EVN đóng điện hàng chục công trình quan trọng

14:54' - 07/08/2024
BNEWS EVN và các đơn vị đã khởi công 55 công trình và hoàn thành đóng điện, đưa vào vận hành 62 công trình lưới điện từ 110 kV đến 500 kV

Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong 7 tháng qua, tập đoàn đã hoàn thành nhiều công nguồn và lưới điện quan trọng.

Về nguồn điện, EVN đã hạ đặt thành công rotor tổ máy số 1 dự án Thủy điện Ialy mở rộng.

Về lưới điện, trong 7 tháng, EVN và các đơn vị đã khởi công 55 công trình và hoàn thành đóng điện, đưa vào vận hành 62 công trình lưới điện từ 110 kV đến 500 kV. Đặc biệt, EVN, EVNNPT và các đơn vị tiếp tục tập trung triển khai thi công các công trình còn lại thuộc dự án đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

 
Tại thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ ngày 29/7/2024: Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã rút ngắn được thời gian thi công, cơ bản hoàn thành được các công việc rất quan trọng như bàn giao toàn bộ mặt bằng tuyến cho đơn vị thi công, hoàn thành cung cấp đầy đủ các cột thép và vật tư, thiết bị để lắp dựng cột và kéo dây; hoàn thành, đóng điện Trạm biến áp 500 kV Thanh Hóa, mở rộng các ngăn lộ tại Trạm biến áp 500 kV Quảng Trạch, mở rộng các ngăn lộ tại Trạm biến áp 500 kV Phố Nối; hoàn thành, đóng điện Dự án đường dây 500 kV Nam Định I - Thanh Hoá.

Bên cạnh đó, các công trình lưới điện nhập khẩu Lào như: đường dây 500kV Monsoon - Thạnh Mỹ, Nậm Sum - Nông Cống, trạm cắt 220kV Đăk Ooc... và các công trình trọng điểm đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo cũng được tập trung đầu tư.

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Thường trực Chính phủ về thúc đẩy đầu tư công năm 2024, EVN cũng là một trong những đơn vị được Thủ tướng Chính phủ biểu dương vì có nhiều dự án đầu tư công đang vượt tiến độ, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua.

Trong tháng Tám, EVN tiếp tục đôn đốc các đơn vị tập trung lực lượng tại các công trường, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án nguồn và lưới điện trọng điểm như: dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng, Điện mặt trời Phước Thái 2&3, Thủy điện Hòa Bình mở rộng, Nhiệt điện Quảng Trạch 1; công trình đường dây 500 kV mạch 3 (từ Quảng Trạch đến Phố Nối) và các công trình lưới điện đang thi công phục vụ đấu nối nguồn điện, giải tỏa nguồn thủy điện, nhập khẩu điện, cấp điện phụ tải và cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo...

Trong tháng Bảy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, trong bối cảnh nhu cầu điện liên tục tăng cao và trong tháng đã xảy ra bão, áp thấp nhiệt đới, mưa lũ lớn ở nhiều khu vực tại miền núi phía Bắc gây ảnh hưởng đến cung cấp điện cũng như một số công trình lưới điện. Sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống của tháng 7/2024 đạt 27,7 tỷ kWh, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó: sản lượng tiêu thụ điện ngày lớn nhất (ngày 9/7) đạt 964,3 triệu kWh và công suất cực đại đạt 46.298 MW (cùng ngày 9/7).

Lũy kế 7 tháng năm 2024, sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống đạt 179,44 tỷ kWh, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2023. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục