Evergrande Auto sẽ xuất xưởng ô tô điện Hengchi 5 vào tháng 10 tới

08:45' - 17/09/2022
BNEWS Evergrande Auto - công ty con của Tập đoàn bất động sản Evergrande (Trung Quốc) đã bắt đầu sản xuất xe ô tô điện đầu tiên của hãng tại nhà máy đặt ở thành phố Thiên Tân.

Trong thông báo ngày 16/9, Evergrande Auto cho biết xe điện của hãng mang thương hiệu Hengchi 5 và lô hàng đầu tiên dự kiến xuất xưởng và giao cho các đại lý từ tháng 10.

 

Được thành lập vào năm 2019, Evergrande Auto từng tuyên bố muốn trở thành đối thủ cạnh tranh của Tesla (Mỹ) và quyết tâm trong 3 đến 5 năm trở thành nhà sản xuất xe điện mạnh nhất thế giới.

Tuy nhiên, công ty này đang bị tụt hậu về thiết kế và tiếp thị sản phẩm, cùng với những khó khăn về tài chính của tập đoàn đã khiến hãng nhiều lần trì hoãn cho ra mắt dòng xe SUV Hengchi 5.

Tập đoàn Evergrande là một trong những nhà phát triển lớn nhất Trung Quốc, song từ năm ngoái, tập đoàn này rơi vào cuộc khủng hoảng thanh khoản, kéo theo nhiều công ty nhỏ trong lĩnh vực bất động sản vỡ nỡ, trong khi nhiều công ty khác phải vật lộn để huy động tiền mặt.

Ban đầu, "gã khổng lồ" này dự kiến công bố kế hoạch tái cơ cấu vào tháng 7, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có bất cứ thông báo nào liên quan đến vấn đề này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục