EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

10:03' - 13/04/2025
BNEWS 27 công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa đồng loạt tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2025.
Đây là hoạt động trọng điểm nằm trong chuỗi chương trình “Tri ân khách hàng” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động hàng năm, với thông điệp “Thắp sáng niềm tin” – lan tỏa tinh thần đồng hành, thấu hiểu và sẻ chia giữa ngành điện và khách hàng sử dụng điện trên toàn miền Bắc.

Hội nghị là dịp quan trọng để EVNNPC gặp gỡ, tri ân và tiếp tục vun đắp mối quan hệ gắn bó với lãnh đạo chính quyền địa phương, các khách hàng lớn, đối tác chiến lược tại 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Tại đây, EVNNPC đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, các bộ, ngành trung ương và địa phương, cùng với sự đồng hành, thấu hiểu và chia sẻ của khách hàng đã luôn tin tưởng, ủng hộ ngành điện, góp phần xây dựng niềm tin vững chắc giữa các bên.

Tại các hội nghị, lãnh đạo các Công ty Điện lực cùng đại diện NSMO (Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia) đã thông tin về tình hình đảm bảo điện, đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của khách hàng trong việc phối hợp thực hiện hiệu quả các chương trình quản lý, điều chỉnh và dịch chuyển phụ tải. Sự hợp tác chặt chẽ này không chỉ giúp duy trì hệ thống điện vận hành an toàn, ổn định mà còn đóng vai trò thiết yếu trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội bền vững tại địa phương.

Đặc biệt, hội nghị cũng là cầu nối để ngành điện lắng nghe những ý kiến đóng góp chân thành từ phía khách hàng - yếu tố quan trọng giúp EVNNPC tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và hộ gia đình sử dụng điện.

Các doanh nghiệp tiêu biểu như Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nghệ An, Công ty cổ phần đô thị Amata Hạ Long… đã bày tỏ sự sẻ chia với những khó khăn của ngành điện, đồng thời ghi nhận những nỗ lực của EVNNPC trong việc đảm bảo cấp điện ổn định và xử lý sự cố nhanh chóng.

Tại hội nghị Khách hàng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Một thành viên Điện lực Hải Dương, ông Nguyễn Đức Thiện - Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc EVNNPC chia sẻ: “Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang cung cấp điện cho hơn 11 triệu khách hàng, ảnh hưởng tới khoảng 40% dân số cả nước. Sản lượng điện thương phẩm năm 2024 đạt gần 100 tỷ kWh, chiếm 35,8% sản lượng điện thương phẩm toàn EVN và là đơn vị dẫn đầu về sản lượng điện thương phẩm trong 5 Tổng công ty phân phối trực thuộc EVN.

Trong giai đoạn 2021–2025, Tổng công ty đã và đang thực hiện các dự án đầu tư với tổng nguồn vốn lên tới hàng trăm nghìn tỷ đồng cho lưới điện 220kV, 110kV và lưới điện trung, hạ áp tại các địa phương, đặc biệt chú trọng các công trình cấp bách, trọng điểm tại các khu, cụm công nghiệp nhằm kịp thời đảm bảo cấp điện, góp phần phát triển kinh tế – xã hội và giữ vững an ninh quốc phòng.”

Tại các hội nghị, ông Thiện cũng đề nghị chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo các sở, ngành, tổ chức chính trị – xã hội vận động người dân và doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả theo Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân phát triển nguồn điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ ngành điện trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng công trình điện, phê duyệt danh sách phụ tải quan trọng và phương án cấp điện hàng năm.

Ông Thiện cũng kêu gọi Quý khách hàng chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất hợp lý, tránh vận hành thiết bị công suất lớn vào giờ cao điểm, thực hiện tốt chương trình tiết kiệm điện, tích cực lắp đặt điện mặt trời mái nhà, đăng ký phụ tải đỉnh trong các tháng cao điểm nắng nóng và cam kết sử dụng không vượt quá công suất tối đa trong giờ cao điểm, nhằm nâng cao chất lượng dự báo phụ tải, phối hợp tốt với điện lực địa phương trong điều chỉnh và dịch chuyển phụ tải.

Phát biểu tại Hội nghị Khách hàng của Công ty Điện lực Thanh Hóa, ông Mai Xuân Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vai trò trọng yếu của ngành điện trong sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Ông Liêm khẳng định: “Ngành điện không chỉ góp phần thúc đẩy tiến độ xây dựng, hoàn thiện hạ tầng công nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, mà còn là động lực thu hút dự án mới, tạo việc làm cho người lao động, hỗ trợ phát triển các ngành sản xuất, dịch vụ và tăng thu ngân sách. Quan trọng hơn, ngành điện còn đảm bảo an sinh xã hội, nhất là tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của các tỉnh, thành phố miền Bắc, trong đó có Thanh Hóa.”

Tại Hải Phòng, ông Lã Thanh Tân – Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố đề nghị: “Ngành điện tiếp tục đầu tư nguồn và lưới điện để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của thành phố Hải Phòng.”

Ông Tân cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành chủ động đề xuất với lãnh đạo thành phố các cơ chế ưu đãi, nguồn vốn hỗ trợ giúp doanh nghiệp nâng cấp, cải tạo dây chuyền, máy móc công nghệ hiện đại, tiết kiệm điện, thực hiện kiểm toán năng lượng cho các khách hàng lớn, phát triển gắn với kinh tế xanh; nghiên cứu hỗ trợ các tổ chức, cá nhân lắp đặt điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu; tăng cường kiểm tra việc sử dụng tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại Bắc Ninh, ông Lưu Bảo Trung, Giám đốc Sở Công Thương đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của Công ty Điện lực Bắc Ninh trong việc tuyên truyền, phối hợp triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải đến đông đảo khách hàng. Ông đặc biệt biểu dương cộng đồng doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện lớn đã tích cực, có trách nhiệm trong việc hợp tác, chia sẻ khó khăn cùng ngành điện.

Các hội nghị khách hàng tại các tỉnh, thành phố cũng là diễn đàn thiết thực để các doanh nghiệp, khách hàng lớn chia sẻ kinh nghiệm trong việc dịch chuyển, điều chỉnh phụ tải, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, mang lại lợi ích cho tất cả các bên - vừa lợi nhà, vừa ích nước.

Đại diện Samsung Thái Nguyên cho biết: “Chương trình tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải năm 2024 đã giúp chúng tôi tối ưu hóa chi phí sản xuất hiệu quả.”

Trong khi đó, Giám đốc Công ty cổ phần Sao Mai chia sẻ: “Việc tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải thực tế đã mang lại nhiều lợi ích cho chúng tôi, hạn chế nguy cơ quá tải, giảm chi phí vận hành và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng.”

Ông Nguyễn Văn Nhân, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đô thị Amata Hạ Long bày tỏ: “Sản xuất tạo ra giá trị sống và việc làm cho hàng nghìn lao động. Ngành điện hỗ trợ ổn định điện năng là yếu tố then chốt để chúng tôi thuyết phục các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài, qua đó thúc đẩy kinh tế tỉnh Quảng Ninh phát triển.”

Nhiều khách hàng cũng đề nghị EVNNPC và các Công ty Điện lực địa phương tiếp tục đầu tư, nâng cấp hạ tầng lưới điện, cải tiến chất lượng dịch vụ, đáp ứng hiệu quả nhu cầu sản xuất, kinh doanh ngày càng cao; đồng thời tăng cường công khai, minh bạch thông tin và truyền thông kịp thời, đầy đủ, rõ ràng đến cộng đồng doanh nghiệp.

Năm 2025, EVNNPC đã chủ động chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu từ sớm, lập kế hoạch vận hành và khai thác tối ưu các nguồn điện để cung cấp điện đầy đủ, liên tục cho khách hàng. Tuy nhiên, trước bối cảnh thời tiết cực đoan và nhiệt độ cao, dự báo tình trạng quá tải cục bộ có thể xảy ra vào một số thời điểm. Vì vậy, cần triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật – vận hành, đầu tư xây dựng, điều chỉnh và dịch chuyển phụ tải, khai thác tối đa các nguồn điện tại chỗ nhằm vận hành hệ thống điện hiệu quả, ổn định.

Phát biểu tại Hội nghị Khách hàng năm 2025 tại Nghệ An, bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV EVNNPC nhấn mạnh, năm 2025 tiếp tục là một năm đầy thách thức đối với ngành điện. EVNNPC quyết tâm huy động tối đa mọi nguồn lực, chủ động các phương án kỹ thuật – vận hành để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho sản xuất và sinh hoạt.

“Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của khách hàng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, tối ưu hóa sản xuất, tham gia điều chỉnh phụ tải, thông báo kịp thời nhu cầu sử dụng điện và kế hoạch đầu tư mở rộng. Ngành điện cũng khuyến khích các doanh nghiệp, người dân chủ động đầu tư năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện mặt trời mái nhà – góp phần xây dựng hệ thống điện hiện đại, bền vững và tin cậy”, bà Ánh chia sẻ.

Một điểm nhấn của Hội nghị Khách hàng là hoạt động vinh danh các khách hàng tiêu biểu – những đơn vị đã tích cực đồng hành cùng ngành điện trong các chương trình tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải và hỗ trợ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho địa phương.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục