EVNGENCO1 hoàn thành vượt kế hoạch sản lượng điện được giao

16:21' - 08/12/2023
BNEWS Tháng 11/2023, EVNGENCO1 đã sản xuất được 2,515 tỷ kWh điện, đạt 106,5% kế hoạch. Lũy kế 11 tháng đầu năm là 28,907 tỷ kWh, đạt 90,4% kế hoạch năm 2023.

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) - thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, tháng 11/2023, EVNGENCO1 đã sản xuất được 2,515 tỷ kWh điện, đạt 106,5% kế hoạch. Lũy kế 11 tháng đầu năm là 28,907 tỷ kWh, đạt 90,4% kế hoạch năm 2023. Các nhà máy của tổng công ty này cơ bản vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia, đồng thời đảm bảo chủ động ứng phó trong mùa mưa bão.

 

Tháng 11/2023, nhu cầu tiêu thụ điện tiếp tục tăng và cao hơn so với cùng kỳ năm 2022. Tần suất nước về các hồ thủy điện của EVNGENCO1 cơ bản tiệm cận kế hoạch. Bên cạnh đó, đơn vị cũng nỗ lực thực hiện cung ứng nhiên liệu cho các nhà máy nhiệt điện đáp ứng đủ cho nhu cầu vận hành và duy trì khối lượng dự trữ cao hơn định mức tối thiểu; bảo dưỡng sửa chữa đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng theo kế hoạch.

Về đầu tư xây dựng, các dự án đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Tính đến hết tháng 11, khối lượng thực hiện và giá trị giải ngân của EVNGENCO1 đạt 89% kế hoạch năm 2023.

Đối với vận hành nhà máy điện trong mùa mưa bão, các nhà máy thủy điện của EVNGENCO1 đã phát huy tốt vai trò điều tiết, cắt giảm lũ, đảm bảo vận hành an toàn các tổ máy và góp phần hạn chế thiệt hại cho người dân khu vực hạ du, tiêu biểu như Nhà máy Thủy điện Đa Nhim, Nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2…

Các hoạt động khác như công tác chuyển đổi số tiếp tục được EVNGENCO1 tích cực thực hiện với mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số; công tác bảo vệ môi trường được chú trọng và triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt, hiệu quả. Các hoạt động an sinh xã hội thực hiện thường xuyên, liên tục, góp phần lan tỏa những hình ảnh, giá trị tích cực về trách nhiệm xã hội của EVNGENCO1 tới cộng đồng, tăng cường hiểu biết, đồng thuận với hoạt động của Tổng công ty và các đơn vị.

Tháng 12/2023 là tháng nước rút để hoàn thành nhiệm vụ năm 2023. Vì vậy, EVNGENCO1 sẽ tập trung cao độ cho việc đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy, hoàn thành sản lượng điện được giao 2,3687 tỷ kWh; từ đó hoàn thành nhiệm vụ năm 2023; trong đó, các nhà máy nhiệt điện đảm bảo độ khả dụng, tin cậy, duy trì tốt khối lượng than dự trữ; các nhà máy thủy điện tuân thủ Quy trình vận hành liên hồ chứa, đảm bảo an toàn, hiệu quả, tiết kiệm và tối ưu nguồn nước; thực hiện tốt bảo dưỡng sửa chữa theo kế hoạch. 

Nhân Tháng tri ân khách hàng năm 2023, EVNGENCO1 sẽ tăng cường triển khai các hoạt động an sinh xã hội như Tuần lễ hồng EVN, hỗ trợ hoạt động giáo dục, y tế, thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam Anh hùng do Tổng công ty và đơn vị đang phụng dưỡng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Tổng công ty cũng phát động các phong trào thi đua hướng hoạt động sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng của Tổng công ty thực hiện phù hợp với chủ đề năm của Tập đoàn “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, duy trì bền vững và ổn định hoạt động sản xuất trong toàn Tổng công ty.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục