EMA đánh giá dữ liệu về liều vaccine tăng cường cho nhóm từ 12-15 tuổi

09:45' - 09/02/2022
BNEWS Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu đã bắt đầu xem xét các đề nghị sử dụng liều vaccine tăng cường Comirnaty (vaccine ngừa COVID-19 của hãng BioNTech/Pfizer) cho thanh thiếu niên từ 12 đến 15 tuổi.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) đã bắt đầu xem xét các đề nghị sử dụng liều vaccine tăng cường Comirnaty (vaccine ngừa COVID-19 của hãng BioNTech/Pfizer) cho thanh thiếu niên từ 12 đến 15 tuổi.

Ủy ban Thuốc sử dụng cho người (CHMP) của EMA sẽ tiến hành đánh giá nhanh dữ liệu của vaccine Comirnaty, bao gồm cả kết quả từ bằng chứng thực tế từ Israel. EMA sẽ thông báo kết quả đánh giá vào thời gian thích hợp. 

 

Các liều vaccine tăng cường được tiêm cho những người đã hoàn thành các mũi tiêm cơ bản để đảm bảo khả năng bảo vệ của cơ thể sau khi hiệu quả của các liều vaccine cơ bản giảm dần theo thời gian.      

Tư vấn về cách thực hiện tiêm chủng vẫn là đặc quyền của các Nhóm Tư vấn kỹ thuật tiêm chủng quốc gia - đơn vị phụ trách các chiến dịch tiêm chủng ở mỗi quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU).

Trong khi đó, các cơ quan y tế công có thể đưa ra các khuyến nghị chính thức về việc sử dụng liều vaccine tăng cường và các yêu cầu về chứng nhận du lịch có liên quan, sau khi xem xét dữ liệu hiệu quả mới có và dữ liệu an toàn còn hạn chế.

Comirnaty là một loại vaccine phòng ngừa COVID-19 được bào chế theo công nghệ mRNA. Hiện EMA cũng đang đánh giá yêu cầu sử dụng liều vaccine tăng cường cho thanh thiếu niên từ 16 -17 tuổi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục