Dược phẩm Czech vươn tới thị trường Việt Nam

13:00' - 11/01/2017
BNEWS Đài phát thanh Praha ngày 11/1 cho biết, các nhà phân phối dược phẩm của CH Czech (CH Séc) đang hướng tới thị trường Việt Nam.
Công ty dược phẩm Lékárníci 95 của Czech, hiện sở hữu mạng lưới hiệu thuốc tại các tỉnh Karlovy Vary và Plzen, đang dự định mở rộng hoạt động của công ty không những tại những quốc gia phương Tây như Đức, mà cả ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Giám đốc mạng lưới dược phẩm khu vực của công ty Lékárníci 95, Petr Koudelka cho biết do Việt Nam có nhu cầu lớn về thuốc men nên công ty này muốn mở rộng hoạt động tới thị trường quốc gia châu Á này.

Công ty Lékárníci 95 đã bắt đầu nghiên cứu về nhu cầu dược phẩm tại các hiệu thuốc và bệnh viện ở Việt Nam. Doanh nghiệp dược phẩm này của Czech đang có kế hoạch kinh doanh các dược phẩm sẵn có của họ, cũng như nhập khẩu những chế phẩm dược từ các quốc gia khác để bán tại Việt Nam. Theo lãnh đạo của Lékárníci 95, công ty này đã nhận được tất cả giấy phép cần thiết để thực hiện kế hoạch nói trên và hiện chỉ cần có quy định cụ thể về việc thực hiện các chi tiết của thỏa thuận với các cơ quan của Việt Nam.

Trước đó, hồi tháng 11/2016, Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp với Hiệp hội Quản lý CH Czech tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại, đầu tư vào Việt Nam, trong bối cảnh tiềm năng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và CH Czech rất lớn và hiện nay việc trao đổi hàng hóa giữa hai nước đã có sự tiến triển tốt với kim ngạch xấp xỉ 1 tỷ USD. Tuy nhiên, hoạt động đầu tư song phương còn yếu do các doanh nghiệp Czech thiếu thông tin về môi trường kinh doanh và chính sách thu hút đầu tư ở Việt Nam.

Ông Ivo Gajdos, Giám đốc điều hành Hiệp hội Quản lý Czech, đã nhấn mạnh Việt Nam được xem là một trong 12 thị trường tiềm năng hàng đầu của Czech. Theo ông, với sự phát triển năng động của một đất nước có hơn 90 triệu dân và những chính sách thu hút đầu tư khá thông thoáng, đây là thị trường lớn để các doanh nghiệp Czech quan tâm tìm hiểu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục