Gian hàng của Việt Nam tại hội chợ RCEP Trung Quốc thu hút khách hàng

13:52' - 09/05/2025
BNEWS Tham gia Hội chợ triển lãm kinh tế thương mại RCEP tại Trung Quốc, gian hàng của Việt Nam với các sản phẩm chất lượng cao thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, Hội chợ triển lãm kinh tế thương mại RCEP lần thứ hai đã khai mạc ngày 8/5 tại thành phố Hoài Hóa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, với chủ đề “Chia sẻ cơ hội, hướng tới tương lai”. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 11/5, quy tụ đại diện từ các quốc gia thành viên Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), trong đó có Việt Nam.

 

Theo ban tổ chức, hội chợ được tổ chức nhằm tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và giao lưu văn hóa giữa các nước thành viên RCEP, thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế khu vực, đồng thời phát huy vai trò của Hoài Hóa là thành phố quan trọng trên tuyến phía Đông của Hành lang mới trên bộ - trên biển phía Tây và là trung tâm tập kết hàng hóa ASEAN duy nhất tại tỉnh Hồ Nam.

Hội chợ năm nay không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu hàng hóa, mà còn là nơi thử nghiệm năng lực công nghệ.

Theo đó, robot trí tuệ nhân tạo (AI) dẫn đường, công cụ dịch thuật thông minh giúp xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, cùng phát thanh viên kỹ thuật số có khả năng đưa tin liên tục suốt ngày đêm,... sẽ được giới thiệu và thử nghiệm tại triển lãm. Việc tích hợp các yếu tố công nghệ này được kỳ vọng sẽ mang đến diện mạo mới, hiện đại và năng động hơn cho mô hình triển lãm truyền thống.

Hội chợ triển lãm kinh tế thương mại RCEP lần thứ hai, được tổ chức trên diện tích 20.000 m², bao gồm các khu trưng bày như Gian hàng quốc gia RCEP, gian hàng công nghiệp “5+10”, gian hàng thương mại dịch vụ và nhiều khu vực chuyên đề khác. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp và hơn 200 nhà mua hàng, qua đó hình thành mô hình triển lãm kết hợp giữa “thương mại quốc tế + kênh đôi + ma trận công nghiệp + thương mại dịch vụ”.

Hội chợ cũng thiết lập một nền tảng hợp tác và trao đổi thương mại toàn diện, quy tụ các doanh nghiệp và đối tác đến từ 15 quốc gia thành viên RCEP cùng hơn 20 tỉnh, khu tự trị và thành phố của Trung Quốc.

Theo ban tổ chức, trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, sẽ có 9 hoạt động gặp gỡ kết nối chuyên ngành được tổ chức, chẳng hạn như ngành vali và đồ da, ngành y học cổ truyền Trung Quốc, ngành thực phẩm, ngành công nghiệp sinh học, ngành du lịch văn hóa, kênh hậu cần cảng đất liền quốc tế, vận tải đường biển-đường sắt liên vận quốc tế, Australia…

Tham gia tại hội chợ lần này, gian hàng của Việt Nam trưng bày và giới thiệu nhiều sản phẩm chất lượng cao như cà phê, sầu riêng, hạt điều… Đây là những sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc cũng như các nước thành viên RCEP.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, ông Mã Hồng Quân, Giám đốc Công ty Thương mại Trung Quốc-Việt Nam cho biết, tiềm năng thị trường của sản phẩm Việt Nam ở Trung Quốc rất lớn, do hai nước láng giềng có lợi thế về chi phí vận chuyển bằng đường bộ hoặc đường biển. Bên cạnh đó, sản phẩm của Việt Nam có chất lượng rất tốt, giá cả rất cạnh tranh và phù hợp với sở thích của người dân Trung Quốc.

Ông Mã Hồng Quân nhấn mạnh: “Tôi đánh giá rất cao chất lượng hàng hóa của Việt Nam. Trong quá trình nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam nhiều năm, tôi thấy chất lượng hàng hóa của Việt Nam rất ổn định, mẫu mã sản phẩm cũng không ngừng được cải tiến. Tôi cho rằng sản phẩm của Việt Nam sẽ ngày càng được người tiêu dùng, không chỉ tại thị trường Trung Quốc, mà còn tại các thị trường khác trong RCEP ưa chuộng và đón nhận”.

Được biết, Hội chợ triển lãm kinh tế thương mại RCEP lần thứ nhất đã thu hút hơn 1.600 công ty và người mua từ 15 quốc gia tham gia triển lãm và các hội nghị liên quan, trong đó đã ký kết thành công 113 hợp đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục