EVN và VCCI ký hợp tác để đánh giá mức độ hài lòng dịch vụ điện

11:09' - 22/03/2017
BNEWS VCCI sẽ cung cấp thông tin về các ý kiến phản ánh của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam về việc cung cấp dịch vụ điện của EVN và các đơn vị thành viên.
Ký thỏa thuận hợp tác giữa EVN và VCCI. Ảnh: Đức Dũng
Ngày 22/3, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký kết thoả thuận hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), nhằm tăng cường trao đổi thông tin giữa hai bên, đáp ứng xu thế phát triển và hội nhập trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, phát huy tối đa thế mạnh của mỗi bên, phù hợp với quy định của pháp luật.

Theo nội dung hợp tác, EVN sẽ cung cấp thông tin theo yêu cầu của VCCI về tình hình cung ứng điện tại Việt Nam cũng như tại các địa phương; phía VCCI sẽ cung cấp thông tin về các ý kiến phản ánh của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam về việc cung cấp dịch vụ điện của EVN và các đơn vị thành viên.

Hai bên sẽ phối hợp tổ chức đánh giá mức độ hài lòng về dịch vụ điện, tình hình thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng tại Việt Nam. Ngoài ra, hai bên còn hợp tác về đào tạo nâng cao năng lực quản lý và vấn đề hỗ trợ giải quyết bất đồng tranh chấp giữa các doanh nghiệp là thành viên của VCCI và EVN.

Thoả thuận này cũng là một trong các giải pháp cụ thể, thiết thực để hai bên góp phần thực hiện cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia của Việt Nam theo Nghị quyết 19-2017/NQ-CP ngày 6/2/2017 của Chính phủ.

Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, hợp tác này là một sáng kiến có tính chất tiên phong của EVN, thông qua VCCI để lắng nghe phản ánh của doanh nghiệp về sự hài lòng của mình. Với cách tiếp cận như vậy, hi vọng, EVN sẽ dẫn đầu trong các đơn vị cung cấp dịch vụ công trong nước.

Về phía VCCI, sẽ đảm bảo cơ chế phản ánh ý kiến của doanh nghiệp. “Chúng tôi hi vọng việc thu thập ý kiến doanh nghiệp với trên 10.000 doanh nghiệp mỗi năm, sẽ giúp cung cấp một bức tranh chân thực nhất về chất lượng điện, sự hài lòng hiện nay. Để từ đó, EVN có thông tin và tiếp tục thúc đẩy cải cách trong lĩnh vực này”, ông Lộc nói.

Tính đến hiện tại, EVN đang bán điện trực tiếp tới trên 24.800 triệu khách hàng sử dụng điện trên cả nước. Trong những năm gần đây, bên cạnh sản xuất kinh doanh đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, sinh hoạt của nhân dân, EVN luôn xác định dịch vụ khách hàng là khâu then chốt, quyết định việc phát triển theo hướng bền vững.

Từ năm 2013 đến nay, việc đánh giá chất lượng dịch vụ điện và sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện được đánh giá theo phương pháp tiên tiến thế giới. Qua kết quả thực hiện của Tư vấn độc lập, mức độ hài lòng của khách hàng bình quân toàn EVN đã tăng từ 6,45 điểm năm 2013 lên 7,27 điểm năm 2015 và đạt 7,69 điểm/10 điểm năm 2016.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục