EU sẽ công bố án phạt HSBC, JPMorgan và Credit Agricole vào cuối năm nay

19:21' - 17/11/2016
BNEWS Các cơ quan chống độc quyền của EU đang xem xét xử phạt ba "đại gia" ngân hàng gồm HSBC, JPMorgan và Credit Agricole vào cuối năm nay do hành vi gian lận chỉ số tài chính liên quan tới đồng euro.

Cáo buộc trên đã được đưa ra vào tháng 5/2014, song các ngân hàng này đều phủ nhận. Quyết định phạt các ngân hàng này đã bị trì hoãn vài lần trước đó và theo giới quan sát, điều tương tự cũng có thể tiếp tục diễn ra. Ủy ban châu Âu (EC) có thể áp mức phạt lên tới 10% doanh thu của các ngân hàng này trên quy mô toàn cầu.

Các ngân hàng lớn khác của châu Âu như Deutsche Bank, RBS và Societe Generale hồi tháng 12/2013 đã thừa nhận hành vi trên. Trong khi đó, ngân hàng Barclays tránh được án phạt do đã hợp tác và cảnh báo cơ quan chức năng về các hành vi vi phạm.

Cho tới nay, các cơ quan chức năng của Mỹ và châu Âu đã tuyên các án phạt có tổng giá trị hàng tỷ USD đối với hơn 10 ngân hàng và công ty môi giới với cáo buộc thao túng lãi suất liên ngân hàng trên thị trường London (Libor) và trên thị trường châu Âu (Euribor).

>>> EC cảnh báo 6 quốc gia có nguy cơ vi phạm kỉ luật tài chính

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục