EVN làm việc với Đại sứ quán Ba Lan và Công ty Elproma

14:31' - 05/06/2024
BNEWS Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Võ Quang Lâm đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Ba Lan và Công ty Elproma về giải pháp an toàn thông tin, an ninh mạng.

Tiếp đón đoàn công tác, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã thông tin về cơ cấu nguồn điện và tình hình nhu cầu điện tại Việt Nam, một số nội dung về năng lượng tái tạo và các nguyên tắc vận hành cơ bản của thị trường điện tại Việt Nam.

 

Lãnh đạo EVN đánh giá cao sự chủ động của Ba Lan và các doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyển dịch năng lượng và phát triển lưới điện thông minh mà Đại sứ quán Ba Lan chia sẻ. Đối với EVN, Tập đoàn cũng đang nỗ lực triển khai các giải pháp chuyển dịch năng lượng để đạt được cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Lãnh đạo EVN cho biết thêm, hiện nay nguồn năng lượng tái tạo bao gồm điện gió và điện mặt trời chiếm khoảng 27% tổng công suất đặt của hệ thống. Do đó, bên cạnh lĩnh vực sản xuất, vận hành… thì các lĩnh vực như công nghệ thông tin cũng phải nhanh chóng bắt kịp để có những phương pháp quản lý, công cụ quản lý phù hợp. Chính vì vậy, EVN rất mong tìm hiểu các giải pháp, công nghệ của Elproma về lĩnh vực viễn thông, đo xa, an ninh mạng để có thể học hỏi những kinh nghiệm từ Công ty Elproma nói riêng và Ba Lan nói chung.

Tại buổi làm việc, ông Tomasz Widomski - Thành viên Ban kiểm soát, đồng sáng lập Elproma cho biết, Elproma là công ty kỹ thuật có hơn 30 năm kinh nghiệm phát triển trong lĩnh vực cung cấp giải pháp về công nghệ thông tin, hệ thống thời gian và đo xa. Nhân chuyến thăm và làm việc tại EVN, Elproma mong muốn giới thiệu đến EVN những giải pháp về kết nối thông tin, an ninh mạng… và mong muốn mở ra các cơ hội hợp tác với EVN trong lĩnh vực này.

Đại diện Đại sứ quán Ba Lan, Trưởng ban Chính trị - Kinh tế Justyna Pabian cho biết, Đại sứ quán Ba Lan sẵn sàng là cầu nối, hỗ trợ sự hợp tác giữa EVN và các doanh nghiệp Ba Lan trong nhiều lĩnh vực để đem lại lợi ích chung cho hai quốc gia.

Bà Justyna Pabian cũng mong muốn, những giải pháp của Công ty Elproma sẽ góp phần hỗ trợ EVN về an ninh mạng, đồng thời phát triển mối quan hệ đối tác tốt đẹp với EVN trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục