Hàn Quốc nghiên cứu quy định an toàn trong sử dụng xe điện cá nhân scooter

08:10' - 29/08/2022
BNEWS Cơ quan quản lý giao thông Hàn Quốc cho biết đang nghiên cứu xây dựng những hướng dẫn an toàn trong sử dụng xe điện cá nhân, như scooter.

Động thái diễn ra trong bối cảnh số ca tử vong do tai nạn xe điện scooter gia tăng những năm gần đây.

 

Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết dự án trên nhằm đưa ra những tiêu chuẩn an toàn và hướng dẫn giao thông dành cho những phương tiện này, dựa trên việc đánh giá những yếu tố ảnh hưởng tới người lái khi lưu thông trên đường và đánh giá những quy định liên quan được áp dụng trong nước và nước ngoài.

Dự án cũng bao gồm những nghiên cứu về số lượng phương tiện giao thông cá nhân, những tai nạn liên quan và một khảo sát công cộng.

Dự án được triển khai trong bối cảnh việc sử dụng phương tiện cá nhân đang gia tăng trong những năm gần đây, đồng thời số ca tai nạn liên quan tới xe scooter và những phương tiện khác cũng lên mức đáng báo động.

Năm 2021, số liệu thống kê chính thức cho thấy tổng cộng 19 người đã thiệt mạng trong những vụ tai nạn liên quan các loại xe điện cá nhân, cao hơn so với mức 10 người ghi nhận vào năm 2020.

Trong nửa đầu 2022, số lượng người lái các loại xe điện tử vong do tai nạn tăng lên 11 người từ mức 6 người ghi nhận cùng giai đoạn năm 2021.

Theo luật ban hành hiện tại, người dân không được phép lái xe scooter trên vỉa hè hoặc ở làn đường dành cho người đi bộ. Người sử dụng đồ có cồn không được tham gia lái xe. Chỉ những người có bằng lái xe máy thì mới được điều khiển xe điện scooter khi tham gia giao thông./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục