EVNGENCO1 hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số

19:39' - 28/12/2022
BNEWS Năm 2022, tổng sản lượng điện EVNGENCO1 ước thực hiện là 30.380 triệu kWh, vượt kế hoạch Bộ Công Thương và EVN giao

 

Ngày 28/12, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2023.

Theo EVNGENCO1, năm 2023 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề cho việc thực hiện mục tiêu kế hoạch 5 năm 2021- 2025 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và Tổng công ty Phát điện 1 nói riêng. Tổng công ty phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao với trọng tâm là đảm bảo vận hành sản xuất điện an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động của hệ thống và đảm bảo cung ứng đủ nhiên liệu cho sản xuất điện.

Đồng thời, thực hiện chủ đề năm 2023 của EVN “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” gắn với nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh – đầu tư phát triển; đảm bảo hoàn thành chuẩn bị đầu tư các dự án nâng cấp, cải tạo phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh; tiếp tục triển khai nghiên cứu và xúc tiến đầu tư các dự án nguồn điện mới theo quy hoạch được duyệt; đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công các dự án đang triển khai...

Để hoàn thành sản lượng điện được giao năm 2023 là 36.526 triệu kWh, EVNGENCO1 sẽ hoàn thành bảo dưỡng sửa chữa, triển khai đầu tư xây dựng đúng tiến độ được phê duyệt; các đơn vị thủy điện phối hợp tốt với địa phương sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn nước, vận hành đúng quy trình hồ chứa; các đơn vị nhiệt điện chủ động, linh hoạt trong công tác đàm phán hợp đồng cung cấp than.

Tổng công ty cũng thực hiện đồng bộ các giải pháp về nâng cao hiệu quả vận hành, các chỉ tiêu về tài chính, đầu tư xây dựng và năng suất lao động để đảm bảo các tổ máy phát điện ở trạng thái sẵn sàng tham gia phát điện khi có yêu cầu, hoạt động sản xuất kinh doanh điện có lợi nhuận.

Với những giải pháp này, EVNGENCO1 hướng tới mục tiêu cơ bản trở thành doanh nghiệp số trong năm 2025; đồng thời, tiếp tục triển khai có hiệu quả an sinh xã hội, thực hiện tốt trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội.

Năm 2022, tổng sản lượng điện  EVNGENCO1 ước thực hiện là 30.380 triệu kWh, vượt kế hoạch Bộ Công Thương và EVN giao, đạt 101%; trong đó, khối thủy điện hoàn thành sớm và vượt kế hoạch sản lượng năm 2022. Đồng thời, thực hiện đạt và vượt 6/8 chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được EVN giao và cùng Tập đoàn thực hiện các giải pháp đồng bộ đảm bảo đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân.

Với mục tiêu cơ bản trở thành doanh nghiệp số trong năm 2025, các nhiệm vụ, mục tiêu năm 2022 theo Kế hoạch chuyển đổi số của EVN và Đề án chuyển đổi số của EVNGENCO1 được triển khai đúng tiến độ. Một trong những trọng tâm là lộ trình chuyển đổi số, lộ trình hiện đại hóa hạ tầng công nghệ thông tin, bảo mật IT, OT giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2030 được xây dựng dựa trên cơ sở phân tích các yêu cầu thực tế, xu hướng chuyển đổi số ngành điện và hướng tới các trọng tâm chiến lược số.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục