EVN giải đáp gần 56.000 yêu cầu liên quan hóa đơn tiền điện
Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong tháng 6/2020, các Tổng công ty Điện lực thuộc Tập đoàn đã tiếp nhận và giải quyết 55.898 lượt yêu cầu của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện.
Các yêu cầu này gồm tra cứu chỉ số, tra cứu hoá đơn, yêu cầu kiểm tra, kiểm định công tơ, nghi ngờ việc ghi chỉ số công tơ, tính hoá đơn, tiền điện tăng cao…; trong đó, đa số là yêu cầu tra cứu thông tin về giá bán điện, chỉ số công tơ.
Nếu tính toàn bộ các yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ điện (gồm toàn bộ 19 dịch vụ điện), EVN đã giải quyết hơn 939.000 yêu cầu của khách hàng; trong đó, chủ yếu tập trung vào dịch vụ tra cứu thông tin, xử lý mất điện và các dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp.
EVN cho hay, các yêu cầu này đều được các đơn vị giải quyết trong vòng 24h kể từ khi tiếp nhận. Tất cả các kiến nghị, các thắc mắc của khách hàng đều được giải quyết, hầu hết các khách hàng chấp thuận và hài lòng với kết quả giải quyết.
Qua kết quả xác minh và giải quyết, có 419 yêu cầu phản ánh đúng chiếm tỷ lệ gần 0,045% tổng số yêu cầu của khách hàng trong tháng.
Theo báo cáo của EVN, do đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục trong 27 năm qua, tháng 6/2020 điện năng sinh hoạt khu vực miền Bắc đã tăng mạnh là 15,49% so với cùng kỳ và tăng 37,13% so với tháng 5/2020; miền Trung tăng 5,85% so với cùng kỳ; miền Nam tăng 11,87% so với cùng kỳ.
Nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao vào các tháng Hè và có tính quy luật hàng năm.
Bên cạnh việc khách hàng yêu cầu, các hoạt động kiểm soát, phúc tra theo quy trình nội bộ của EVN được chủ động thực hiện để phát hiện các thiếu sót.
Với các trường hợp có sai sót thì sẽ được kịp thời xử lý bằng việc điều chỉnh hoá đơn tiền điện để đảm bảo bình đẳng, công bằng, đúng quyền lợi giữa bên bán và bên mua.
Tính đến ngày 25/6/2020, đã có trên 7,63 triệu khách hàng sinh hoạt có điện năng tiêu thụ tăng 1,3 lần trở lên, các đơn vị đã phúc tra được 6,56 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 85,97%).
Quá trình ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện được thực hiện theo Quy trình kinh doanh tại Quyết định số 1050/QĐ-EVN ngày 07/9/2017. Việc lập lịch ghi chỉ số, thực hiện ghi chỉ số theo đúng lịch, phúc tra chỉ số và lập hóa đơn đã được thực hiện đúng quy định.
Trong tháng 6/2020 số khách hàng được điều chỉnh hoá đơn do tất cả các nguyên nhân liên quan đến chỉ số công tơ gồm sai chỉ số định kỳ, sai chỉ số treo tháo, khách hàng báo số sai (trường hợp công tơ treo trong nhà và nhân viên Điện lực không vào nhà đọc được chỉ số do khách hàng đi vắng mà do khách hàng đọc cho nhân viên Điện lực tạm ghi), nhân viên nhập chỉ số sai… của toàn EVN là 6.271 khách hàng trên tổng số trên 28,48 triệu khách hàng, chiếm tỷ lệ 0,022% tổng số khách hàng.../.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVN thông tin kết quả kiểm tra ghi chỉ số công tơ và lập hóa đơn tiền điện
21:28' - 13/07/2020
Qua kết quả kiểm tra các hồ sơ, giấy tờ và lựa chọn ngẫu nhiên các khách hàng cho thấy, việc sai sót trong thời gian qua tại một số đơn vị được báo chí nêu là các trường hợp cá biệt.
-
Doanh nghiệp
EVN đặt mục tiêu hoàn thành nhiều dự án nguồn điện
19:59' - 10/07/2020
Trong 6 tháng đầu năm 2020, các đơn vị của EVN đã tập trung thúc đẩy tiến độ các dự án nguồn và lưới điện.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Thụy Sĩ ghi nhận M&A tăng kỷ lục
08:13'
Theo công ty tư vấn KPMG, bất chấp tình hình bất ổn trên thị trường tài chính và xung đột ở Ukraine, số lượng các vụ mua lại và sáp nhập (M&A) đã đạt mức cao kỷ lục ở Thụy Sĩ trong năm 2022.
-
Doanh nghiệp
Hơn 30% doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản có ý định tăng lương
06:32'
Theo khảo sát của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Daido Life Insurance Co, khoảng 1/3 các công ty vừa và nhỏ của Nhật Bản có ý định tăng lương trong tương lai.
-
Doanh nghiệp
Sân bay Tân Sơn Nhất có gần 920 chuyến bay trong ngày mùng 8 tháng Giêng
17:22' - 29/01/2023
Trong ngày 29/1 (mùng 8 tháng Giêng), lượng hành khách đi qua sân bay Tân Sơn Nhất vẫn ở mức rất cao.
-
Doanh nghiệp
Hãng hàng không Flybe tuyên bố phá sản, hủy tất cả các chuyến bay
17:12' - 29/01/2023
Hãng hàng không Flybe của Vương quốc Anh ngày 28/1 đã tuyên bố phá sản và ngừng hoạt động lần thứ hai trong 3 năm trở lại đây, với tất cả các chuyến bay bị hủy và 276 nhân viên bị sa thải.
-
Doanh nghiệp
VCCI: Đổi mới nhiều hơn tạo điểm tựa tin cậy cho doanh nghiệp
09:42' - 29/01/2023
Đổi mới là thay đổi cách nghĩ, thay đổi cách làm và là phải chia tay một số thói quen và cách làm cũ; phải tư duy, sáng tạo, học hỏi để có cách làm mới và nội dung mới tốt hơn, hiệu quả hơn.
-
Doanh nghiệp
Ngành hàng không Mỹ dự báo nhu cầu cao nhưng chi phí lớn vào năm 2023
10:46' - 28/01/2023
Các hãng hàng không Mỹ kỳ vọng nhu cầu đi lại mạnh mẽ giúp thúc đẩy doanh thu quý IV/2022 sẽ tiếp tục kéo dài sang năm 2023, nhưng bất ổn về kinh tế có thể che mờ triển vọng lạc quan của họ.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Boeing không nhận tội danh gian dối liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX
19:04' - 27/01/2023
Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) đã không chấp nhận tội danh gian dối các nhà quản lý liên quan đến hai vụ tai nạn thảm khốc đối với dòng máy bay 737 MAX.
-
Doanh nghiệp
May 10 xuất ngoại thời trang Việt
16:20' - 27/01/2023
Năm 2023 và những năm tiếp theo May 10 sẽ từng bước đưa 2 dòng sản phẩm xâm nhập thi trường khu vực và quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Không có sự cố về điện trong dịp nghỉ Tết Quý Mão
10:40' - 27/01/2023
Nhờ sự chủ động chuẩn bị của EVN và các đơn vị thành viên, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, toàn bộ hệ thống lưới điện truyền tải và phân phối đã vận hành cơ bản an toàn, ổn định.