EVNSPC cung cấp đủ điện trên địa bàn các tỉnh miền Nam phòng chống dịch COVID-19

22:23' - 10/04/2020
Bnews EVNSPC đang tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

“Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân trong khoảng thời gian thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19” là yêu cầu đầu tiên và trên hết mà Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã yêu cầu các đơn vị thành viên thực hiện”- ông Nguyễn Phước Đức - Tổng giám đốc EVNSPC cho biết.

EVNSPC cũng cho biết các đơn vị đang tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.
* Luôn đủ điện phòng, chống dịch
EVNSPC cho biết, trên địa bàn 21 tỉnh phía Nam (trừ Tp. Hồ Chí Minh) hiện có hơn 470 vị trí phục vụ công tác phòng chống dịch (khu cách ly/cơ sở y tế..). EVN SPC đã chỉ đạo các đơn vị thành viên thực hiện các giải pháp để đảm bảo cấp điện cho các khu vực cách ly, cơ sở y tế phục vụ hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.
Các công ty điện lực thành viên đã chủ động và nhanh chóng triển khai kế hoạch đảm bảo nguồn điện cho công tác phòng chống dịch. Ông Trần Thanh Liêm - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tây Ninh cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, kể cả các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào hoạt động có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus COVID-19”.

Theo đó, Công ty Điện lực Tây Ninh và các đơn vị trực thuộc đã khẩn trương lập phương án đảm bảo cung cấp điện cho 16 cơ sở y tế, vùng cách ly phục vụ công tác phòng, chống dịch; trong đó, có 5 bệnh viện, 9 trung tâm y tế cấp huyện, thành phố, thị xã và 1 Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.
Công ty cũng đã có phương án ưu tiên cấp điện các khu vực cách ly tại địa phương (hộ gia đình, khu phố, ấp, xã, phường, thị trấn), đồng thời chủ động phối hợp chính quyền địa phương xử lý khắc phục nhanh sự cố xảy ra (nếu có). Ngoài ra, Công ty cũng đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để xử lý nhanh nhất các tình huống có thể xảy ra; bố trí máy phát điện dự phòng để cung cấp điện kịp thời trong thời gian khắc phục sự cố.
Ông Liêm cũng cho biết, Công ty không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, các cơ sở y tế, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt phải có sự chỉ đạo của lãnh đạo Công ty.
Công ty Điện lực Sóc Trăng đã triển khai thực hiện các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các khu cách ly gồm các địa điểm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Bệnh viện Sản nhi; Bệnh viện 30/4; trường Quân sự Quân khu 9; Trường Quân sự địa phương tỉnh Sóc Trăng; Trung đoàn 897.
Các địa điểm trên đều được lắp máy phát điện dự phòng, đồng thời bố trí lực lượng ứng trực, đảm bảo kịp thời xử lý các hiện tượng bất thường và sự cố xảy ra. Khi có sự cố mất điện một hoặc nhiều khu vực, nhanh chóng xác định khu vực sự cố và xử lý kịp thời, ưu tiên cấp điện lại các địa điểm trên.
Công ty Điện lực Bà Rịa -Vũng Tàu cũng chỉ đạo 8 điện lực trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch cấp điện ổn định, liên tục, an toàn trong mọi tình huống, đặc biệt là những khu vực có địa điểm được tỉnh chọn làm nơi cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Trong đó, Điện lực thị xã Phú Mỹ đã nâng cấp trạm biến áp sân vận động Phú Mỹ nhằm bảo đảm phục vụ cung cấp điện ổn định, liên tục cho khu cách ly phòng chống dịch COVID-19 tại địa điểm sân vận động Phú Mỹ.
Đối với Công ty Điện lực Hậu Giang, Công ty này đã tăng cường kiểm tra hệ thống điện và hai trạm biến áp chuyên dùng cung cấp điện cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa thành phố Vị Thanh. Công ty cũng tiến hành kiểm tra hệ thống đường dây, trạm biến áp và các trang thiết bị cấp điện cho Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên của tỉnh, nơi được chọn để tiếp nhận người lao động, học tập quê Hậu Giang trở về địa phương tránh dịch COVID-19.

Về phía Công ty Điện lực Long An, ngoài việc đảm bảo điện phục vụ cho các khu vực có hệ thống điện từ trước, Công ty đã khẩn trương hoàn thành các công trình điện mới để đảm bảo hoạt động cấp điện phục vụ 3 khu vực cách ly y tế trên địa bàn.

Trong đó, tại khu cách ly tại Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng (quy mô 200 giường, ấp Bàu Nâu, xã Thái Trị), Điện lực lắp trạm biến áp 400 KVA. Khu cách ly tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên (ấp 1, xã Vĩnh Bình), Điện lực lắp đặt trạm biến áp 400 KVA. Tại Khu cách ly tại Trường Tiểu học Khánh Hưng (ấp Bàu Sen, xã Khánh Hưng), Điện lực lắp đặt trạm biến áp 150 KVA.
Các đơn vị điện lực của EVNSPC xác định việc cấp điện ổn định, liên tục các khu vực cách ly, cơ sở y tế là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của ngành Điện hiện nay, góp phần cùng với cộng đồng phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

* Tăng cường cung cấp dịch vụ điện trực tuyến

Ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc EVNSPC cho biết, trong thời gian giãn cách xã hội trên toàn quốc, EVNSPC vẫn duy trì ổn định các hoạt động trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Tổng công ty khuyến khích người dân/khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, từ xa.

Đồng thời khuyến khích tăng cường việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt như chuyển trả qua các hình thức như chuyển khoản, ví điện tử, Website chăm sóc khách hàng…; Áp dụng các hình thức thông báo qua Email, Website/Ứng dụng chăm sóc khách hàng/Zalo, tin nhắn SMS...đến khách hàng sử dụng điện cho các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Theo đó, đối với việc tiếp nhận yêu cầu các dịch vụ điện, các Công ty Điện lực tiếp tục tổ chức tiếp nhận yêu cầu qua tất cả các kênh cung cấp dịch vụ (bao gồm tại các Trung tâm chăm sóc khách hàng và tại phòng Giao dịch khách hàng...), đặc biệt ưu tiên qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Các Công ty Điện lực và các đơn vị điện lực trực thuộc bảo đảm duy trì lực lượng ca trực vận hành và xử lý sự cố, để cung cấp điện ổn định. Khi xảy ra mất điện hoặc sự cố về điện, khách hàng được hướng dẫn liên hệ qua các kênh thông tin trực tuyến như Tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam: 19001006 – 19009000 (24/7); Website chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam: https://cskh.evnspc.vn; Email: cskh@evnspc.vn hoặc ứng dụng di động chăm sóc khách hàng EVN SPC; Page EVNSPC trên Zalo; Cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.
Các Công ty Điện lực và các Điện lực trực thuộc tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam còn tăng cường các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo khi tiến hành xử lý, giải quyết cấp điện ổn định cho khách hàng trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục