Đường sắt tạm dừng tàu khách tuyến Hà Nội – Hải Phòng

16:08' - 08/07/2021
BNEWS Ngành đường sắt tạm dừng các tàu khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng từ ngày 8/7.
Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) cho biết, đơn vị đã tạm dừng các tàu khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng từ ngày 8/7.

Cụ thể, đường sắt tạm dừng chạy đôi tàu LP5/LP6 từ ngày 8/7; tạm dừng chạy tàu HP2 từ ngày 9/7 và tàu HP1 từ ngày 10/7/2021.

Đại diện Haraco cho hay, hành khách có vé đi tàu trong những ngày tàu tạm dừng liên hệ nhà ga trả vé trước giờ tàu chạy. Như vậy, trên tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng sẽ không có tàu khách hoạt động từ 8/7, tàu hàng vẫn hoạt động bình thường.

Trước đó, ngày 7/7, UBND thành phố Hải Phòng ra văn bản khẩn, siết chặt các biện pháp phòng dịch COVID-19. Theo đó, từ 12h00 ngày 7/7 áp dụng cách ly tập trung 21 ngày đối với tất cả những người về Hải Phòng từ Tp. Hồ Chí Minh; Từ 12h00 ngày 8/7, chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào thành phố.

Còn ở khu vực phía Nam, các đoàn tàu đến ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cũng được ngành đường sắt cho tạm dừng đón hành khách lên tàu do thành phố Dĩ An đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ga Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cũng đang tạm dừng đón, tiễn hành khách đi tàu do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Yên yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ngành đường sắt cũng quyết định tạm dừng bán vé tuyến từ Tp. Hồ Chí Minh về Thừa Thiên - Huế từ 6/7 cho đến khi có thông báo mới. Bởi, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có văn bản đề nghị tạm dừng bán vé và không đón khách tại ga đường sắt trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đi Huế cho đến khi dịch COVID-19 tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh giáp ranh được khống chế, kiểm soát./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục