EVN đang phục vụ khách hàng sử dụng điện ra sao?
Tập đoàn Điện lưc Việt Nam (EVN) là một trong số những tập đoàn đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến phục vụ khách hàng sử dụng ngày càng nhanh, thuận tiện hơn. Vậy hiện nay trên không gian mạng, tập đoàn này đã mở những kênh nào để kết nối với khách hàng? Còn với tổng đài điện thoại truyền thống, EVN đã ứng dụng những công nghệ gì để đáp ứng tốt hơn yêu cầu của khách hàng sử dụng điện?
*Online có được đón nhận?Ở tuổi gần 70, bà Nguyễn Thị Thanh (phố Bà Triệu, thị xã Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) vẫn luôn ưa thích và sử dụng thường xuyên smartphone bởi những tiện dụng của các ứng dụng (app). Mở app “EVNCPC CSKH”, bà Thanh cho biết, bà hay xem mục thông báo hóa đơn điện, các chương trình ưu đãi, khuyến mại; thông tin ngừng cung ứng điện...“Lúc cần hỏi điều gì thì nhắn tin cũng được, hoặc gọi cho bộ phận chăm sóc khách hàng Điện lực luôn từ app cũng được. Họ trả lời nhanh lắm” - bà Thanh vui vẻ chia sẻ.
Tại Hà Nội, ông Lê Tấn Giao, 65 tuổi, ở tại thị xã Sơn Tây cho biết, từ nhiều năm nay, ông thường theo dõi các chỉ số điện online mà không cần phải ghi số trên công tơ như trước. Điều này vừa nhanh, vừa thuận tiện. Không chỉ vậy, đăng ký dịch vụ, thắc mắc hay các vấn đề cần thiết đều có thể truy cập vào trang chăm sóc khách hàng của ngành điện. Mặc dù không phải vùng trung tâm, nhưng thông qua các ứng dụng trực tuyến, ngành điện đã hỗ trợ rất nhanh khi người dân báo các sự cố điện.
Thực tế, không khó để nhận thấy sự dịch chuyển rõ rệt từ các kênh chăm sóc, phục vụ khách hàng truyền thống sang các kênh online. Những khách hàng sử dụng điện lâu năm như bà Thanh, ông Giao rất rõ, khoảng 10 - 15 năm về trước, cách tốt nhất để liên hệ được với điện lực là tới thẳng trụ sở. Ở thành phố còn đỡ, chứ vùng nông thôn, đồi núi thì người dân sẽ phải di chuyển khó khăn. Còn hiện nay, là thời của các kênh chăm sóc khách hàng trên không gian mạng.
“Khách hàng ngày càng ưa thích các kênh online, bởi ngành điện đang tiếp nhận yêu cầu, tư vấn miễn phí trên các kênh này. Đây là ưu thế hơn hẳn kênh tổng đài điện thoại. Đồng thời, theo yêu cầu từ Tập đoàn, các tính năng trên website, app CSKH liên tục được các đơn vị cập nhật, điều chỉnh nâng cấp để đáp ứng tốt nhất trải nghiệm của người dùng. Một khi đã sử dụng các kênh chăm sóc khách hàng hiện đại của điện lực, khách hàng chắc chắn sẽ thấy thuyết phục và tiếp tục sử dụng” - ông Lê Văn Tường, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẳng định.Theo Ban Kinh doanh EVN, gần 70% yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng được các Tổng công ty Điện lực tiếp nhận qua các kênh Internet, bao gồm: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website CSKH, App CSKH, email, Zalo… Ưu thế chung không thể phủ nhận của các kênh này là: Miễn phí liên hệ, kết nối vượt không gian, thời gian; phục vụ 24/7, phản hồi nhanh chóng, tính thuận tiện cao. Hơn nữa, khách hàng có thể chủ động theo dõi online, giám sát toàn bộ quá trình Điện lực phục vụ.*Tiếp nhận hơn 20.000 cuộc gọi/ngày
Ông Bùi Quốc Hoan - Phó trưởng Ban Kinh doanh EVN cho biết, 5 trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVN tiếp nhận khoảng 7,5 triệu cuộc gọi tới đầu số 1900 mỗi năm, tương đương hơn 20.000 cuộc gọi/ngày. Để kiểm soát chất lượng dịch vụ cuộc gọi tổng đài, EVN yêu cầu giới hạn về thời gian trả lời khách hàng tối đa 5 phút, để đảm bảo thông tin giải đáp rõ ràng, ngắn gọn, hiệu quả. Hiện các đơn vị đang thực hiện trả lời cuộc gọi cho khách hàng trong thời gian trung bình chỉ từ 3 - 3,5 phút. Nhờ đó, tổng đài phục vụ được nhiều lượt khách hàng hơn. Nếu cuộc gọi kéo dài vượt quá thời gian quy định, sẽ được tổng hợp, phân loại và đưa vào diện theo dõi, xem xét nghe lại cuộc gọi để đánh giá, điều chỉnh chất lượng phục vụ của tư vấn viên.Song song đó, việc “làm mới” tổng đài CSKH trong thời 4.0 đã được EVN và các đơn vị chú trọng thực hiện. Không đơn thuần chỉ là nghe, nhận cuộc gọi, mà hiện nay, các tổng đài CSKH đã được nâng cấp nhiều tiện ích số. Đơn cử, Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), đưa vào vận hành “Điện thoại viên trả lời tự động” từ tháng 4/2023. Theo đó, khi sự cố lưới điện diện rộng, lượng cuộc gọi đổ vào tổng đài tăng đột biến, hệ thống “Điện thoại viên trả lời tự động” sẽ ghi nhận thông tin của khách hàng và tự động xuất phiếu chuyển Điện lực xử lý. Từng khách hàng không cần phải chờ đợi đến lượt gặp điện thoại viên. Nhờ ứng dụng AI, trung tâm này nâng cao khả năng phục vụ cùng lúc nhiều khách hàng, nhất là vào thời điểm “căng” khi có sự cố gây mất điện. “Ngoài ra, Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cũng đã thiết lập dịch vụ gọi điện thoại giao tiếp khách hàng (call BrandName) qua thương hiệu EVNHCMC, hỗ trợ Điện lực liên hệ khách hàng nhanh chóng, tiện lợi, tránh và giảm thiểu khả năng khách hàng bị lừa đảo...” - ông Nguyễn Tấn Hưng, Trưởng ban Truyền thông EVNHCMC cho hay.Còn tại Trung tâm CSKH EVNCPC, từ năm 2022, trung tâm đã triển khai tính năng S3 (Smart Search Service) - Dịch vụ tra cứu thông minh. Với chiếc điện thoại có kết nối Internet, khách hàng khi gọi vào đầu số 19001909, chỉ cần nhấn phím chọn dịch vụ S3 và dịch vụ cần hỗ trợ, sau đó, bấm vào đường link do hệ thống gửi đến tin nhắn trên điện thoại để truy cập và tra cứu các thông tin quan tâm. Như vậy, khách hàng có thể chủ động tra cứu nhiều thông tin đa dạng, trực quan trên điện thoại, đảm bảo tính chính xác và tránh nhầm lẫn cho khách hàng. Ngoài ra, việc này cũng giúp hạn chế tình trạng quá tải của tổng đài, giảm tối đa các tác nhân gây phiền hà cho khách hàng, giúp khách hàng giảm phí viễn thông gọi tổng đài…Với nhiều giải pháp đồng bộ, EVN đang không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trên toàn bộ các kênh CSKH, cung cấp các dịch vụ gia tăng, đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác mọi lúc, mọi nơi trên không gian số, không ngừng nâng cao mức độ hài lòng cho khách hàng./.- Từ khóa :
- evn
- tập đoàn điện lực việt nam
- chăm sóc khách hàng
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVN thực hiện nhiều giải pháp góp phần hiện thực hoá cam kết Net Zero
17:41' - 11/10/2023
Với nhiều hình thức khác nhau, EVN đã tập trung tuyên truyền những chủ chương, chính sách của Đảng và Nhà nước đã đề ra, cũng như những biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
-
Chuyển động DN
EVNHANOI chốt ghi chỉ số công tơ điện vào ngày cuối cùng hàng tháng
18:13' - 10/10/2023
Ngày 10/10, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) cho biết sẽ thay đổi thời điểm ghi chỉ số công tơ điện từ ngày 30/11/2023.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số tại EVN: Quyết liệt trong lãnh đạo, tạo chuyển biến về chất
10:00' - 10/10/2023
Những thành công chuyển đổi số của EVN trong thời gian qua không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho Tập đoàn và khách hàng sử dụng điện, mà đã góp phần xây dựng nền kinh tế số, xã hội số tại Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Panasonic thông báo sẽ giảm 10.000 nhân sự
07:55'
Trong một nỗ lực tái cấu trúc, Tập đoàn điện tử khổng lồ của Nhật Bản Panasonic thông báo sẽ giảm 10.000 nhân sự.
-
Doanh nghiệp
Xây dựng hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS)
21:55' - 09/05/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ tổ chức hội thảo trao đổi về dự án "Xây dựng hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS)".
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất đạt 32% kế hoạch năm
21:06' - 09/05/2025
Tháng 4/2025, nhu cầu sử dụng điện tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. EVNGENCO1 đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp để đảm bảo sản xuất điện, nhất là trong giai đoạn mùa khô năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện thương phẩm 4 tháng đầu năm của Điện lực miền Bắc tăng hơn 5,2 %
21:03' - 09/05/2025
Trong tháng 4/2025, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 8,442 tỷ kWh, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2025 đạt 31,312 tỷ kWh, tăng 5,24% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Vietjet thông tin về chuyến bay trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại Tân Sơn Nhất
18:33' - 09/05/2025
Chiều 9/5, Đại diện Vietjet đã trao đổi với phóng viên TTXVN về thông tin tàu bay của Vietjet nghi ngờ trượt ra lề và cản đèn khi hạ cánh trên sân bay Tân Sơn Nhất.
-
Doanh nghiệp
TikTok khởi động chiến dịch “Hè Hay Đấy 2025” giúp doanh nghiệp tăng doanh số
15:48' - 09/05/2025
TikTok chính thức khởi động chiến dịch "Hè Hay Đấy 2025" – chuỗi hoạt động và giải pháp toàn diện để giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng, tối ưu hóa chiến dịch marketing và bứt phá doanh số.
-
Doanh nghiệp
Các tập đoàn công nghệ kêu gọi Mỹ tăng xuất khẩu chip
15:14' - 09/05/2025
Theo các tập đoàn công nghệ của Mỹ, mặc dù Mỹ dẫn đầu trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng cũng cần tăng cường cơ sở hạ tầng và thúc đẩy xuất khẩu chip AI để duy trì lợi thế trước các nước khác.
-
Doanh nghiệp
Gian hàng của Việt Nam tại hội chợ RCEP Trung Quốc thu hút khách hàng
13:52' - 09/05/2025
Tham gia Hội chợ triển lãm kinh tế thương mại RCEP tại Trung Quốc, gian hàng của Việt Nam với các sản phẩm chất lượng cao thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Để Temu và Shein trụ vững trước các rào cản thương mại mới tại Mỹ
11:05' - 09/05/2025
Việc Mỹ siết chặt lỗ hổng thương mại và áp thuế cao với hàng Trung Quốc đang làm đảo lộn mô hình kinh doanh của Temu và Shein – hai nền tảng thương mại điện tử nổi bật tại Mỹ.