới 12 tuổi (bị ốm) trong năm nay.

Thời gian được nghỉ theo chế độ này với bố mẹ được kéo dài thêm 5 ngày (hiện tại là 10 ngày), trong khi với cha mẹ đơn thân được hưởng thêm 10 ngày (hiện tại là 20 ngày)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục