Eni mở tài khoản đồng euro và ruble để thanh toán khí đốt cho Nga

10:57' - 18/05/2022
BNEWS Công ty năng lượng khổng lồ Eni của Italy cho biết công ty mở tài khoản bằng đồng euro và đồng ruble để thực hiện các khoản thanh toán khí đốt của Nga sắp đến hạn, nhằm tuân thủ các yêu cầu của Nga.

Hiện vẫn chưa rõ liệu động thái trên của Eni có vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) hay không, mặc dù Eni nói rằng nó "không xung khắc".

Trong một thông báo thận trọng, Eni cho biết việc mở hai tài khoản với ngân hàng Gazprom (Bank) là "trên cơ sở đề phòng" vì "thời hạn thanh toán nguồn cung cấp khí đốt được lên lịch trong vài ngày tới".
Nga đã yêu cầu khách hàng từ “các quốc gia không thân thiện”, bao gồm cả các quốc gia thành viên EU, trả tiền khí đốt bằng đồng ruble, một cách để tránh các lệnh trừng phạt tài chính của phương Tây đối với Ngân hàng trung ương của nước này.
Thông báo từ Eni được đưa ra trong bối cảnh công ty thuộc sở hữu nhà nước của Phần Lan Gasum cảnh báo rằng Nga có thể sớm cắt nguồn cung cấp khí đốt, sau khi Phần Lan từ chối thanh toán cho Gazprom bằng đồng ruble./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục