EC thông qua gói tài chính kỹ thuật số mới

14:03' - 25/09/2020
BNEWS Ủy ban châu Âu (EC) ngày 24/9 đã thông qua Gói tài chính kỹ thuật số mới (DFP) nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh và đổi mới của châu Âu trong lĩnh vực tài chính.

Gói mới bao gồm một số chiến lược và đề xuất, với nội dung cung cấp sự rõ ràng về mặt pháp lý đối với tiền điện tử và mở đường cho châu Âu trở thành khối xây dựng tiêu chuẩn trên toàn cầu. 

EC cho biết DFP sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn và cơ hội hơn trong các dịch vụ tài chính và thanh toán hiện đại, đồng thời đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và sự ổn định tài chính.

Phó Chủ tịch EC Valdis Dombrovskis nhấn mạnh kế hoạch mới nhằm chủ động đón nhận quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Theo ông Dombrovskis, một thị trường tài chính kỹ thuật số sáng tạo riêng sẽ mang lại lợi ích cho người dân châu Âu và sẽ là chìa khóa cho đà phục hồi kinh tế của châu lục này bằng cách cung cấp các sản phẩm tài chính tốt hơn cho người tiêu dùng và mở ra các kênh tài trợ mới cho các công ty.

Thông qua việc đưa ra các quy tắc an toàn hơn và thân thiện hơn đối với người dùng, EC hy vọng DFP sẽ thúc đẩy sự đổi mới có trách nhiệm trong lĩnh vực tài chính của EU, đặc biệt là đối với các công ty khởi nghiệp kỹ thuật số có tính sáng tạo cao, đồng thời giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn liên quan đến bảo vệ nhà đầu tư, rửa tiền và tội phạm mạng.

DFP cũng dự kiến sẽ mang lại các dịch vụ thanh toán an toàn, nhanh chóng và đáng tin cậy cho người dân và doanh nghiệp châu Âu, đồng thời giúp người tiêu dùng dễ dàng thanh toán tại các cửa hàng và thực hiện các giao dịch thương mại điện tử một cách an toàn và thuận tiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục