Đường sắt Bắc Nam tê liệt hơn 3 giờ sau vụ tai nạn giữa tàu hỏa với xe đầu kéo

16:49' - 11/03/2024
BNEWS Khoảng 12 giờ 15 phút, ngày 11/3 xảy ra vụ tai nạn đường sắt tại đoạn qua xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) khiến đầu kéo tàu hỏa biến dạng, xe đầu kéo hỏng nặng, không có thương vong về người.

Theo các nhân chứng tại hiện trường, vào thời điểm trên, khi xe đầu kéo 37H 056.76 kéo theo rơ-móoc 37R 047.39 (chưa rõ danh tính người điều khiển) chở cát, cố băng qua đường tàu thì xảy ra va chạm với đoàn tàu số hiệu VNR-D19E-921 đang lưu thông theo hướng Nam - Bắc.

 

Cú đâm mạnh, khiến đầu xe tải biến dạng. Đầu kéo tàu hỏa cũng bị biến dạng, sau khi chạy khoảng hơn 100m mới dừng lại, một số toa lệch khỏi ray. Rất may, cả tài xế xe khách và lái tàu đều không bị thương.

Ngay khi nhận tin báo, cơ quan chức năng huyện Nghi Lộc, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã điều một đầu máy đến để thay cho đầu máy bị hư hỏng.

Lực lượng chức năng huy động xe cẩu loại 100 tấn để di dời xe đầu kéo ra khỏi khu vực xảy ra tai nạn, tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Đến 15 giờ 30 phút ngày 11/3, đường sắt Bắc-Nam vẫn chưa thể lưu thông.

Theo người dân địa phương, từ đầu năm đến nay, tại vị trí này đã xảy ra 4 vụ tai nạn đường sắt. Khu vực trên chỉ có biển báo chứ không có rào chắn. Tại địa điểm giao nhau này, lực lượng chức năng đã cắm biển cấm xe ô tô từ 9 chỗ và xe tải từ 2,5 tấn lưu thông.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục