EVN dẫn đầu về phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Theo đánh giá từ Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công (Bộ chỉ số), công bố công khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cập nhật ngày 19/6, trong 21 bộ, ngành cung cấp dịch vụ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hiện đứng đầu và là đơn vị duy nhất được người dân, doanh nghiệp đánh giá ở mức trên 70 điểm/100 điểm.
Bộ Chỉ số gồm 5 nhóm chỉ số thành phần, gồm: Công khai, minh bạch; Tiến độ, kết quả giải quyết; Số hóa hồ sơ; Cung cấp dịch vụ trực tuyến; Mức độ hài lòng.
Ông Bùi Quốc Hoan – Phó Trưởng Ban Kinh doanh EVN cho biết, số liệu đánh giá được hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo dõi, ghi nhận tự động xuyên suốt theo quá trình EVN phục vụ từng yêu cầu, từng hồ sơ của người dân, doanh nghiệp trên Cổng. Những kết quả tích cực trên có được không phải một sớm, một chiều mà được xây dựng, tích lũy trong suốt quá trình EVN thực hiện chuyển đổi số, nâng cao dịch vụ khách hàng.
Theo ông Bùi Quốc Hoan, trong bối cảnh cung ứng điện mùa khô năm 2023 gặp rất nhiều khó khăn, từng đơn vị Điện lực trong EVN đã và đang nỗ lực vượt khó để cung cấp dịch vụ điện, đồng thời không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng khi sử dụng các dịch vụ điện điện tử. Cụ thể Ban Kinh doanh EVN đôn đốc các đơn vị bám sát và thực hiện các chỉ tiêu đã giao về chất lượng dịch vụ khách hàng, phục vụ tốt từng yêu cầu, từng hồ sơ của khách hàng trên môi trường mạng; thiết thực nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Trên cơ sở làm tốt việc cung ứng dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, từ năm 2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã mở rộng việc tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư cho 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 của EVN đang cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Việc đánh giá thực hiện dựa trên dữ liệu theo thời gian thực. Theo kết quả công bố, đáng chú ý, 100% hồ sơ của người dân, doanh nghiệp yêu cầu về dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đều đã được EVN xử lý đúng hạn, ghi nhận EVN là đơn vị duy nhất trong số các bộ, ngành đạt kết quả tuyệt đối về chỉ tiêu “Tiến độ giải quyết”.
100% cũng là tỷ lệ số hồ sơ, yêu cầu của người dân, doanh nghiệp được EVN phục vụ đảm bảo tiêu chí “Mức độ hài lòng”. Ngoài ra, EVN cũng là doanh nghiệp dẫn đầu về các tiêu chí đánh giá “Dịch vụ công trực tuyến”, “Công khai, minh bạch”.
Từ năm 2022 EVN cũng đã ra mắt hệ sinh thái số EVNConnect với mục tiêu tăng cường kết nối với các nền tảng chuyển đổi số của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và các đối tác để khai thác tối đa nguồn dữ liệu chung của quốc gia và cung cấp dịch vụ điện trên các nền tảng số này. Chuyển đổi số trong EVN giúp khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện "mọi lúc, mọi nơi" thông qua môi trường số và đem lại sự hài lòng cho khách hàng
Với mục tiêu khách hàng là trung tâm, EVN đã không ngừng nỗ lực để triển khai sớm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Chính phủ giao về chuyển đổi số, triển khai dịch vụ công. Những nỗ lực đó đã thiết thực đưa tới các tiện ích cho người dân, doanh nghiệp trên cả nước, góp phần xây dựng nền kinh tế số./.- Từ khóa :
- EVNConnect
- evn
- tập đoàn điện lực việt nam
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
EVN nói gì về việc tạm đình chỉ chức vụ đối với Giám đốc A0?
17:54' - 15/06/2023
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông tin liên quan đến việc tạm đình chỉ chức vụ đối với Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0).
-
Doanh nghiệp
EVN "thúc" tiến độ các dự án nguồn và lưới
15:44' - 15/06/2023
Phó Tổng giám đốc EVN cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án Điện 2 quyết liệt hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, đưa các dự án đáp ứng các mốc tiến độ đã đề ra.
-
Doanh nghiệp
EVN và GIZ trao đổi kinh nghiệm về phát triển điện mặt trời mái nhà
15:34' - 15/06/2023
Trong bối cảnh hệ thống điện đang gặp khó khăn về nguồn cung đặc biệt là khu vực phía Bắc, thì việc tiếp tục phát triển điện mặt trời mái nhà là hết sức cần thiết.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thương vong tại “sự cố địa chấn” ở mỏ đồng lớn nhất thế giới
14:01' - 01/08/2025
Ngày 31/7, Tập đoàn khai thác đồng quốc gia Codelco của Chile cho biết một công nhân đã thiệt mạng sau khi xảy ra "sự cố địa chấn" tại dự án Andesita thuộc khu mỏ El Teniente.
-
Chuyển động DN
Điện lực TP. Hồ Chí Minh công bố thành lập 9 đơn vị trực thuộc
12:50' - 01/08/2025
Theo EVNHCMC, việc hợp nhất hai tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 1/7 đã đặt ra cho ngành điện thành phố nhiều nhiệm vụ quan trọng, nhất là độ phủ rộng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao.
-
Chuyển động DN
TikTok bổ sung tính năng nhằm đối phó với thông tin sai lệch
21:49' - 31/07/2025
Tính năng có tên Footnotes, được TikTok bắt đầu thử nghiệm từ tháng 4, cho phép người dùng đã được xác minh đề xuất chú thích bằng văn bản.
-
Chuyển động DN
Meta công bố kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng
17:49' - 31/07/2025
Theo báo cáo, Meta đạt lợi nhuận ròng 18,3 tỷ USD, cao hơn hẳn mức 13,5 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái.
-
Chuyển động DN
Mảng chip lao dốc kéo lợi nhuận Samsung giảm mạnh
13:45' - 31/07/2025
Samsung Electronics ngày 31/7 công bố lợi nhuận hoạt động quý II đạt 4.700 tỷ won (khoảng 3,4 tỷ USD), thấp hơn dự đoán, chủ yếu do lợi nhuận từ mảng kinh doanh chip giảm tới 93,8%.
-
Chuyển động DN
Lợi nhuận của Airbus tăng 85% so với cùng kỳ
12:57' - 31/07/2025
Tập đoàn hàng không vũ trụ châu Âu Airbus ngày 31/7 công bố lợi nhuận nửa đầu năm 2025 đạt 1,7 tỷ USD, tăng 85% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Chuyển động DN
Microsoft dự chi kỷ lục 30 tỷ USD cho cuộc đua AI
12:01' - 31/07/2025
Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) ngày 30/7 đã đưa ra dự báo cho rằng chi tiêu vốn trong quý đầu tiên của năm tài chính hiện tại (bắt đầu từ ngày 1/7) sẽ đạt mức cao kỷ lục 30 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Vinamilk ghi nhận doanh thu quý II/2025 cao nhất từ trước đến nay
20:31' - 30/07/2025
Tổng doanh thu hợp nhất quý II của Vinamilk đạt 16.745 tỷ đồng, tăng 79 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.
-
Chuyển động DN
“Tiếp sức” cho Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên
20:28' - 30/07/2025
Đây là dự án trọng điểm, cấp bách do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư, được Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ hoàn thành và đóng điện trong tháng 8/2025.