EU công bố quan hệ đối tác mới với 19 cơ sở nghiên cứu của ASEAN

16:10' - 09/09/2020
BNEWS Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa thông báo 19 cơ sở nghiên cứu tại các nước trong khu vực được hưởng lợi từ các khoản tài trợ nghiên cứu mới.

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Đông Nam Á, tổng cộng có 74 cơ sở nghiên cứu trên toàn thế giới được hưởng tài trợ mới của EU trong năm nay trong khuôn khổ chương trình Trao đổi nhân viên nghiên cứu và sáng tạo Marie Sklodowska-Curie (MSCA-RISE).
Với tổng số tiền tài trợ lên tới 80 triệu euro, sáng kiến này sẽ giúp thúc đẩy hợp tác quốc tế và hợp tác liên ngành thông qua trao đổi nhân viên nghiên cứu và sáng tạo, đồng thời chia sẻ kiến thức và ý tưởng nghiên cứu cho thị trường và ngược lại.
Trong một thông cáo, Đại sứ EU tại ASEAN Igor Driesmans nhấn mạnh rằng sự di chuyển toàn cầu đối với các nhà nghiên cứu thậm chí còn quan trọng hơn trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát.

Trong những tháng qua, có thể nhận thấy sự tham gia không ngừng của các nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới vào cuộc chiến chống đại dịch này. Các viện nghiên cứu ASEAN cũng thường xuyên liên lạc với các đối tác EU của mình.
Nhà ngoại giao châu Âu này cũng bày tỏ vui mừng khi 19 viện nghiên cứu của ASEAN nằm trong số các cơ sở được lựa chọn, đồng thời khẳng định rằng hợp tác nghiên cứu giữa EU và ASEAN là trụ cột quan trọng trong mối quan hệ song phương.
Theo ông Driesmans, nhờ MCSA-RISE, 823 tổ chức, trong đó có 117 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) từ 137 quốc gia, sẽ trao đổi hơn 4.000 nhân viên để tham gia các hoạt động nghiên cứu và đổi mới trong các ngành và lĩnh vực khoa học./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục