SK Siltron đầu tư hơn 800 triệu USD để sản xuất tấm silicon

15:01' - 16/03/2022
BNEWS SK Siltron có kế hoạch chi gần 1.050 tỷ won (847,8 triệu USD) trong ba năm tới để xây dựng một nhà máy có thể sản xuất tấm silicon (wafer) cỡ 300 mm ở Gumi, tỉnh Gyeongsang.
SK Siltron Co., nhà sản xuất vật liệu bán dẫn thuộc tập đoàn SK Group của Hàn Quốc, ngày 16/3 cho biết sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất tấm silicon (wafer) mới trước tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu. Wafer là các tấm silicon được dùng để sản xuất chip.

 
Theo đó, SK Siltron có kế hoạch chi gần 1.050 tỷ won (847,8 triệu USD) trong ba năm tới để xây dựng một nhà máy có thể sản xuất wafer cỡ 300 mm ở Gumi, tỉnh Gyeongsang. Đặt trên khu đất có diện tích 42.716 m2, nhà máy sẽ bắt đầu được xây dựng vào khoảng nửa đầu năm nay, với mục tiêu đi vào sản xuất vào nửa đầu năm 2024.

Giám đốc điều hành SK Siltron Jang Yong-ho cho biết công ty này đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp wafer tiên tiến hàng đầu thông qua đổi mới công nghệ và hợp tác chặt chẽ với các công ty bán dẫn toàn cầu.

SK Siltron là một trong những nhà sản xuất wafer lớn trên thế giới, khi tấm silicon này là linh kiện quan trọng quá trình sản xuất chất bán dẫn. SK Siltron cũng là một trong những nhà cung cấp sản phẩm cho Samsung Electronics Co. và SK hynix Inc. - hai nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới.

Vào tháng Một, Bộ Thương mại Mỹ đã lưu ý việc thiếu năng lực sản xuất wafer là một trong những lý do đằng sau sự thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu. Bộ này nhấn mạnh điểm nghẽn chính là năng lực sản xuất wafer, qua đó, đòi hỏi một giải pháp lâu dài hơn.

Trước tình hình trên, các nhà sản xuất wafer toàn cầu đã tăng cường năng lực sản xuất, với nhận định tình trạng thiếu hụt có thể sẽ tiếp tục cho đến năm 2026.

SK Siltron đã sản xuất wafer hết công suất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong hai năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục