EVN dẫn đầu về phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Theo đánh giá từ Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công (Bộ chỉ số), công bố công khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cập nhật ngày 19/6, trong 21 bộ, ngành cung cấp dịch vụ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hiện đứng đầu và là đơn vị duy nhất được người dân, doanh nghiệp đánh giá ở mức trên 70 điểm/100 điểm.
Bộ Chỉ số gồm 5 nhóm chỉ số thành phần, gồm: Công khai, minh bạch; Tiến độ, kết quả giải quyết; Số hóa hồ sơ; Cung cấp dịch vụ trực tuyến; Mức độ hài lòng.
Ông Bùi Quốc Hoan – Phó Trưởng Ban Kinh doanh EVN cho biết, số liệu đánh giá được hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo dõi, ghi nhận tự động xuyên suốt theo quá trình EVN phục vụ từng yêu cầu, từng hồ sơ của người dân, doanh nghiệp trên Cổng. Những kết quả tích cực trên có được không phải một sớm, một chiều mà được xây dựng, tích lũy trong suốt quá trình EVN thực hiện chuyển đổi số, nâng cao dịch vụ khách hàng.
Theo ông Bùi Quốc Hoan, trong bối cảnh cung ứng điện mùa khô năm 2023 gặp rất nhiều khó khăn, từng đơn vị Điện lực trong EVN đã và đang nỗ lực vượt khó để cung cấp dịch vụ điện, đồng thời không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng khi sử dụng các dịch vụ điện điện tử. Cụ thể Ban Kinh doanh EVN đôn đốc các đơn vị bám sát và thực hiện các chỉ tiêu đã giao về chất lượng dịch vụ khách hàng, phục vụ tốt từng yêu cầu, từng hồ sơ của khách hàng trên môi trường mạng; thiết thực nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Trên cơ sở làm tốt việc cung ứng dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, từ năm 2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã mở rộng việc tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư cho 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 của EVN đang cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Việc đánh giá thực hiện dựa trên dữ liệu theo thời gian thực. Theo kết quả công bố, đáng chú ý, 100% hồ sơ của người dân, doanh nghiệp yêu cầu về dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đều đã được EVN xử lý đúng hạn, ghi nhận EVN là đơn vị duy nhất trong số các bộ, ngành đạt kết quả tuyệt đối về chỉ tiêu “Tiến độ giải quyết”.
100% cũng là tỷ lệ số hồ sơ, yêu cầu của người dân, doanh nghiệp được EVN phục vụ đảm bảo tiêu chí “Mức độ hài lòng”. Ngoài ra, EVN cũng là doanh nghiệp dẫn đầu về các tiêu chí đánh giá “Dịch vụ công trực tuyến”, “Công khai, minh bạch”.
Từ năm 2022 EVN cũng đã ra mắt hệ sinh thái số EVNConnect với mục tiêu tăng cường kết nối với các nền tảng chuyển đổi số của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và các đối tác để khai thác tối đa nguồn dữ liệu chung của quốc gia và cung cấp dịch vụ điện trên các nền tảng số này. Chuyển đổi số trong EVN giúp khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện "mọi lúc, mọi nơi" thông qua môi trường số và đem lại sự hài lòng cho khách hàng
Với mục tiêu khách hàng là trung tâm, EVN đã không ngừng nỗ lực để triển khai sớm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Chính phủ giao về chuyển đổi số, triển khai dịch vụ công. Những nỗ lực đó đã thiết thực đưa tới các tiện ích cho người dân, doanh nghiệp trên cả nước, góp phần xây dựng nền kinh tế số./.- Từ khóa :
- EVNConnect
- evn
- tập đoàn điện lực việt nam
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
EVN nói gì về việc tạm đình chỉ chức vụ đối với Giám đốc A0?
17:54' - 15/06/2023
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông tin liên quan đến việc tạm đình chỉ chức vụ đối với Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0).
-
Doanh nghiệp
EVN "thúc" tiến độ các dự án nguồn và lưới
15:44' - 15/06/2023
Phó Tổng giám đốc EVN cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án Điện 2 quyết liệt hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, đưa các dự án đáp ứng các mốc tiến độ đã đề ra.
-
Doanh nghiệp
EVN và GIZ trao đổi kinh nghiệm về phát triển điện mặt trời mái nhà
15:34' - 15/06/2023
Trong bối cảnh hệ thống điện đang gặp khó khăn về nguồn cung đặc biệt là khu vực phía Bắc, thì việc tiếp tục phát triển điện mặt trời mái nhà là hết sức cần thiết.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235 ha tại Hưng Yên
16:27'
Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt - Giai đoạn 1.
-
Chuyển động DN
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk
11:10'
Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
-
Chuyển động DN
Petrolimex áp dụng mạnh công nghệ số gia tăng lợi ích cho khách hàng
20:12' - 02/11/2025
Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) đang áp dụng mạnh mẽ công nghệ số vào hoạt động nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng.
-
Chuyển động DN
“Mỏ vàng” du lịch tàu biển Việt Nam
09:30' - 02/11/2025
Để khai thác trọn vẹn nguồn lợi này, ngành du lịch cần một chiến lược đầu tư đồng bộ, hướng tới chuẩn mực quốc tế.
-
Chuyển động DN
Đà Nẵng: Khôi phục cấp điện nhanh và an toàn nhất cho người dân vùng lũ
17:52' - 01/11/2025
Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết, công ty đã triển khai phương án khẩn cấp, huy động các Đội quản lý điện, lực lượng xung kích, phương tiện và vật tư dự phòng để khôi phục điện cho khu vực ảnh hưởng.
-
Chuyển động DN
Alphabet và Amazon báo lãi lớn nhờ đầu tư vào AI
15:28' - 01/11/2025
Hai tập đoàn công nghệ Alphabet và Amazon vừa ghi nhận lợi nhuận quý III/2025 cao hơn dự báo, phần lớn nhờ giá trị gia tăng mạnh từ khoản đầu tư vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo.
-
Chuyển động DN
Các kênh của Disney biến mất trên YouTube TV
14:30' - 01/11/2025
Người xem YouTube TV tại Mỹ đã mất quyền truy cập vào các kênh truyền hình của Disney, trong đó có ABC và ESPN, sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận phân phối nội dung mới.
-
Chuyển động DN
Sáng 1/11, Sun PhuQuoc Airways cất cánh những chuyến bay đầu tiên đến Phú Quốc
10:48' - 01/11/2025
Sáng 1/11/2025, Sun PhuQuoc Airways chính thức cất cánh những chuyến bay đầu tiên đến Phú Quốc, đánh dấu bước khởi đầu cho hãng hàng không nghỉ dưỡng đầu tiên của Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Sân chơi công nghệ – AI và đổi mới sáng tạo cho cuộc sống tương lai
21:14' - 31/10/2025
Ngày 31/10, Tọa đàm “Sân chơi công nghệ – AI và đổi mới sáng tạo cho cuộc sống tương lai” đã quy tụ doanh nghiệp, chuyên gia và startup, thúc đẩy ứng dụng AI trong sáng tạo và kinh doanh.

EVN cung cấp các dịch vụ điện tử, thiết thực đưa tới các tiện ích cho người dân, doanh nghiệp trên cả nước. Ảnh: BNEWS
Theo kết quả tổng hợp Bộ chỉ số trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ảnh: BNEWS