CH Séc siết chặt an ninh sau vụ tấn công bằng xe tải ở Đức

18:51' - 20/12/2016
BNEWS Sau vụ một xe tải ngày 19/12 đâm vào đám đông tại một khu chợ Giáng Sinh nổi tiếng ở trung tâm thủ đô Berlin, Đức, nhà chức trách CH Séc đã áp dụng trở lại các biện pháp tăng cường an ninh.
Chiếc xe tải đã đâm vào đám đông người đi bộ tại chợ Giáng sinh Breitscheidplatz ở thủ đô Berlin (Đức) vào tối 19/12 (giờ địa phương). Ảnh: EPA/ TTXVN

Bộ trưởng Nội vụ Milan Chovanec cho biết từ sáng 20/12, cảnh sát Séc bắt đầu tăng cường tuần tra trên các tuyến phố tại các thành phố lớn. Nhà chức trách nước này cũng triệu tập cuộc họp khẩn với sự tham dự của các cơ quan đặc vụ, nhằm ngăn chặn nguy cơ khủng bố tương tự tại Séc.

Bộ trưởng Chovanec khẳng định Bộ Nội vụ Séc chưa nhận được bất kỳ thông tin nào cảnh báo về nguy cơ khủng bố đang hiện hữu tại nước này. Tuy nhiên, ông Chovanec không loại trừ khả năng điều động quân đội tuần tra tại các thành phố lớn trong trường hợp phát hiện nguy cơ khủng bố ở nước này.

Bộ Ngoại giao Séc cho biết không có công dân của nước này trong số 12 người thiệt mạng và 48 người bị thương sau vụ đâm xe nói trên tại Berlin. Báo giới Séc gọi đây là "vụ khủng bố" mặc dù chính quyền Đức cho rằng vụ tấn công thảm khốc này có dấu hiệu khủng bố.

Liên quan vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Andrei Karlov, Bộ Ngoại giao Séc cùng ngày ra tuyên bố lên án hành động này.

Trên trang web chính thức, Bộ Ngoại giao Séc khẳng định "kiên quyết lên án hành động tấn công thô bạo" nhằm vào Đại sứ Andrei Karlov trong cuộc triển lãm do Đại sứ quán Nga tổ chức tại Ankara, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình ngài Đại sứ và người thân của các nạn nhân khác bị thương trong vụ tấn công này.

Bộ Ngoại giao Séc cũng khẳng định luôn "kề vai sát cánh" cùng các quốc gia trong cuộc chiến chống khủng bố./. 

>>> Vụ đâm xe tải ở chợ Giáng sinh Berlin: Thủ phạm hành động có chủ ý

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục