EU sắp áp thuế với nông sản nhập khẩu từ Nga và Belarus

17:03' - 19/03/2024
BNEWS Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ đánh thuế đối với ngũ cốc nhập khẩu từ Nga và Belarus, động thái nhằm xoa dịu nông dân trong khối và một số quốc gia thành viên.
Ngày 19/3, tờ Financial Times dẫn những nguồn thạo tin cho biết Ủy ban châu Âu dự kiến trong những ngày tới sẽ triển khai áp thuế suất 95 euro (103,26 USD)/tấn đối với ngũ cốc từ Nga và Belarus, trong khi thuế 50% cũng sẽ được áp đặt đối với hạt có dầu và các sản phẩm từ chúng.

 

Gần đây, các nông dân trong khối EU đang kêu gọi thay đổi các hạn chế trong khuôn khổ Thỏa thuận xanh về ứng phó với biến đổi khí hậu, cũng như kiến nghị chính phủ các nước áp thuế đối với nông sản nhập khẩu từ Ukraine, vốn được miễn thuế sau khi xảy ra xung đột Nga-Ukraine năm 2022. Nông dân ở Ba Lan, Hungary và Slovakia cho rằng biện pháp hỗ trợ Ukraine khiến nông sản của các nước này mất giá.

Những tuần qua, tại Ba Lan đã xảy ra nhiều cuộc biểu tình phản đối liên quan đến các vấn đề này. Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk cũng kêu gọi EU cấm nhập khẩu nông sản của Nga và Belarus.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục