EVN dẫn đầu về phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Theo đánh giá từ Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công (Bộ chỉ số), công bố công khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cập nhật ngày 19/6, trong 21 bộ, ngành cung cấp dịch vụ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hiện đứng đầu và là đơn vị duy nhất được người dân, doanh nghiệp đánh giá ở mức trên 70 điểm/100 điểm.
Bộ Chỉ số gồm 5 nhóm chỉ số thành phần, gồm: Công khai, minh bạch; Tiến độ, kết quả giải quyết; Số hóa hồ sơ; Cung cấp dịch vụ trực tuyến; Mức độ hài lòng.
Ông Bùi Quốc Hoan – Phó Trưởng Ban Kinh doanh EVN cho biết, số liệu đánh giá được hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo dõi, ghi nhận tự động xuyên suốt theo quá trình EVN phục vụ từng yêu cầu, từng hồ sơ của người dân, doanh nghiệp trên Cổng. Những kết quả tích cực trên có được không phải một sớm, một chiều mà được xây dựng, tích lũy trong suốt quá trình EVN thực hiện chuyển đổi số, nâng cao dịch vụ khách hàng.
Theo ông Bùi Quốc Hoan, trong bối cảnh cung ứng điện mùa khô năm 2023 gặp rất nhiều khó khăn, từng đơn vị Điện lực trong EVN đã và đang nỗ lực vượt khó để cung cấp dịch vụ điện, đồng thời không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng khi sử dụng các dịch vụ điện điện tử. Cụ thể Ban Kinh doanh EVN đôn đốc các đơn vị bám sát và thực hiện các chỉ tiêu đã giao về chất lượng dịch vụ khách hàng, phục vụ tốt từng yêu cầu, từng hồ sơ của khách hàng trên môi trường mạng; thiết thực nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Trên cơ sở làm tốt việc cung ứng dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, từ năm 2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã mở rộng việc tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư cho 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 của EVN đang cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Việc đánh giá thực hiện dựa trên dữ liệu theo thời gian thực. Theo kết quả công bố, đáng chú ý, 100% hồ sơ của người dân, doanh nghiệp yêu cầu về dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đều đã được EVN xử lý đúng hạn, ghi nhận EVN là đơn vị duy nhất trong số các bộ, ngành đạt kết quả tuyệt đối về chỉ tiêu “Tiến độ giải quyết”.
100% cũng là tỷ lệ số hồ sơ, yêu cầu của người dân, doanh nghiệp được EVN phục vụ đảm bảo tiêu chí “Mức độ hài lòng”. Ngoài ra, EVN cũng là doanh nghiệp dẫn đầu về các tiêu chí đánh giá “Dịch vụ công trực tuyến”, “Công khai, minh bạch”.
Từ năm 2022 EVN cũng đã ra mắt hệ sinh thái số EVNConnect với mục tiêu tăng cường kết nối với các nền tảng chuyển đổi số của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và các đối tác để khai thác tối đa nguồn dữ liệu chung của quốc gia và cung cấp dịch vụ điện trên các nền tảng số này. Chuyển đổi số trong EVN giúp khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện "mọi lúc, mọi nơi" thông qua môi trường số và đem lại sự hài lòng cho khách hàng
Với mục tiêu khách hàng là trung tâm, EVN đã không ngừng nỗ lực để triển khai sớm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Chính phủ giao về chuyển đổi số, triển khai dịch vụ công. Những nỗ lực đó đã thiết thực đưa tới các tiện ích cho người dân, doanh nghiệp trên cả nước, góp phần xây dựng nền kinh tế số./.- Từ khóa :
- EVNConnect
- evn
- tập đoàn điện lực việt nam
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
EVN nói gì về việc tạm đình chỉ chức vụ đối với Giám đốc A0?
17:54' - 15/06/2023
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông tin liên quan đến việc tạm đình chỉ chức vụ đối với Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0).
-
Doanh nghiệp
EVN "thúc" tiến độ các dự án nguồn và lưới
15:44' - 15/06/2023
Phó Tổng giám đốc EVN cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án Điện 2 quyết liệt hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, đưa các dự án đáp ứng các mốc tiến độ đã đề ra.
-
Doanh nghiệp
EVN và GIZ trao đổi kinh nghiệm về phát triển điện mặt trời mái nhà
15:34' - 15/06/2023
Trong bối cảnh hệ thống điện đang gặp khó khăn về nguồn cung đặc biệt là khu vực phía Bắc, thì việc tiếp tục phát triển điện mặt trời mái nhà là hết sức cần thiết.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Đèo Cả hỗ trợ khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh
17:15'
Theo Tập đoàn Đèo Cả, mục tiêu đến 12 giờ ngày 30/5/2024 sẽ thông hầm khôi phục giao thông đường sắt Bắc - Nam đoạn đi qua tỉnh Phú Yên
-
Chuyển động DN
PV GAS và hành trình năng lượng xanh
16:22'
PV GAS đã và đang tích cực triển khai, nhằm tham gia chuyển dịch năng lượng, giảm phát thải CO2, tham gia cùng Chính phủ và Petrovietnam trong mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.
-
Chuyển động DN
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vingroup hợp tác giao lưu văn hóa du lịch
11:27'
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Tập đoàn Vingroup ký biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch Việt Nam - Hàn Quốc.
-
Chuyển động DN
Dầu mốc ấn tượng của chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc tại Việt Nam
11:13'
GS25, chuỗi cửa hàng tiện lợi đến từ Hàn Quốc do GS Retail điều hành, ngày 26/5 thông báo đã khai trương cửa hàng thứ 300 tại Việt Nam vào ngày 23/5.
-
Chuyển động DN
Hoàn thành dựng cột Dự án đường dây 500kV mạch 3 đoạn Nam Định I – Phố Nối
10:56'
Đây là gói thầu đầu tiên của cung đoạn này hoàn thành dựng cột, vượt trước tiến độ của chủ đầu tư đưa ra 5 ngày.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines ưu tiên hàng đầu cho trải nghiệm dịch vụ của hành khách
10:53'
Hiện nay, dịch vụ vượt trội của Vietnam Airlines được thể hiện qua các ưu thế về đội máy bay; chỉ số đúng giờ; dịch vụ mặt đất, trên không; bản sắc văn hóa Việt Nam và yếu tố con người.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Nhật Bản chạy đua sản xuất thiết bị cho điện gió ngoài khơi
08:11'
Sau JFE Steel, Sumitomo Heavy Industries, NYK Line hay Tokyo Gas, đến lượt nhà sản xuất thép lớn nhất Nhật Bản là Nippon Steel công bố sẽ chuyển hướng sang sản xuất thiết bị cho điện gió ngoài khơi.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay Hà Nội - Thành Đô (Trung Quốc) từ 25/6
18:49' - 26/05/2024
Từ ngày 25/6/2024, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại đường bay giữa Hà Nội và Thành Đô với tần suất 4 chuyến mỗi tuần, khởi hành từ Hà Nội vào Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu và Chủ Nhật.
-
Chuyển động DN
PC Lai Châu đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
14:30' - 26/05/2024
Công ty Điện lực Lai Châu, PC Lai Châu (Tổng công ty Điện lực Miền Bắc) đang đẩy mạnh các giải pháp, phấn đấu tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên trên 80% vào năm 2025.