EVN dẫn đầu về phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Theo đánh giá từ Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công (Bộ chỉ số), công bố công khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cập nhật ngày 19/6, trong 21 bộ, ngành cung cấp dịch vụ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hiện đứng đầu và là đơn vị duy nhất được người dân, doanh nghiệp đánh giá ở mức trên 70 điểm/100 điểm.
Bộ Chỉ số gồm 5 nhóm chỉ số thành phần, gồm: Công khai, minh bạch; Tiến độ, kết quả giải quyết; Số hóa hồ sơ; Cung cấp dịch vụ trực tuyến; Mức độ hài lòng.
Ông Bùi Quốc Hoan – Phó Trưởng Ban Kinh doanh EVN cho biết, số liệu đánh giá được hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo dõi, ghi nhận tự động xuyên suốt theo quá trình EVN phục vụ từng yêu cầu, từng hồ sơ của người dân, doanh nghiệp trên Cổng. Những kết quả tích cực trên có được không phải một sớm, một chiều mà được xây dựng, tích lũy trong suốt quá trình EVN thực hiện chuyển đổi số, nâng cao dịch vụ khách hàng.
Theo ông Bùi Quốc Hoan, trong bối cảnh cung ứng điện mùa khô năm 2023 gặp rất nhiều khó khăn, từng đơn vị Điện lực trong EVN đã và đang nỗ lực vượt khó để cung cấp dịch vụ điện, đồng thời không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng khi sử dụng các dịch vụ điện điện tử. Cụ thể Ban Kinh doanh EVN đôn đốc các đơn vị bám sát và thực hiện các chỉ tiêu đã giao về chất lượng dịch vụ khách hàng, phục vụ tốt từng yêu cầu, từng hồ sơ của khách hàng trên môi trường mạng; thiết thực nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Trên cơ sở làm tốt việc cung ứng dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, từ năm 2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã mở rộng việc tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư cho 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 của EVN đang cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Việc đánh giá thực hiện dựa trên dữ liệu theo thời gian thực. Theo kết quả công bố, đáng chú ý, 100% hồ sơ của người dân, doanh nghiệp yêu cầu về dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đều đã được EVN xử lý đúng hạn, ghi nhận EVN là đơn vị duy nhất trong số các bộ, ngành đạt kết quả tuyệt đối về chỉ tiêu “Tiến độ giải quyết”.
100% cũng là tỷ lệ số hồ sơ, yêu cầu của người dân, doanh nghiệp được EVN phục vụ đảm bảo tiêu chí “Mức độ hài lòng”. Ngoài ra, EVN cũng là doanh nghiệp dẫn đầu về các tiêu chí đánh giá “Dịch vụ công trực tuyến”, “Công khai, minh bạch”.
Từ năm 2022 EVN cũng đã ra mắt hệ sinh thái số EVNConnect với mục tiêu tăng cường kết nối với các nền tảng chuyển đổi số của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và các đối tác để khai thác tối đa nguồn dữ liệu chung của quốc gia và cung cấp dịch vụ điện trên các nền tảng số này. Chuyển đổi số trong EVN giúp khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện "mọi lúc, mọi nơi" thông qua môi trường số và đem lại sự hài lòng cho khách hàng
Với mục tiêu khách hàng là trung tâm, EVN đã không ngừng nỗ lực để triển khai sớm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Chính phủ giao về chuyển đổi số, triển khai dịch vụ công. Những nỗ lực đó đã thiết thực đưa tới các tiện ích cho người dân, doanh nghiệp trên cả nước, góp phần xây dựng nền kinh tế số./.- Từ khóa :
- EVNConnect
- evn
- tập đoàn điện lực việt nam
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
EVN nói gì về việc tạm đình chỉ chức vụ đối với Giám đốc A0?
17:54' - 15/06/2023
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông tin liên quan đến việc tạm đình chỉ chức vụ đối với Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0).
-
Doanh nghiệp
EVN "thúc" tiến độ các dự án nguồn và lưới
15:44' - 15/06/2023
Phó Tổng giám đốc EVN cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án Điện 2 quyết liệt hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, đưa các dự án đáp ứng các mốc tiến độ đã đề ra.
-
Doanh nghiệp
EVN và GIZ trao đổi kinh nghiệm về phát triển điện mặt trời mái nhà
15:34' - 15/06/2023
Trong bối cảnh hệ thống điện đang gặp khó khăn về nguồn cung đặc biệt là khu vực phía Bắc, thì việc tiếp tục phát triển điện mặt trời mái nhà là hết sức cần thiết.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Từ nông nghiệp công nghệ cao đến trung hòa carbon
08:24'
Trong bối cảnh nền kinh tế và xã hội đang đối mặt với nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, việc chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là xu hướng mà các doanh nghiệp đang thực hiện.
-
Chuyển động DN
Kiểm tra tiến độ dự án được chọn gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ IV
21:17' - 05/06/2025
Ngày 5/6, tại Vĩnh Phúc, đoàn công tác của Đảng ủy EVN, Đảng ủy EVNNPT đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án Trạm biến áp 500kV Vĩnh Yên và đường dây đấu nối.
-
Chuyển động DN
Đối thoại với CEO mới của Sacombank
17:52' - 04/06/2025
Tôi nhận trách nhiệm không để làm khác - mà để làm sâu. Sâu vào niềm tin, sâu vào quy trình và sâu vào trách nhiệm ngân hàng trong một nền kinh tế đang định hình sâu sắc trong kỷ nguyên vươn mình.
-
Chuyển động DN
Các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc tìm cách thích ứng trước những biến động lớn
11:00' - 04/06/2025
Các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung Electronics, SK Group, Hyundai Motor Group và nhiều doanh nghiệp đầu ngành khác dự kiến sẽ tổ chức các cuộc họp chiến lược từ giữa tháng 6 đến tháng 7 tới.
-
Chuyển động DN
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng hành lang tuyến dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên
16:02' - 03/06/2025
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đúng tiến độ, đặc biệt là việc bàn giao hành lang tuyến.
-
Chuyển động DN
Giảm 10% giá vé tàu cho học sinh đi thi và sinh viên nhập học
14:51' - 03/06/2025
Mỗi giấy báo thi (hoặc thẻ dự thi) và giấy báo nhập học của học sinh được mua 1 vé cho học sinh và 1 vé cho thân nhân đi cùng cho một lượt đi và một lượt về.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines tăng tần suất bay từ TP. Hồ Chí Minh đến Singapore và Bangkok dịp cao điểm Hè
14:33' - 03/06/2025
Việc tăng tần suất trên hai đường bay quốc tế trọng điểm Singapore và Bangkok (Thái Lan) góp phần tăng cường kết nối giữa Việt Nam và hai trung tâm hàng không lớn trong khu vực Đông Nam Á.
-
Chuyển động DN
BIC giảm 15% phí bảo hiểm sức khoẻ cao cấp BIC Smart Care
09:49' - 03/06/2025
BIC Smart Care là sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cao cấp dành riêng cho khách hàng của BIDV. Tổng mức chi trả của BIC Smart Care lên tới 2 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Thương vụ giúp Sanofi dẫn đầu trong lĩnh vực miễn dịch học
20:35' - 02/06/2025
Theo các điều khoản của thương vụ, Sanofi sẽ chi trả 129 USD tiền mặt cho mỗi cổ phiếu của Blueprint Medicines, tương đương với tổng giá trị vốn cổ phần khoảng 9,1 tỷ USD.