EU có thể tự cung ứng đủ pin cho ô tô điện vào năm 2025

08:27' - 22/03/2021
BNEWS Đến năm 2025, các công ty châu Âu sẽ có khả năng cung cấp đủ số pin lithium-ion cần thiết để các nhà sản xuất ô tô trong EU tăng sản lượng xe điện nhằm đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về môi trường.

Liên minh châu Âu (EU) đã thành lập Liên minh Pin châu Âu vào năm 2017 để tự sản xuất pin nhằm giảm sự phụ thuộc vào các công ty Mỹ hoặc châu Á cũng như theo đuổi mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 đưa ra trong Thỏa thuận Xanh.

Phát biểu với báo giới ngày 12/3, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Maros Sefcovic cho biết EU hy vọng sẽ có thể đáp ứng tất cả nhu cầu pin của các nhà sản xuất ô tô vào năm 2025 khi các nhà máy có quy mô lớn ở châu Âu sản xuất từ 7-8 triệu tấm pin hoặc hơn.

Cuộc họp báo, có sự tham dự của Ủy viên phụ trách vấn đề công nghiệp của EU Thierry Breton, diễn ra sau cuộc họp trực tuyến của hai quan chức châu Âu với Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier và Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bruno Le Maire cho rằng mục tiêu trên đòi hỏi châu Âu phải thực hiện rất nhiều chương trình đào tạo để có đủ công nhân lành nghề nhằm bắt kịp các nhà sản xuất pin đối thủ.

Ông nêu rõ: "Mục tiêu của chúng tôi từ nay đến năm 2025 là đào tạo và chuyển đổi 800.000 công nhân trong chuỗi giá trị của xe điện. Chúng tôi đang đầu tư tổng cộng 20 tỷ euro (24 tỷ USD) vào 70 dự án ở 12 quốc gia thành viên".

Dự kiến, năm 2022, EC sẽ áp dụng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn môi trường mới đối với pin xe điện, trong đó có quy định tái chế vật liệu, nhằm ngăn chặn các công ty nhập khẩu pin giá rẻ và kém bền vững có thể làm suy yếu các nỗ lực bảo vệ môi trường của EU./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục