ECB tiếp tục cho vay giá rẻ 18,3 tỷ euro

19:11' - 13/12/2015
BNEWS Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vừa tung ra khoản vay giá rẻ 18,3 tỷ euro (20 tỷ USD) cho 55 ngân hàng châu Âu trong khuôn khổ chương trình Tái cấp vốn dài hạn theo mục tiêu (TLTRO).

Đây là một nỗ lực nhằm vực dậy nền kinh tế trì trệ của Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

TLTRO là chương trình được ECB tung ra hồi năm ngoái để cung cấp nguồn tài chính giá rẻ cho các ngân hàng trong thời hạn ba năm trong bối cảnh hoạt động tín dụng đang là một trong những yếu tố then chốt góp phần giúp nền kinh tế Eurozone phục hồi.

Điều kiện đặt ra là những ngân hàng này sử dụng nguồn vốn trên để cấp tín dụng cho các thành phần kinh tế,

Tính đến nay ECB đã thực hiện được sáu đợt TLTRO. Tại đợt TLTRO thứ sáu, 55 ngân hàng tham gia đầu thầu khoản vay 18,303 tỷ euro thay vì 88 ngân hàng “tranh giành” số tiền 15,6 tỷ euro hồi tháng Chín.

Trước đây, mục đích sử dụng các khoản vay này trong ba đợt TLTRO đầu tiên đã được ECB giám sát rất chặt chẽ để xem liệu nó có thể giúp hoạt động cho vay trong Eurozone khởi sắc hơn hay không.

Tuy nhiên, đến nay, với sự ra đời của chương trình nới lỏng định lượng có giá trị hơn 1.500 tỷ euro mà ECB vừa tung ra hồi đầu năm nay, quá trình giám sát đối với TLTRO đã trở nên “dễ thở” hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục