EVN giải đáp gần 56.000 yêu cầu liên quan hóa đơn tiền điện
Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong tháng 6/2020, các Tổng công ty Điện lực thuộc Tập đoàn đã tiếp nhận và giải quyết 55.898 lượt yêu cầu của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện.
Các yêu cầu này gồm tra cứu chỉ số, tra cứu hoá đơn, yêu cầu kiểm tra, kiểm định công tơ, nghi ngờ việc ghi chỉ số công tơ, tính hoá đơn, tiền điện tăng cao…; trong đó, đa số là yêu cầu tra cứu thông tin về giá bán điện, chỉ số công tơ.
Nếu tính toàn bộ các yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ điện (gồm toàn bộ 19 dịch vụ điện), EVN đã giải quyết hơn 939.000 yêu cầu của khách hàng; trong đó, chủ yếu tập trung vào dịch vụ tra cứu thông tin, xử lý mất điện và các dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp. EVN cho hay, các yêu cầu này đều được các đơn vị giải quyết trong vòng 24h kể từ khi tiếp nhận. Tất cả các kiến nghị, các thắc mắc của khách hàng đều được giải quyết, hầu hết các khách hàng chấp thuận và hài lòng với kết quả giải quyết. Qua kết quả xác minh và giải quyết, có 419 yêu cầu phản ánh đúng chiếm tỷ lệ gần 0,045% tổng số yêu cầu của khách hàng trong tháng. Theo báo cáo của EVN, do đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục trong 27 năm qua, tháng 6/2020 điện năng sinh hoạt khu vực miền Bắc đã tăng mạnh là 15,49% so với cùng kỳ và tăng 37,13% so với tháng 5/2020; miền Trung tăng 5,85% so với cùng kỳ; miền Nam tăng 11,87% so với cùng kỳ.Nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao vào các tháng Hè và có tính quy luật hàng năm.
Bên cạnh việc khách hàng yêu cầu, các hoạt động kiểm soát, phúc tra theo quy trình nội bộ của EVN được chủ động thực hiện để phát hiện các thiếu sót.Với các trường hợp có sai sót thì sẽ được kịp thời xử lý bằng việc điều chỉnh hoá đơn tiền điện để đảm bảo bình đẳng, công bằng, đúng quyền lợi giữa bên bán và bên mua.
Tính đến ngày 25/6/2020, đã có trên 7,63 triệu khách hàng sinh hoạt có điện năng tiêu thụ tăng 1,3 lần trở lên, các đơn vị đã phúc tra được 6,56 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 85,97%). Quá trình ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện được thực hiện theo Quy trình kinh doanh tại Quyết định số 1050/QĐ-EVN ngày 07/9/2017. Việc lập lịch ghi chỉ số, thực hiện ghi chỉ số theo đúng lịch, phúc tra chỉ số và lập hóa đơn đã được thực hiện đúng quy định. Trong tháng 6/2020 số khách hàng được điều chỉnh hoá đơn do tất cả các nguyên nhân liên quan đến chỉ số công tơ gồm sai chỉ số định kỳ, sai chỉ số treo tháo, khách hàng báo số sai (trường hợp công tơ treo trong nhà và nhân viên Điện lực không vào nhà đọc được chỉ số do khách hàng đi vắng mà do khách hàng đọc cho nhân viên Điện lực tạm ghi), nhân viên nhập chỉ số sai… của toàn EVN là 6.271 khách hàng trên tổng số trên 28,48 triệu khách hàng, chiếm tỷ lệ 0,022% tổng số khách hàng.../.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVN thông tin kết quả kiểm tra ghi chỉ số công tơ và lập hóa đơn tiền điện
21:28' - 13/07/2020
Qua kết quả kiểm tra các hồ sơ, giấy tờ và lựa chọn ngẫu nhiên các khách hàng cho thấy, việc sai sót trong thời gian qua tại một số đơn vị được báo chí nêu là các trường hợp cá biệt.
-
Doanh nghiệp
EVN đặt mục tiêu hoàn thành nhiều dự án nguồn điện
19:59' - 10/07/2020
Trong 6 tháng đầu năm 2020, các đơn vị của EVN đã tập trung thúc đẩy tiến độ các dự án nguồn và lưới điện.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Xuất tuyến 110kV sau TBA 220kV Bá Thiện: Gỡ vướng mắc, tăng tốc thi công giai đoạn cao điểm
09:43'
Xuất tuyến 110kV sau TBA 220kV Bá Thiện là công trình điện trọng điểm của EVNNPC đang được tập trung tháo gỡ vướng mắc, tăng tốc thi công giai đoạn cao điểm.
-
Doanh nghiệp
Ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng hệ thống thủy lợi thông minh
09:35'
Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải đang đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số trong quản lý, vận hành, hướng tới mô hình thủy lợi thông minh.
-
Doanh nghiệp
Disney “bắt tay” OpenAI: Canh bạc tỷ USD định hình lại ngành giải trí
09:35'
Disney ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với OpenAI, cấp phép hàng trăm nhân vật biểu tượng lên Sora và ChatGPT, mở kỷ nguyên đồng sáng tạo nội dung bằng AI trong ngành giải trí.
-
Doanh nghiệp
Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy đạm Phú Mỹ
07:37'
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ, mã chứng khoán DPM) cho biết Nhà máy đạm Phú Mỹ bắt đầu dừng máy để tiến hành công tác bảo dưỡng tổng thể định kỳ.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp du lịch chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh
21:49' - 22/12/2025
Tại Cần Thơ, trung tâm du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, chủ trương chuyển đổi số đang được hiện thực hóa bằng sự vào cuộc đồng bộ của cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
TP. Hồ Chí Minh tôn vinh 155 doanh nghiệp xanh năm 2025
20:11' - 22/12/2025
Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA) phối hợp Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức Lễ tôn vinh và trao Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025”.
-
Doanh nghiệp
Công nghệ AI của Trung Quốc âm thầm chiếm lĩnh thị trường Mỹ
18:25' - 22/12/2025
Bất chấp căng thẳng địa chính trị kéo dài, các mô hình AI mã nguồn mở của Trung Quốc đang chinh phục một bộ phận ngày càng lớn người dùng tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát tối ưu hóa hiệu suất, đảm bảo điện mùa khô
18:01' - 22/12/2025
Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát vận hành hai nhà máy Huội Quảng và Bản Chát, duy trì cung cấp điện ổn định và an toàn trên lưới trong bối cảnh mùa mưa lũ và khô hạn.
-
Doanh nghiệp
Nhật Bản chuẩn bị tái khởi động nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới
17:59' - 22/12/2025
Theo hãng tin NHK, TEPCO đang cân nhắc đưa một trong 7 lò phản ứng tại Kashiwazaki-Kariwa đi vào hoạt động trở lại từ ngày 20/1/2026.

Trong tháng 6/2020, các Tổng công ty Điện lực thuộc Tập đoàn đã tiếp nhận và giải quyết 55.898 lượt yêu cầu của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện. Ảnh: Ngọc Hà - TTXVN