EVN giải đáp gần 56.000 yêu cầu liên quan hóa đơn tiền điện
Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong tháng 6/2020, các Tổng công ty Điện lực thuộc Tập đoàn đã tiếp nhận và giải quyết 55.898 lượt yêu cầu của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện.
Các yêu cầu này gồm tra cứu chỉ số, tra cứu hoá đơn, yêu cầu kiểm tra, kiểm định công tơ, nghi ngờ việc ghi chỉ số công tơ, tính hoá đơn, tiền điện tăng cao…; trong đó, đa số là yêu cầu tra cứu thông tin về giá bán điện, chỉ số công tơ.
Nếu tính toàn bộ các yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ điện (gồm toàn bộ 19 dịch vụ điện), EVN đã giải quyết hơn 939.000 yêu cầu của khách hàng; trong đó, chủ yếu tập trung vào dịch vụ tra cứu thông tin, xử lý mất điện và các dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp. EVN cho hay, các yêu cầu này đều được các đơn vị giải quyết trong vòng 24h kể từ khi tiếp nhận. Tất cả các kiến nghị, các thắc mắc của khách hàng đều được giải quyết, hầu hết các khách hàng chấp thuận và hài lòng với kết quả giải quyết. Qua kết quả xác minh và giải quyết, có 419 yêu cầu phản ánh đúng chiếm tỷ lệ gần 0,045% tổng số yêu cầu của khách hàng trong tháng. Theo báo cáo của EVN, do đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục trong 27 năm qua, tháng 6/2020 điện năng sinh hoạt khu vực miền Bắc đã tăng mạnh là 15,49% so với cùng kỳ và tăng 37,13% so với tháng 5/2020; miền Trung tăng 5,85% so với cùng kỳ; miền Nam tăng 11,87% so với cùng kỳ.Nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao vào các tháng Hè và có tính quy luật hàng năm.
Bên cạnh việc khách hàng yêu cầu, các hoạt động kiểm soát, phúc tra theo quy trình nội bộ của EVN được chủ động thực hiện để phát hiện các thiếu sót.Với các trường hợp có sai sót thì sẽ được kịp thời xử lý bằng việc điều chỉnh hoá đơn tiền điện để đảm bảo bình đẳng, công bằng, đúng quyền lợi giữa bên bán và bên mua.
Tính đến ngày 25/6/2020, đã có trên 7,63 triệu khách hàng sinh hoạt có điện năng tiêu thụ tăng 1,3 lần trở lên, các đơn vị đã phúc tra được 6,56 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 85,97%). Quá trình ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện được thực hiện theo Quy trình kinh doanh tại Quyết định số 1050/QĐ-EVN ngày 07/9/2017. Việc lập lịch ghi chỉ số, thực hiện ghi chỉ số theo đúng lịch, phúc tra chỉ số và lập hóa đơn đã được thực hiện đúng quy định. Trong tháng 6/2020 số khách hàng được điều chỉnh hoá đơn do tất cả các nguyên nhân liên quan đến chỉ số công tơ gồm sai chỉ số định kỳ, sai chỉ số treo tháo, khách hàng báo số sai (trường hợp công tơ treo trong nhà và nhân viên Điện lực không vào nhà đọc được chỉ số do khách hàng đi vắng mà do khách hàng đọc cho nhân viên Điện lực tạm ghi), nhân viên nhập chỉ số sai… của toàn EVN là 6.271 khách hàng trên tổng số trên 28,48 triệu khách hàng, chiếm tỷ lệ 0,022% tổng số khách hàng.../.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVN thông tin kết quả kiểm tra ghi chỉ số công tơ và lập hóa đơn tiền điện
21:28' - 13/07/2020
Qua kết quả kiểm tra các hồ sơ, giấy tờ và lựa chọn ngẫu nhiên các khách hàng cho thấy, việc sai sót trong thời gian qua tại một số đơn vị được báo chí nêu là các trường hợp cá biệt.
-
Doanh nghiệp
EVN đặt mục tiêu hoàn thành nhiều dự án nguồn điện
19:59' - 10/07/2020
Trong 6 tháng đầu năm 2020, các đơn vị của EVN đã tập trung thúc đẩy tiến độ các dự án nguồn và lưới điện.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
“Thần tốc" đưa điện lưới quốc gia về khu tái định cư Làng Nủ
20:51' - 15/11/2024
Về đích sớm hơn 45 ngày so với kế hoạch, Công ty Điện lực Lào Cai vừa chính thức đóng điện công trình cấp điện tái thiết cho khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên của tỉnh Lào Cai.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng"
20:44' - 15/11/2024
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Nhà sản xuất và kinh doanh Phân bón Phú Mỹ) đã lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là “Doanh nghiệp phát triển bền vững vì cộng đồng” .
-
Doanh nghiệp
Chậm đóng bảo hiểm một công ty bị phạt 165 triệu đồng
20:28' - 15/11/2024
Ngày 15/11, thông tin từ UBND tỉnh Nghệ An cho biết đã ra quyết định xử phạt công ty Công ty Cổ phần 412 với số tiền 165 triệu đồng do chậm đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.
-
Doanh nghiệp
Giá cước container quốc tế năm 2025 dự báo tiếp tục có biến động
19:10' - 15/11/2024
Giá cước container quốc tế năm 2025 được dự báo tiếp tục có biến động. Mặc dù khó có khả năng tăng mạnh nhưng giá cước vẫn có thể tăng trong một số thời điểm nhất định.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam thực hiện các giải pháp cho mục tiêu 1 triệu tỷ đồng doanh thu
15:30' - 15/11/2024
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đang tiếp tục nỗ lực triển khai các giải pháp cho mục tiêu đạt 1 triệu tỷ đồng doanh thu trong năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Các hãng xe điện đứng trước tương lai khó đoán định
13:42' - 15/11/2024
Tesla vẫn hưởng lợi từ các chính sách của chính quyền Tổng thống Biden mà ông Trump có thể giữ nguyên hoặc thậm chí tăng cường.
-
Doanh nghiệp
Apple bị yêu cầu bồi thường gần 4 tỷ USD do vi phạm luật cạnh tranh
13:40' - 15/11/2024
Theo đơn kiện, khoảng 40 triệu khách hàng của Apple tại Anh sử dụng iCloud trong 9 năm qua có thể được hưởng khoản bồi thường trung bình 70 bảng Anh mỗi người nếu vụ kiện thành công.
-
Doanh nghiệp
Năng lượng xanh giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh
09:21' - 15/11/2024
Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của biến đổi khí hậu, việc chuyển đổi xanh để duy trì sản xuất và phát triển kinh tế bền vững đã là nhu cầu cấp bách.
-
Doanh nghiệp
Doanh số giảm mạnh, Burberry vạch chiến lược “xoay trục”
09:12' - 15/11/2024
Doanh số bán hàng tiếp tục giảm và các khoản lỗ, hãng thời trang sang trọng của nước Anh Burberry công bố chiến lược để xoay chuyển tình thế hiện nay cho thương hiệu thời trang xa xỉ này.