ETECSA và T-Mobile ký thỏa thuận về viễn thông

08:47' - 10/05/2016
BNEWS Ngày 9/5, công ty viễn thông nhà nước Cuba ETECSA ra thông cáo cho biết đã ký kết với tập đoàn T-Mobile của Mỹ thỏa thuận kết nối trực tiếp để chuyển vùng cuộc gọi quốc tế (roaming).
ETECSA và T-Mobile ký thỏa thuận về viễn thông. Ảnh: wordpress

Phóng viên TTXVN tại La Habana cho biết theo văn bản này, ETECSA sẽ cung cấp các dịch vụ chuyển vùng quốc tế gọi thoại, tin nhắn văn bản và truyền tải dữ liệu cho các khách hàng Mỹ của T-Mobile tới thăm đảo quốc Caribe.

Thỏa thuận mới cũng cho phép T-Mobile hạ tới 65% cước cuộc gọi từ thuê bao của T-Mobile tại Mỹ tới điện thoại cố định và di động tại Cuba so với hiện tại, xuống còn 0,6 USD/phút.

Đây là thỏa thuận chuyển vùng quốc tế thứ 2 của ETECSA với một công ty liên lạc của Mỹ, sau thỏa thuận với hãng Verizon ngày 14/3 vừa qua.

Trong khi đó, một doanh nghiệp khác của Mỹ là AT&T cũng đang tiến hành thương lượng một thỏa thuận tương tự với đối tác Cuba.

Hiện T-Mobile cung cấp dịch vụ cho 36,6% khách hàng viễn thông Mỹ gốc Cuba, cao hơn cả AT&T và Verizon.

Dù có trụ sở tại Washington, nhưng có tới 66% cổ phần của tập đoàn viễn thông này nằm trong tay tập đoàn Đức Deutsche Telekom.

Ngày 17/12/2014, hơn nửa thế kỷ sau khi Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Cuba, Chủ tịch Raul Castro và Tổng thống Barack Obama đã đồng thời tuyên bố quyết định tái thiết lập quan hệ ngoại giao song phương.

Tháng 7/2015, Mỹ và Cuba cũng đã mở lại đại sứ quán tại thủ đô mỗi nước, đồng thời khôi phục quan hệ trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng, thương mại, viễn thông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục