Honda tăng doanh số xe máy ở thị trường Ấn Độ

10:55' - 09/05/2016
BNEWS Hãng thông tấn PTI ngày 8/5 đưa tin chi nhánh của hãng sản xuất xe máy Honda của Nhật Bản tại Ấn Độ đặt mục tiêu tăng 20% doanh số bán xe trong tài khóa 2016 (kết thúc vào tháng 3/2017).
Honda tăng doanh số xe máy ở thị trường Ấn Độ. Ảnh: reuters

Trong bối cảnh dây chuyền lắp ráp thứ hai được đưa vào hoạt động tại nhà máy của Honda ở Gujarat.

Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách bán hàng và tiếp thị của Honda Yadvinder Singh Guleria cho hay hãng hy vọng sẽ tăng 20% doanh số bán xe máy trong tài khóa này nhờ dây chuyền lắp ráp thứ hai, với công suất đến cuối quý II này đạt 600.000 chiếc.

Hãng xe của Nhật Bản trên ghi nhận sự khởi đầu thuận lợi trong tài khóa này khi doanh số xe bán ra trong tháng Tư ở Ấn Độ tăng 26,51%, đạt 431.011 chiếc trong khi đối thủ của hãng là Hero MotoCorp đạt mức tăng trưởng 15%, với 612.739 chiếc.

Theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô và xe máy Ấn Độ (SIAM), trong cả tài khóa 2015-2016, doanh số bán xe máy của cả nước nhìn chung giảm nhẹ (0,24%) xuống 10,7 triệu chiếc thì doanh số bán mặt hàng này của Honda lại tăng lên 4,48 triệu chiếc so với mức 4,45 triệu chiếc trong tài khóa 2014-2015.

Ông Guleria cho biết đây sẽ là lần đầu tiên Honda có thể vượt ngưỡng doanh số 5 triệu xe máy trong tài khóa này.

Với dây chuyền lắp ráp thứ hai ở Gujarat đi vào hoạt động, tổng công suất của Honda sẽ đạt 5,8 triệu chiếc so với mức 4,6 triệu chiếc của bốn nhà máy như hiện nay.

Ngoài ra, hãng xe này đã chiếm tới 56% thị phần xe tay ga trong tài khóa 2015-2016 ở thị trường Ấn Độ và dự kiến con số này sẽ còn tăng lên khi nhà máy ở Gujarat tăng thêm công suất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục