ECB sắp nhóm họp để đối phó với lạm phát thấp kéo dài

09:14' - 23/10/2015
BNEWS Trong cuộc họp vào tháng 12 tới, Ban điều hành ECB sẽ thảo luận việc hạ hơn nữa các mức lãi suất cơ bản như biện pháp để đối phó với tình trạng lạm phát thấp kéo dài ở Eurozone.
Chủ tịch ECB kêu gọi các nước thành viên Eurozone cùng hành động vì vấn đề lạm phát. Ảnh: Reuters/TTXVN

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Malta, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi cho rằng chính sách tiền tệ đơn thuần không thể giải quyết các vấn đề kinh tế của Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) và kêu gọi các quốc gia cùng thực hiện các hành động bổ sung.

Trước đó, ông cũng cho hay có nhiều nguy cơ tiêu cực đối với sự tăng trưởng vốn đã yếu của Khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Tuy nhiên, ông Draghi cho hay ban điều hành ECB sẽ thảo luận việc hạ hơn nữa các mức lãi suất cơ bản như biện pháp để đối phó với tình trạng lạm phát thấp kéo dài của Khu vực đồng tiền chung châu Âu trong cuộc họp vào tháng 12 tới.

Trước đó, cùng ngày, ECB đã thông báo giữ nguyên mức lãi suất cơ bản trong bối cảnh có nhiều đồn đoán cho rằng ngân hàng này sẽ có các chính sách mới đối phó với tình trạng lạm phát thấp kéo dài trong Eurozone. ECB đã quyết định giữ nguyên lãi suất tái cấp vốn cơ bản ở mức thấp kỷ lục 0,05%/năm.

Các thị trường chứng khoán của khu vực Eurozone đã phản ứng tích cực ngay sau quyết định giữ nguyên lãi suất của EBC. Chỉ số DAX 30 tại thị trường Frankfurt (Đức) lập tức tăng 1,25%, trong khi chỉ số CAC 40 tại Paris (Pháp) cũng tăng 1,83%./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục