EURO 2020: Tấn công mãn nhãn, "cơn lốc da cam" vượt qua Ukraine

07:55' - 14/06/2021
BNEWS EURO 2020: Tấn công mãn nhãn, Hà Lan vượt qua Ukraine

Đúng như kỳ vọng của giới hâm mộ "Cơn lốc màu Da cam", đội bóng của HLV Frank de Boer với lợi thế sân nhà đã nhập cuộc đầy hứng khởi.

Khả năng cầm bóng tốt của cặp tiền vệ Georginio Wijnaldum và Frankie de Jong đã giúp Hà Lan chơi lấn át ngay từ đầu trận đấu, buộc Ukraine phải lùi thấp đội hình về phần sân nhà để phòng ngự.

Trong thời gian chuẩn bị cho EURO 2020, Hà Lan gây chú ý khi thi đấu với cặp tiền đạo Depay và Wout Weghorst, và với khả năng cung cấp bóng cực tốt của tuyến giữa.

Cơ hội liên tục được tạo ra cho đội bóng Da Cam nhưng trong cả 45 phút đầu tiên, không có bàn thắng nào được ghi khi "thần may mắn" ngoảnh mặt với Hà Lan.

Trong khi đó, Zychenko và Yarmolenko là những cái tên đáng chú ý của Ukraine khi hai cầu thủ thuận chân trái luôn đặt hàng phòng ngự đối phương trong tình trạnh cảnh giác. Bước sang hiệp 2, nhịp độ của trận đấu vẫn được duy trì ở mức cao.

Cuối cùng, những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Hà Lan được đền đáp bằng các bàn thắng của Wijnaldum ở phút 52 rồi của Wout Weghorst ở phút 59. Có được 2 bàn dẫn trước trong chưa đầy 10 phút, các cầu thủ Hà Lan bộc lộ những dấu hiệu đã chậm lại, có phần không tập trung.

Chính điều này đã dẫn tới việc Ukraine tự tin dồn lên, chơi tấn công. Và trong những thời khắc hàng phòng ngự Hà Lan chơi thiếu tập trung, Andriy Yarmolenko đã ghi bàn ở phút 75. Chỉ sau đó chưa đầy 5 phút, Roman Yaremchuk gây bất ngờ với tình huống dứt điểm san hòa 2-2.

Lúc này, khán giả Hà Lan trên sân vận động Amsterdam Arena như chết lặng. Mọi thứ thay đổi quá nhanh. Từ chỗ có được 2 bàn để tạo khoảng cách an toàn, Hà Lan đã đánh mất lợi thế.

Tuy nhiên, vào phút 85, cả sân vận động như vỡ òa khi Denzel Dumfries thực hiện thành công đường kiến tạo của đồng đội Nathan Akke để nâng tỷ số lên 3-2.

Chiến thắng trước Ukraine, Hà Lan cho thấy việc họ đang trở lại, đúng với chất tấn công rực lửa của "Cơn lốc Da Cam" trứ danh.

Tuy vậy, việc cần làm nhất lúc này với HLV Frank de Boer là duy trì sự tập trung cho các cầu thủ, đặc biệt là hàng phòng ngự, nếu họ muốn tiến sâu ở EURO 2020 năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục