EURO 2024: Đức thưởng lớn cho HLV Julian Nagelsmann

16:33' - 21/06/2024
BNEWS Liên đoàn bóng đá Đức (LĐBĐ) đã chính thức thông báo việc gia hạn hợp đồng với HLV Julian Nagelsmann đến hết World Cup 2026.

Thông tin này được xác nhận ngay sau khi tuyển Đức vượt qua vòng bảng EURO 2024 sau 2 chiến thắng liên tiếp.

 

LĐBĐ Đức thông báo: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng hợp đồng của HLV Julian Nagelsmann với đội tuyển quốc gia sẽ kéo dài đến hết World Cup 2026".

Trước đó, tờ Bild đưa tin rằng LĐBĐ Đức đã xác định Nagelsmann sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Đức đến hết World Cup 2026. Tuy nhiên, điều khoản gia hạn hợp đồng chỉ được kích hoạt khi chiến lược gia 36 tuổi giúp "Mannschaft" sớm vượt qua vòng bảng EURO 2024.

Nagelsmann chính thức trở thành HLV tuyển Đức vào tháng 9/2023. Ban đầu, hợp đồng giữa ông và LĐBĐ chỉ có thời hạn một năm với mức lương 6 triệu euro/mùa. Tuy nhiên, sau giai đoạn thi đấu thành công của tuyển Đức trong nửa năm qua, Nagelsmann đã được LĐBĐ Đức trao niềm tin và gia hạn hợp đồng.

Điều khoản trong hợp đồng giữa Nagelsmann và LĐBĐ Đức ký kết vào năm ngoái cũng quy định rằng liên đoàn có quyền đơn phương thanh lý hợp đồng mà không cần đền bù cho HLV nếu đội tuyển quốc gia không vượt qua vòng bảng EURO 2024.

Đức đã đánh bại Hungary với tỷ số 2-0 để giành quyền vào vòng loại trực tiếp EURO 2024 sớm một lượt trận. Sau hai lượt trận, thầy trò HLV Nagelsmann đã có 6 điểm và chính thức trở thành đội tuyển đầu tiên góp mặt ở vòng knock-out EURO 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục