EU "bật đèn xanh" thương vụ Amazon mua hãng phim MGM

16:37' - 16/03/2022
BNEWS Ngày 15/3, Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua thương vụ tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ Amazon mua lại hãng phim huyền thoại Metro Goldwyn Mayer (MGM).

Tuy nhiên, thỏa thuận nhằm thúc đẩy tham vọng phát trực tuyến của "gã khổng lồ này" vẫn cần vượt qua các rào cản pháp lý tại Mỹ.

 


Thương vụ trị giá 8,4 tỷ USD nói trên sẽ "chắp thêm cánh" cho mảng Prime Video của Amazon với khoảng 4.000 bộ phim và 17.000 chương trình truyền hình khi "ông lớn" này cạnh tranh với hai hãng Netflix và Disney trong một thị trường đang phát triển nhanh chóng.

Đáng chú ý phải kể tới loạt phim đình đám gắn với điệp viên James Bond, loạt phim truyền hình quyền anh Mỹ "Rocky", phim hài "Learies Blonde" (Nữ luật sư tóc vàng), "bom tấn" hành động phiêu lưu "Tomb Raider" (Tomb Raider: Huyền thoại bắt đầu) và các chương trình truyền hình như The Handmaid's Tale và Real Housewives Of Beverly Hills.
Trong khi đó, trong tháng 3 này, Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ sẽ đưa ra quyết định liệu có phê chuẩn  thương vụ trên hay không.
MGM từng vang danh tại Hollywood với gần một thế kỷ làm phim. MGM do Marcus Loew và Louis B Mayer thành lập năm 1924 là xưởng phim có tầm ảnh hưởng bậc nhất đến nền công nghiệp giải trí Mỹ khi luôn tiên phong trong việc săn lùng nhân tài, cũng như thử sức với các thể loại phim mới.

Hãng phim là minh chứng cho thời kỳ hoàng kim của Hollywood,  "gieo mầm" cho Hollywood hiện đại và sản xuất ra nhiều bộ phim nổi tiếng như "Phù thủy xứ Oz", "Singin", "In The Rain" và "Ben Hur".

Tuy nhiên, những năm gần đây hãng gặp nhiều khó khăn về tài chính và liên tục thay đổi chủ sở hữu.

Đặc biệt, khi đại dịch COVID-19 bùng phát, MGM không phát hành một sản phẩm điện ảnh nào trong suốt năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục