EURO 2024: Mbappe bị gẫy mũi, đứng trước nguy cơ rời giải sớm

10:06' - 18/06/2024
BNEWS Kylian Mbappe có thể sẽ phải làm khán giả trong phần còn lại chiến dịch EURO 2024 của đội tuyển Pháp, sau khi anh được đưa đến bệnh viện để phẫu thuật do bị gãy mũi sau pha va chạm với cầu thủ Áo.

Trong những phút cuối cùng của trận ra quân gặp đội tuyển Áo rạng sáng 18/6, Mbappe đã gặp họa sau một tình huống "không chiến". Trong nỗ lực bật cao đánh đầu, anh va chạm rất mạnh vào vai trung vệ Danso của Áo. Cú va chạm này khiến Mbappe phải nằm sân trong đau đớn và bị chảy máu rất nhiều ở phần mũi. Mbappe sau đó buộc phải rời sân, nhường vị trí cho Giroud.

Theo kết quả đánh giá y tế sơ bộ, Mbappe bị gãy mũi và phải phẫu thuật, được cho là thực hiện tại Bệnh viện Đại học Dusseldorf.

 

Phát biểu với tạp chí L'Equipe, cựu bác sĩ của đội tuyển Pháp Fabrice Bryand cho biết thông thường khung thời gian cần thiết để phục hồi sau một ca phẫu thuật mũi bị gãy là 10 ngày hoặc có thể lâu hơn tùy trường hợp. Khung thời gian 10 ngày đồng nghĩa Mbappe sẽ bỏ lỡ giai đoạn còn lại của vòng bảng EURO 2024. Nếu tình hình tệ hơn, EURO 2024 có lẽ đã khép lại với tiền đạo tân binh của câu lạc bộ Real Madrid.

Nếu điều đó xảy ra, sẽ là một tổn thất vô cùng lớn với đội tuyển Pháp. Mbappe đã đóng vai trò quan trọng trong bàn thắng duy nhất của trận đấu với đội tuyển Áo, khi khiến Maximilian Wober phản lưới nhà sau quả tạt của mình. Cầu thủ 25 tuổi không thể ghi bàn vào lưới Áo dù có được 2 cơ hội "ngon ăn".

Ở trận đấu tiếp theo, đội tuyển Pháp sẽ gặp ĐT Hà Lan. Họ sẽ kết thúc vòng bảng khi gặp Ba Lan vào ngày 25/6.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục