EVN giải đáp gần 56.000 yêu cầu liên quan hóa đơn tiền điện

11:38' - 15/07/2020
BNEWS Các yêu cầu này đều được các đơn vị giải quyết trong vòng 24h kể từ khi tiếp nhận. Tất cả các kiến nghị, các thắc mắc của khách hàng đều được giải quyết.

Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong tháng 6/2020, các Tổng công ty Điện lực thuộc Tập đoàn đã tiếp nhận và giải quyết 55.898 lượt yêu cầu của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện. 

Các yêu cầu này gồm tra cứu chỉ số, tra cứu hoá đơn, yêu cầu kiểm tra, kiểm định công tơ, nghi ngờ việc ghi chỉ số công tơ, tính hoá đơn, tiền điện tăng cao…; trong đó, đa số là yêu cầu tra cứu thông tin về giá bán điện, chỉ số công tơ.

Nếu tính toàn bộ các yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ điện (gồm toàn bộ 19 dịch vụ điện), EVN đã giải quyết hơn 939.000 yêu cầu của khách hàng; trong đó, chủ yếu tập trung vào dịch vụ tra cứu thông tin, xử lý mất điện và các dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp.

EVN cho hay, các yêu cầu này đều được các đơn vị giải quyết trong vòng 24h kể từ khi tiếp nhận. Tất cả các kiến nghị, các thắc mắc của khách hàng đều được giải quyết, hầu hết các khách hàng chấp thuận và hài lòng với kết quả giải quyết.

Qua kết quả xác minh và giải quyết, có 419 yêu cầu phản ánh đúng chiếm tỷ lệ gần 0,045% tổng số yêu cầu của khách hàng trong tháng.

Theo báo cáo của EVN, do đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục trong 27 năm qua, tháng 6/2020 điện năng sinh hoạt khu vực miền Bắc đã tăng mạnh là 15,49% so với cùng kỳ và tăng 37,13% so với tháng 5/2020; miền Trung tăng 5,85% so với cùng kỳ; miền Nam tăng 11,87% so với cùng kỳ.

Nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao vào các tháng Hè và có tính quy luật hàng năm.

Bên cạnh việc khách hàng yêu cầu, các hoạt động kiểm soát, phúc tra theo quy trình nội bộ của EVN được chủ động thực hiện để phát hiện các thiếu sót.

Với các trường hợp có sai sót thì sẽ được kịp thời xử lý bằng việc điều chỉnh hoá đơn tiền điện để đảm bảo bình đẳng, công bằng, đúng quyền lợi giữa bên bán và bên mua.

Tính đến ngày 25/6/2020, đã có trên 7,63 triệu khách hàng sinh hoạt có điện năng tiêu thụ tăng 1,3 lần trở lên, các đơn vị đã phúc tra được 6,56 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 85,97%).

Quá trình ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện được thực hiện theo Quy trình kinh doanh tại Quyết định số 1050/QĐ-EVN ngày 07/9/2017. Việc lập lịch ghi chỉ số, thực hiện ghi chỉ số theo đúng lịch, phúc tra chỉ số và lập hóa đơn đã được thực hiện đúng quy định.

Trong tháng 6/2020 số khách hàng được điều chỉnh hoá đơn do tất cả các nguyên nhân liên quan đến chỉ số công tơ gồm sai chỉ số định kỳ, sai chỉ số treo tháo, khách hàng báo số sai (trường hợp công tơ treo trong nhà và nhân viên Điện lực không vào nhà đọc được chỉ số do khách hàng đi vắng mà do khách hàng đọc cho nhân viên Điện lực tạm ghi), nhân viên nhập chỉ số sai… của toàn EVN là 6.271 khách hàng trên tổng số trên 28,48 triệu khách hàng, chiếm tỷ lệ 0,022% tổng số khách hàng.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục